Chúng ta

'Lớn lên em thích được làm việc cho FPT'

Thứ ba, 16/4/2013 | 10:53 GMT+7

Ngồi ở gần tủ sách trong phòng Thư viện, em Thào Thị Sa, trường THCS Chiềng Sơn, say sưa đọc cuốn truyện dân gian. Niềm vui hiện rõ trên gương mặt và ánh mắt khi em giở những trang giấy còn thơm mùi hương mới.
>Mang niềm vui tri thức đến với Chiềng Sơn

Với Sa, những cuốn sách này sẽ giúp em tích lũy được nhiều kiến thức bổ ích cho mai sau. "Lớn lên, em thích được làm việc cho FPT hoặc làm cô giáo", Sa thỏ thẻ.

a

Em Hà Thị Duyên rất bối rối và ngại ngùng khi được phỏng vấn.

Đã rất lâu rồi, em Hà Thị Duyên, học sinh lớp 7, cùng bạn bè mới được vui cười nhiều như vậy khi đoàn FPT về thăm. Dáng người nhỏ bé với khuôn mặt sáng sủa, thông minh, em vừa ngồi chăm chú trong hàng cùng các bạn, vừa hướng đôi mắt to tròn lên sân khấu. Duyên cho biết, em rất thích đọc sách, nhất là những tài liệu liên quan đến môn Văn, môn học giúp bồi dưỡng và làm đẹp tâm hồn.

“Tủ sách do đoàn FPT tặng khiến chúng em rất vui vì nhờ đó mà có thêm được nhiều tri thức nếu chăm chỉ, chịu khó đọc”, Duyên tâm sự và chia sẻ thêm, mơ ước lớn nhất của em là lớn lên được làm cô giáo để tiếp tục mang cái chữ đến cho trẻ em Sơn La.

FPT là những từ rất xa lạ với Duyên, thậm chí, đây là lần đầu tiên em nghe thấy nhưng những gì được tiếp xúc đã để lại trong lòng rất nhiều ấn tượng tốt đẹp.

“Các cô chú, anh chị hát rất nhiệt tình và vui tính. Có nhiều bài em chưa được nghe bao giờ nhưng thấy rất hay”, Duyên vừa hào hứng vỗ tay vừa nói.

a

Thào Thị Nhà rất thích tủ sách do FPT trao tặng.

Thào Thị Nhà, cô học sinh lớp 9C, người dân tộc Mông, buổi sáng đạp xe đến trường với bao niềm háo hức. Ngay từ sáng sớm, thấy đoàn đến thăm, Thà và các bạn ngồi trong lớp cứ nhấp nha nhấp nhỏm mong mau chóng đến giờ ra chơi để được xem tủ sách thế nào.

“Có nhiều loại sách phong phú, đa dạng, thích quá chị ạ”, cô bé tấm tắc. Trước đây, thư viện hầu như chỉ là nơi lưu trữ đồ và dụng cụ học tập, ít có sách đọc nên Thà không lui đến thường xuyên. Nhưng giờ có nhiều sách thế này, em sẽ lên mượn sách nhiều hơn.

Thấy phóng viên đang phỏng vấn các bạn, Nguyễn Tuấn Thành (lớp 8B) không nén nổi tò mò, tiến đến gần tham gia góp chuyện.

a

Thành rất vui vì trong tủ sách có truyện Doremon.

Thành chia sẻ, em rất thích đọc truyện Doremon nhưng không biết trong thư viện có không. Khi biết rằng, ngoài Doremon còn có rất nhiều đầu sách khác thì em reo lên thích thú và chạy như bay về phía cửa sổ thư viện, mắt hong hóng trông vào.

a

Sồng Thị Công say sưa tập đánh họ tên mình trên máy tính.

May mắn hơn các bạn, cô bé Sồng Thị Công, lớp 9, cùng một nhóm học sinh khác được các thầy cô cho vào thăm quan thư viện đầu tiên. Trong khi các bạn đang mải mê với những cuốn sách thì Công lại mê mệt chiếc máy tính. Em thích máy tính vì nó có thể đánh được họ tên và xem được rất nhiều hình ảnh. Do chưa từng được sờ đến máy tính nên Công khá lóng ngóng. Tuy nhiên, dưới sự hướng dẫn tận tình của anh Nguyễn Quốc Chư (FPT Telecom), em đã đánh được họ tên, địa chỉ lớp và dân tộc của mình.

Không chỉ các học sinh thích sách mà các thầy cô ở Chiềng Sơn cũng "khát khao" không kém.

a

Không chỉ học sinh mê sách mà các thầy cô cũng vô cùng khao khát.

Khi đoàn đang xếp sách lên giá, các cô giáo ra vào phòng thư viện liên tục, tay thì nâng quyển này lên, đặt quyển kia xuống đầy say mê và háo hức. Có cô nhanh tay lấy được quyển sách dạy cách làm đẹp, vừa đứng giở vừa cười khúc khích. Mỗi người một tâm trạng, một cảm xúc nhưng đều có niềm vui chung hiển hiện trong từng nụ cười, ánh mắt.

"Có rất nhiều đầu sách phù hợp với thầy cô và các em học sinh. Cảm ơn FPT đã mang đến niềm vui và nâng cao kiến thức cho trường Chiềng Sơn", một cô giáo chia sẻ.

Cô Ngô Thị Thảo, giáo viên dạy Sử đã có thâm niên công tác gần 30 năm tại Chiềng Sơn, hồ hởi đứng ngắm thư viện cùng các đồng nghiệp. Theo cô, món quà này rất có ý nghĩa, nó không chỉ giúp các cô có thêm tài liệu giảng dạy mà còn được bồi đắp thêm kiến thức ở rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. "Hy vọng, nhờ những cuốn sách này, Chiềng Sơn sẽ có thêm nhiều em học sinh giỏi và đạt giải ở các kỳ thi cấp huyện, tỉnh", cô khấp khởi.

Chuyến trao tặng sách tại Chiềng Sơn vào ngày 13/4 là hoạt động mở đầu trong chuỗi 25 hành trình thiện nguyện trao tặng tủ sách cho các trẻ em nghèo của CBNV FPT để chào mừng Đại lễ 25 năm.

Năm 2013, chủ đề của sự kiện FPT Vì cộng đồng là quyên góp sách. Theo đó, CBNV trong công ty sẽ cùng quyên góp sách để đem đến cơ hội tiếp cận nguồn tri thức, xây dựng văn hóa đọc đối với trẻ em, học sinh các trường học khó khăn, chưa có điều kiện xây dựng thư viện trên cả nước trong thời gian từ tháng 3/2013 đến tháng 3/2014.

CBNV có thể quyên góp sách cho chương trình tại: http://gopsach.com

Bình Nguyên

Ý kiến

()