Chúng ta

LGBT Việt Nam tôn vinh sinh viên FPT

Thứ tư, 18/12/2013 | 18:08 GMT+7

Ba sinh viên khối Giáo dục FPT đã tham gia buổi tiệc "Vietnam LGBT Appreciation 2013" vào ngày 16/12 tại TP HCM.
> Sinh viên dự tiệc 'Cảm ơn' của cộng đồng LGBT

Chương trình "Vietnam LGBT Appreciation 2013" có sự góp mặt của gần 200 khách mời ở nhiều lĩnh vực, tổ chức chính trị - xã hội, lãnh sự, giải trí, chuyên gia, báo chí - truyền thông, sinh viên... Họ là những người đã giúp sức cho cộng đồng đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) tại Việt Nam trong 5 năm qua.

Tại đêm tiệc, đại diện đơn vị tổ chức đã tóm lược các hoạt động mà cộng đồng LGBT Việt Nam đã làm để có thể thay đổi một phần định kiến từ xã hội và giao lưu với các khách mời để hiểu rõ hơn vì sao họ ủng hộ LGBT.

Sinh viên FPT tham gia chương trình đầu tiên do Tổ chức bảo vệ quyền của LGBT tại Việt Nam (ICS) tổ chức vào tháng 9/2012. Đến nay đã có hơn 10 hoạt động lớn nhỏ có sự góp mặt của các thành viên như "Tôi đồng ý", VietPride, đi bộ - diễu hành... Qua các hoạt động này, sinh viên khối Giáo dục FPT mong muốn góp một phần nhỏ thay đổi nhận thức cộng đồng về LGBT.

Cùng xem hình ảnh tại chương trình tri ân của cộng đồng LGBT:

a

Được MC chương trình ví von như "thế hệ tích cực ủng hộ tiếp theo", sinh viên Huỳnh Thị Viễn (thứ hai từ phải sang), khối CNTT thuộc FPT Polytechnic HCM, đã tham gia mini talkshow tại đêm tiệc. Dù chỉ mới tham gia vào cộng đồng ủng hộ LGBT Việt Nam nhưng Viễn (và nhóm của mình) đã liên tục tổ chức các hoạt động gắn kết xã hội như ngày hội yêu thương, nắm tay và đi bộ đồng hành. "Em muốn cùng với mọi người xóa bỏ sự kỳ thị LGBT mà chẳng nghĩ đến lợi ích cá nhân. Qua các hoạt động, em mong xã hội sẽ xích lại gần hơn với họ", Viễn chia sẻ.

a

Nguyễn Lê Tân Yên (từ hai từ phải sang) là sinh viên năm thứ nhất của ĐH FPT. Hiện cô đang học chương trình tiếng Anh dự bị. "Ở các sự kiện tiếp theo, nếu cộng đồng LGBT cần, em sẽ tiếp tục tham gia", Tân Yên hào hứng. Trong buổi tiệc, Tân Yên hỗ trợ phần hậu cần cùng các CTV.

a

Khán phòng khách sạn được trang trí mang đậm màu sắc LGBT với cờ 6 sắc. Hai bên trưng bày các bức ảnh đánh dấu sự lớn mạnh qua từng ngày của cộng đồng.

a

Đại diện lãnh sự các nước cũng tham gia chương trình.

...

Ca sĩ Hương Giang Idol hủy tham dự đêm trao giải Làn Sóng Xanh được tổ chức cùng giờ để hòa mình trong "không gian tuyệt vời và ấm cúng".

a

Cùng chương trình giao lưu trên sân khấu, "Vietnam LGBT Appreciation 2013" còn trò chuyện với các khách mời. Được biết đến như "người khác lạ" khi phát hành tiểu thuyết đầu tiên về LGBT vào những năm 90 của thế kỷ trước - "Thế giới không có đàn bà", nhà văn Bùi Anh Tấn cảm thấy xúc động khi xã hội đã dần chấp nhận họ.

a

Trên sân khấu chính, đại diện LGBT Việt Nam, Trung tâm ICS đã gửi lời tri ân đến các tổ chức và cá nhân đã đồng hành với cộng đồng trong những năm qua.

Trung tâm ICS là tổ chức bảo vệ quyền của người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) tại Việt Nam. Đơn vị được thành lập năm 2008. Trong suốt 5 năm qua, nhân viên trung tâm và mạng lưới CTV, tình nguyện trên toàn quốc đã chung tay tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng. Qua đó giúp thay đổi nhận thức về hình ảnh người LGBT.

Trung tâm ICS là tổ chức bảo vệ quyền của người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) tại Việt Nam. Đơn vị được thành lập năm 2008. Trong suốt 5 năm qua, nhân viên trung tâm và mạng lưới CTV, tình nguyện trên toàn quốc đã chung tay tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng. Qua đó giúp thay đổi nhận thức về hình ảnh người LGBT. "Vietnam LGBT Appreciation 2013" là hoạt động tổng kết và tri ân đại diện người ủng hộ trong 5 năm ICS hình thành và phát triển. Trong ảnh, nữ sinh FPT Polytechnic lưu ảnh kỷ niệm cùng siêu mẫu Hà Anh.

Dy Khoa

Ý kiến

()