Chúng ta

Liên quân tập luyện hội diễn 13/9 sớm nhất

Thứ sáu, 18/8/2017 | 18:56 GMT+7

Xong phần kịch bản, các diễn viên của Liên quân FH2O đã có những buổi bàn bạc và tập luyện đầu tiên cho vở diễn chuyển thể từ câu chuyện "Bố già" lên sân khấu STCo. 

Được chắp bút bởi tay viết kịch bảo lão luyện ở FPT, đề bài trở nên không quá khó đối với Viện sĩ Lê Đình Lộc. Dự kiến, các diễn viên tham gia đều là những người có "tên tuổi" tham gia các mùa hội diễn STCo như Đinh Công Sáng, Đinh Vũ Hải Ninh, Vũ Ngọc Nam...

Năm ngoái, FH2O lên ngôi hội diễn với vở tuồng "Lữ Bố hý Điêu Thuyền", thành công ở cả yếu tố kịch bản và dàn diễn viên xuất sắc, có duyên trên sân khấu, mang lại nhiều tiếng cười cho người xem.

Cùng là đơn vị có kịch bản sớm, "Người nhện" của Viễn thông FPT có nhiều thuận lợi khi đưa yếu tố "spider man" kéo cáp, trèo cột, hình ảnh đặc trưng công việc của đơn vị. "FPT Telecom đã viết xong kịch bản sơ bộ. Đội ngũ diễn viên đang hào hứng chờ đợi được phân vai diễn", anh Đặng Việt Dũng, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Telecom, tiết lộ.

Nói về kịch bản độc và lạ không thể không nhắc đến FPT Software. Bốc thăm trúng loạt phim "Pirates of the Caribbean", Phần mềm FPT sẽ nghĩ cách chuyển tải thông điệp "săn cá voi" lên sân khấu. Hiện tại ,Tổng hội đơn vị đang "mài bút" viết kịch bản, chiêu mộ diễn viên tham gia biểu diễn.

Là đơn vị luôn lĩnh giải cao tại các mùa hội diễn 13/9 phía Bắc, năm nay, FPT IS sẽ "remake" bộ phim kinh điển "Điệp viên 007". Người Hệ thống thông tin đang gặp khó khăn khi số lượng nam diễn viên có thể tham gia quá ít kèm theo nhân sự phân bố không tập trung khiến quá trình tập luyện tốn nhiều thời gian. Theo anh Lê Đức Trọng, cán bộ Tổng hội, đơn vị còn "đang bận sự kiện thăm cán bộ triển khai nên chưa họp bàn về ý tưởng và kịch bản". 

"Hội diễn STCo 2017 với chủ đề Nghệ thuật thứ 7 ½ rất hấp dẫn, nhưng việc chuyển thể các tác phẩm điện ảnh trên sân khấu không hề dễ dàng", anh Trọng chia sẻ về quá trình lên kịch bản của đơn vị.

dffdgffgfg-1814-1502959010.jpg

Liên quân FH20 là đơn vị tập luyện 13/9 sớm nhất trong các đơn vị.

Đồng cảnh ngộ, FPT Retail bước đầu cũng gặp rất nhiều khó khăn khi không tập trung đủ nguồn lực để lên kịch bản và tập luyện. Do đặc thù kinh doanh nên công việc của từng đơn vị bận rộn. Việc truyền tải thông điệp thông qua tác phẩm ''Chạng vạng'' không dễ dàng khi khán giả đã khá quen thuộc với thế giới của những thế lực siêu cường - ma cà rồng. 

Hai đơn vị FPT TradingTổ chức Giáo dục FPT đang "bế tắc". Chọn bộ phim ''Harry Potter'', Tổ chức Giáo dục FPT có lợi thế về dàn diễn viên nhưng cần "khai quật" được các cây bút viết kịch bản "kinh điển". Trong khi đó, FPT Trading chọn "Titanic" - một bộ phim mang yếu tố lịch sử. Nhiều người tò mò về kịch bản của Phân phối FPT, liệu những tảng băng ngầm dưới đáy biển có làm tàu Titanic chìm xuống đáy biển một cách vĩnh viễn hay không. 

Ngoài ra, với chủ đề "Nghệ thuật thứ 7 ½", việc kết hợp biểu diễn trên sân khấu và màn led sẽ mang lại hiệu ứng đẹp mắt cho khán giả nhưng lại khiến các đơn vị "đau đầu" sắp xếp, toan tính.

Cầm chịch Hội diễn phía Bắc năm nay là ca sĩ Tiến Minh và các Viện sĩ STCo.

Hội diễn kỷ niệm 29 năm thành lập FPT sẽ tổ chức ở địa điểm quen thuộc là Trung tâm Hội nghị quốc gia vào tối 13/9. Các đơn vị sẽ chuyển thể những tác phẩm điện ảnh kinh điển trên sân khấu: Cướp biển Caribbean (FPT Software), Điệp viên 007 (FPT IS), Người nhện (FPT Telecom), Harry Potter (Tổ chức Giáo dục FPT), Chạng vạng (FPT Retail), Titanic (FPT Trading) và Bố già (Liên quân FH2O). Đây là những tác phẩm do đơn vị tự lựa chọn để thể hiện được nét đặc trưng của từng nơi.

Hội thao FPT Hà Nội diễn ra vào buổi sáng cùng ngày tại Cung điền kinh Mỹ Đình với các hoạt động: Kéo co, Bóng sọt, Nhảy dây, diễu hành Carnival..

Lễ hội 13/9 là hoạt động lớn của FPT, được tổ chức thường niên vào dịp sinh nhật công ty. Năm nay, kỷ niệm 29 năm thành lập Tập đoàn FPT (13/9/1988 - 13/9/2017), lễ hội sẽ được tổ chức đồng thời ở 4 vùng miền trên cả nước gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ vào đúng ngày 13/9. 

Trailer hội diễn 13/9 phía Bắc:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()