Chúng ta

Lời dặn con đậm chất thơ của phụ huynh nhà Phần mềm

Thứ năm, 27/12/2018 | 19:46 GMT+7

Bằng bài thơ tự do với tựa đề "Dặn con", bác Đào Thị Hiển, mẹ anh Vũ Minh Hải (FSU1.FHS) đã nói lên nỗi lòng của biết bao đấng sinh thành CBNV nhà Phần mềm trong chương trình Ngày Phụ huynh FPT Software 2018, khu vực Hà Nội.

Trong chương trình Ngày Phụ huynh FPT Software Hà Nội diễn ra ngày 16/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, ban tổ chức đã trao giải cho 12 cá nhân có tác phẩm dự thi đạt giải trong cuộc thi sáng tác "Lưu giữ yêu thương" khu vực phía Bắc.

Xuất hiện trên sân khấu chương trình để nhận giải phụ xuất sắc nhất với bài thơ "Dặn con", bác Đào Thị Hiển bày tỏ sự vui mừng, ngưỡng mộ trước những thành tích mà công ty đã đạt được trong nhiều năm qua. "Cảm ơn FPT Software đã tổ chức một chương trình họp mặt rất vui, ý nghĩa và đầm ấm để chúng tôi hiểu và thêm yêu nơi con em mình công tác", bác Hiển chia sẻ.

CHT-0951-1566-1545648399.jpg

Bác Đào Thị Hiển, phụ huynh anh Vũ Minh Hải (FSU1.FHS) rưng rưng khi đọc những câu thơ trong bài "Dặn con" mà bác viết cho con trai mình khi anh làm việc tại FPT Software. Ảnh: Ngọc Thắng.

Cũng ngay tại sân khấu chương trình, bác Hiển đã trình bày tác phẩm thơ của mình trước toàn thể ban lãnh đạo công ty cùng gần 3.000 phụ huynh của CBNV nhà Phần mềm có mặt trong khán phòng. Bài thơ chứa đựng bao nỗi niềm, sự yêu thương mà bác dành cho con trai mình từ khi anh Hải bắt đầu làm việc tại FPT Software.

Bác Hiển gửi gắm vào bài thơ sự tự hào, mừng vui khôn xiết khi con trai trúng tuyển vào làm việc tại FPT Software. Qua bài thơ của bác Hiển, mọi người có thể hình dung về cuộc sống của một CBNV khi làm việc tại Phần mềm FPT với những chuyến đi công tác xa nhà hay khi onsite ở một đất nước khác. 

Cùng với bài thơ là những lời dặn dò, động viên, khích lệ của người mẹ dành cho con khi gặp phải những khó khăn, thử thách trong công việc và cuộc sống. "Tôi viết bài thơ này mong muốn con trai tôi sẽ luôn giữ vững tinh thần, luôn cố gắng hết mình cho công việc và mong cho FPT sẽ ngày càng phát triển hơn nữa", bác Hiển bộc bạch.

tho-6603-1545648399.jpg

Lời bài thơ "Dặn con" của bác Đào Thị Hiển, phụ huynh anh Vũ Minh Hải (FSU1.FHS). Ảnh: Diệu Anh.

Rất đồng cảm và xúc động khi nghe bài thơ "Dặn con" của bác Hiển, bác Nguyễn Phúc Chiến, phụ huynh anh Nguyễn Thành Công bày tỏ: "Bài thơ dù không theo đúng vần điệu nhưng nghe vẫn rất hay và đầy ý nghĩa. Tôi cảm thấy như có hình bóng của chính mình và con trai ở trong bài thơ ấy".

Bác Bùi Thị Hoa, phụ huynh của anh Phạm Hữu Đức, cũng là một trong những người lên sân khấu nhận giải thưởng trong cuộc thi "Lưu giữ yêu thương" bày tỏ: "Chắc hẳn để làm được bài thơ này thì mẹ của Hải phải dành rất nhiều tâm tư, tình cảm vào trong đó. Tôi rất xúc động khi nghe chị Hiển đọc thơ và tôi đã nghĩ đến con trai mình lúc ấy, cũng mong cháu sẽ làm việc thật tốt để vươn tới những chân trời mới của FPT Software".

Ngày 10/11, FPT Software phát động cuộc thi sáng tác "Lưu giữ yêu thương" tới toàn thể CBNV cùng các bậc phụ huynh để hưởng ứng chương trình tri ân đấng sinh thành năm 2018. Trong 105 bài dự thi của phụ huynh cả nước gửi về cho Ban tổ chức (BTC), có 30 bài gửi qua đường bưu điện, 85 bài dự thi online; 55 bài thuộc thể loại văn, thơ; 50 bài là tranh, ảnh và video.

Sau khi chấm các bài dự thi, BTC đã chọn ra được 12 bài ở mỗi miền Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM để trao giải gồm: 1 giải Nhất cho tác phẩm văn, thơ và 1 giải Nhất cho tác phẩm tranh, ảnh, video trị giá 3 triệu đồng; 10 giải phụ cho 5 tác phẩm xuất sắc và 5 tác phẩm may mắn gửi bài dự thi vào đúng các số thứ tự: 11,13,19,30,88 mỗi giải trị giá 500.000 đồng.

CHT-0982-1331-1545648399.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình (ngoài cùng bên phải) và Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà (ngoài cùng bên trái) trao giải cho các phụ huynh, CBNV đạt giải trong cuộc thi sáng tác "Lưu giữ yêu thương" nhân Ngày Phụ huynh FPT Software năm 2018. Ảnh: Ngọc Thắng.

Với thông điệp "Tự hào bên con", chương trình "Ngày Phụ huynh" của FPT Software năm nay diễn ra trên cả ba miền Hà Nội; Đà Nẵng và TP HCM. Sài Gòn là nơi diễn ra sự kiện đầu tiên vào ngày 8/12 tại tòa nhà F-Town, Lô T2, đường D1 khu công nghệ cao, quận 9, với sự tham gia của gần 2.000 phụ huynh.

Tại Đà Nẵng, chương trình sẽ diễn ra ngày 14/12 tại tòa nhà F-Complex, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Hà Nội là nơi tổ chức Ngày Phụ huynh cuối cùng - vào ngày 16/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình.

Ngày Phụ huynh FPT Software lần đầu được tổ chức năm 2006. Người đưa ra ý tưởng là nguyên Chủ tịch FPT Software Nguyễn Thành Nam. Trong chuyến thăm phụ huynh của một CBNV qua đời, anh Nam ấn tượng mạnh trước hình ảnh thân nhân của cán bộ cảm động với sự quan tâm của công ty. Từ đó, anh nhen nhóm ý tưởng về một ngày mời tất cả phụ huynh của đơn vị đến gặp mặt lãnh đạo, tìm hiểu về nơi con mình làm việc và để CBNV thêm dịp nhớ đến công sinh thành của cha mẹ. 

Clip bác Hiển đọc bài thơ "Dặn con" trong chương trình Ngày Phụ huynh FPT Software 2018 khu vực Hà Nội:

Diệu Anh

Clip: Thanh Tùng

Ý kiến

()