Chúng ta

Lễ trao giải Chim Én 2012: Sôi nổi theo 'dấu chân tình nguyện'

Thứ bảy, 22/9/2012 | 23:58 GMT+7

10 cá nhân và tổ chức thiện nguyện tiêu biểu đã được vinh danh trong buổi lễ trao giải Chim Én diễn ra vào tối ngày 22/9 tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội. Sự nhiệt huyết và sôi nổi của tuổi trẻ không chỉ gắn với mỗi chặng đường, hoạt động tình nguyện mà được lan tỏa rộng rãi tới cộng đồng thông qua Chim Én.
> Dự đoán Top 5 cá nhân, nhóm giành giải cao tại Chim Én 2012

Chim Én vinh danh các cá nhân và tiêu biểu trong hoạt động thiện nguyện. Ảnh: Thanh Nga.

Chim Én vinh danh các cá nhân và tổ chức tiêu biểu trong hoạt động thiện nguyện. Ảnh: Thanh Nga.

Trước giờ diễn ra Lễ trao giải, hàng trăm tình nguyện viên có mặt tại Nhà hát Âu Cơ hát vang các bài ca về Đoàn, đất nước và tuổi trẻ. Không khí sôi động và cuồng nhiệt giống như một chương trình nhạc rock. Lúc này, trên hàng ghế đại biểu, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, Giám đốc CSR của tập đoàn Trương Thanh Thanh và Phó TGĐ FPT Chu Thị Thanh Hà đã có mặt từ sớm.

Đúng 19h30, tấm màn của sân khấu được mở ra. Các hoạt náo viên cùng cùng hô vang các khẩu hiệu của chương trình. Cả hội trường cùng vang lên “Chim Én kết nối, Chim Én lan tỏa, Chim Én Vì cộng đồng”.

Trước khi chương trình chính thức bắt đầu, cứ có nhạc nổi lên là cả nhà hát lại tưng bừng bởi những tiếng reo vang, vỗ tay và nhảy theo điệu nhạc. Tất cả các khán giả ngồi ở nửa dãy ghế đầu, cùng quay ngược lại phía sau để hòa chung không khí và cùng bắt nhịp với chương trình. Xen lẫn những hò reo, cổ vũ là những tiếng hô lớn: “Chim Én, Chim Én”.

Chưa đến 20h, các tình nguyện viên cùng Đoàn văn công FPT biểu diễn tiết mục mở màn mang tên “Dấu chân tình nguyện”.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình khai mạc chương trình. Ảnh: Thanh Nga.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình khai mạc chương trình. Ảnh: Thanh Nga.

Khai mạc chương trình, anh Bình hô to: “Miền Trung ơi, miền Nam ơi, miền Bắc ơi, các bạn hãy đặt cánh tay phải lên ngực trái của mình. Các bạn có thấy trái tim đang tràn ngập tình thương yêu không. Chương trình này là để tôn vinh những trái tim ấy”.

“Bỏ qua” cả kịch bản của chương trình, trước sự cuồng nhiệt của các bạn trẻ, anh Bình bắt nhịp bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”. Đỗ Hữu Hưng, cựu thành viên Vì cộng đồng, cũng đến tham gia chương trình và lên sân khấu cùng hát.

Lễ trao giải Giải thưởng Tình nguyện Chim Én lần thứ 4 đánh dấu một chặng đường dài chương trình kết nối với cộng đồng trên khắp mọi miền đất nước. Hành trình Chim Én diễn ra ở Huế, Phú Yên, TP HCM… cùng 170 hồ sơ của cả cá nhân và tổ chức là những kết quả của Chim Én năm nay.

Bà Bùi Thị Thanh Thủy, đại diện Hội đồng thẩm định của chương trình, đánh giá: “Năm nay, các hoạt động phong phú, đa dạng, có nhiều cách thức tổ chức và ý tưởng mới. Qua đó có thể thấy rõ những tâm huyết và trăn trở của các bạn để luôn cố gắng làm tình nguyện được tốt hơn”.

Sau phần trao kỷ niệm chương và hoa cho các nhà tài trợ, đơn vị bảo trợ thông tin, sứ giả của Chim Én và đại diện Hội đồng thẩm định là phần bốc thăm trúng thưởng. Hoa hậu Ngọc Hân lần lượt công bố các chủ nhân may mắn nhận được 3 chiếc điện thoại Nokia.

Các ca sĩ và nhóm nhạc đều thể hiện sự háo hức và niềm vui khi đến với chương trình. Ảnh: Thanh Nga.

Các ca sĩ và nhóm nhạc đều thể hiện sự háo hức và niềm vui khi đến với chương trình. Ảnh: Thanh Nga.

Xen kẽ chương trình là các tiết mục văn nghệ giao lưu đặc sắc như Liên khúc “Đêm yên bình” và “Lũ lụt” của nhóm du ca đường phố Sign in hay “Cám ơn tình yêu của tôi” do Hồng Dương – thí sinh tham gia The Voice - thể hiện… Đa số các khách mời tham gia biểu diễn đều thể hiện niềm vui khi được đến với chương trình và chia sẻ “không ngờ đến đây vui như thế”.

Phần trao thưởng cho 20 tổ chức và 20 cá nhân lọt vào vòng 3 diễn ra sôi nổi. Khi MC đọc tên các nhóm lên sân khấu, phía trên màn trình trình chiếu các hình ảnh hoạt động của họ. Trên nền bài hát “Hát cho mùa hè xanh", chị ThanhThanh và Hoa hậu Biển Nguyễn Thị Loan trao hoa và kỷ niệm chương cho các nhóm đoạt giải.

Hàng trăm tình nguyện viên chạy vòng tròn trên sân khấu khi ca sĩ Minh Chuyên vừa cất lời hát “Nối vòng tay lớn”. Cô ca sĩ trưởng thành từ sân khấu Sao Mai điểm hẹn rất háo hức khi được đứng trên sân khấu của Chim Én và xúc động khi được mặc áo xanh tình nguyện.

Phần lắng đọng nhất buổi lễ có lẽ chính là clip nói về chặng đường “Dấu chân tình nguyện”. Lời dẫn hay, tình cảm, các hình ảnh sinh động cùng chất giọng sâu lắng khiến nhiều người xúc động, đã thể hiện một cách rõ nét tấm lòng của những tình nguyện viên năng nổ.

Trước khi công bố các giải thưởng quan trọng nhất, BTC đã trao các giải thưởng trên hệ thống bình chọn của website vicongdong.vn và các giải thưởng triển vọng cho cá nhân và tổ chức tham gia Chim Én 2012.

Như thường lệ, 5 tình nguyện viên tiêu biểu gồm Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh, Nguyễn Đình Thành, Ngô Thị Thúy Hằng, Nguyễn Tiến Danh và Nguyễn Kim Đồng, mỗi người nhận phần thưởng 5 triệu đồng. Đây là giải thưởng do Hội đồng thẩm định đánh giá cùng với 5 tổ chức tiêu biểu trong hoạt động thiện nguyện năm 2012 gồm: Đội Công tác xã hội thanh niên Thừa Thiên Huế, CLB Công tác xã hội Nhân Ái, CLB Từ thiện xã hội Búp sen hồng, CLB từ thiện Cuộc sống sẻ chia và Hội sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội.

Sức trẻ và sự nhiệt huyết của những cánh én nhỏ. Ảnh: Thanh Nga.

Sức trẻ và sự nhiệt huyết của những cánh én nhỏ. Ảnh: Thanh Nga.

Lần thứ 4 đến tham dự chương trình, Đào Thị Huệ Chi, cựu thành viên Vì cộng đồng, chia sẻ, không hẹn mà gặp, buổi lễ là dịp cô gặp gỡ các bạn bè, anh em như cùng chung một mái nhà. “Khâu tổ chức ngày càng chuyên nghiệp hơn, chương trình luôn luôn sôi nổi và thu hút, đó chính là thành công của Chim Én”, cô nói.

“Dù nhóm không được giải nhưng bọn em không buồn vì quan trọng là được giao lưu, học hỏi. Lần đầu tham gia diễn đàn, chứng kiến không khí sôi nổi của các tình nguyện viên trên cả nước, em cảm thấy rất xúc động”, thành viên nhóm Diễn đàn tình nguyện Quảng Trị chia sẻ. Đây là nhóm duy nhất tự thuê xe từ Quảng Trị ra Hà Nội để tham dự chương trình này.

“Mỗi năm Chim Én lại đông vui hơn, kết nối được nhiều trái tim, chia sẻ được nhiều hơn với cộng đồng. Mong rằng, chúng ta sẽ ngày càng gắn kết được nhiều vòng tay hơn nữa”, lời nhắn gửi của cựu phụ trách nhóm Vì cộng đồng Đỗ Hưu Hưng hòa chung giai điệu của bài hát “Nối vòng tay lớn” đã khép lại một mùa Chim Én thành công.

Giải thưởng Chim Én 2012:

5 Nhóm tiêu biểu:

- Đội Công tác xã hội thanh niên Thừa thiên Huế

- CLB CTXH Nhân Ái

- CLB từ thiện Cuộc sống sẻ chia

- Hội từ thiện xã hội Búp Sen Hồng

- Hội sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội

5 Cá nhân tiêu biểu:

- Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh (Tổ chức Hoạt động xã hội Người Việt trẻ)

- Nguyễn Đình Thành (Đội Công tác xã hội Thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế)

- Ngô Thị Thúy Hằng (Tư vấn và cung cấp thông tin tìm mộ liệt sĩ)

- Nguyễn Tiến Danh (Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng)

- Nguyễn Kim Đồng (Hội tình nguyện Tương lai xanh)

Cá nhân triển vọng: Phạm Thị Ngát (CLB Vòng tay nhân ái)

CLB triển vọng: CLB tình nguyện HOPE.

4 Giải phụ:

- Tổ chức có nhiều hồ sơ tham gia giải thưởng: CLB Ngân hàng Máu sống - Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế.

- Cá nhân đề cử nhiều nhất: Nguyễn Văn Mạnh

- Cá nhân được bình chọn nhiều nhất trên vicongdong.vn: Lê Quang Toán.

- Tổ chức được bình chọn nhiều nhất trên vicongdong.vn: Đội tình nguyện Đồng hương Hà Tĩnh.

Huyền Nga

Ý kiến

()