Chúng ta

‘Leng Keng không chỉ liền với lương mà còn cần nhiều khuyến khích đặc biệt’

Thứ năm, 20/12/2018 | 10:21 GMT+7

Nói về Leng Keng, Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà chia sẻ: “Chúng ta cứ đặt ra những mục tiêu không tưởng, nỗ lực tối đa và khi đạt được kết quả tốt thì nhất định nhận được phần thưởng xứng đáng”.

Thuật ngữ “Leng Keng” xuất phát từ anh Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT, được hiểu là dám đặt ra mục tiêu lớn, suy nghĩ khác biệt, hành động sáng tạo, vượt qua giới hạn bản thân để có thể đạt được kết quả vượt bậc.

Tuy nhiên, theo "nữ tướng" FPT Telecom Chu Thanh Hà, lúc đầu nghe đến thuật ngữ này, chị cho rằng, “Leng Keng” dành cho những người có trạng thái thần kinh không bình thường, nếu không muốn nói quá là “hâm”. Suy nghĩ này hoàn toàn dễ hiểu không chỉ với riêng chị Hà mà nhiều người FPT khi lần đầu nghe đều có chung suy nghĩ như vậy.

Tần suất xuất hiện của “Leng Keng” mỗi ngày một nhiều, đặc biệt ngấm từ Chủ tịch Tập đoàn Trương Gia Bình, “nghe nhiều rồi sẽ cảm và thấm nhiều”, chị Hà cho hay. Từ lâu, trong văn hóa, chiến lược của FPT luôn đề cao sự sáng tạo, mơ những giấc mơ to, nghĩ về những thứ chưa ai nghĩ, làm những thứ chưa ai làm đúng tinh thần mở lối tiên phong. “Những thành công vượt trội của chúng ta cũng bắt nguồn từ Leng Keng”, người đứng đầu FPT Telecom nhận định.

2-chu-ha-hbnc-8384-1545233952.jpg

Chủ tịch FPT Telecom cho rằng, cứ nỗ lực thực hiện những mục tiêu không tưởng thì chắc chắn phần thưởng sẽ xứng đáng. Ảnh: Forbes Việt Nam.

Leng Keng không chỉ đi liền với cơ chế lương, thưởng bình thường mà còn cần rất nhiều những điều kiện khuyến khích, động viên đặc biệt. Bày tỏ sự quan tâm và khích lệ đặc biệt về Leng Keng, chị Hà mong muốn, mỗi người FPT cứ đặt những mục tiêu tưởng chừng như không tưởng, nỗ lực tối đa cho điều đó, chắc chắn một kết quả tốt sẽ không thể thiếu phần thưởng xứng đáng.

Liên quan đến vấn đề lương, thưởng khi Leng Keng, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cũng từng khẳng định, năm 2019 người Phần mềm nếu Leng Keng thì sẽ có nhà. Cụ thể, người đứng đầu FPT Software chia sẻ, nhiều bạn ở FPT Software đặt ra câu hỏi, nếu Leng Keng năng suất của em gấp đôi, thu nhập của em có gấp đôi không? Và câu trả lời là, “nếu như các bạn là người “world class” (có nghĩa là FPT Software sẽ có năng suất lao động tương đương với những công ty dẫn đầu trên thế giới về lĩnh vực dịch vụ CNTT), thu nhập không chỉ tăng gấp đôi mà còn cao hơn thế nữa”, anh Tiến nhận định. 

Nói về cơ hội Leng Keng, đồng quan điểm với TGĐ FPT IS Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch nhà ‘Cáo’ cho rằng, Leng Keng không có tính chất thời điểm. Mọi lúc chúng ta đều phải Leng Keng để sáng tạo, nỗ lực thay đổi đạt được kết quả kinh doanh tốt với tốc độ tăng trưởng cao. 

Bên cạnh đó, người đứng đầu nhà “Cáo” cũng nhận định, những sản phẩm, dịch vụ mới, khác biệt của Viễn thông FPT sẽ được tạo ra nếu có Leng Keng và tinh thần dám nghĩ lớn, nỗ lực vượt bậc cũng giúp FPT Telecom cải thiện được “sức ì” tại một số khu vực kinh doanh và dịch vụ trên toàn quốc.Thể hiện quyết tâm cao rằng FPT Telecom nhất định tận lực cho điều kỳ diệu này, Chủ tịch Chu Thanh Hà nhận định, Leng keng cần sự phối hợp của rất nhiều người tại tất cả các cấp và các vị trí. Chỉ cần chúng ta luôn có chung ước mơ, khát vọng, ngày đêm cùng nhau suy nghĩ, thực hiện ước mơ đó với tất cả khả năng, sự sáng tạo, máu lửa. 

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cũng bày tỏ sự băn khoăn, công ty đang bớt Leng Keng hơn, có lẽ do áp lực để hoàn thành các con số. Sau tất cả, anh Bình vẫn luôn tin rằng, người nhà F sức sáng tạo có thừa, máu lửa vẫn còn chảy trong huyết quản của mỗi người, và sâu thẳm trong mỗi người đều có những giấc mơ hết sức "Leng Keng". Do đó, trong thư gửi toàn dân FPT “Cùng Leng Keng làm nên điều kỳ diệu”, anh Bình mong muốn 33.000 người FPT: “Cùng nhau Leng Keng để chinh phục đỉnh cao công nghệ và tham gia kiến tạo thế giới mới”.

Trước đó, anh Trương Gia Bình cùng các lãnh đạo công ty thành viên: Phó TGĐ FPT kiêm CEO FPT IS Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, TGĐ Synnex FPT Bùi Ngọc Khánh, Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Khắc Thành xuất hiện trong video "Leng Keng nhập" để cổ vũ tinh thần người FPT "Leng Keng".

Thanh Tùng - Hà Trần

Ý kiến

()