Chúng ta

‘Lần đầu tiên tôi thấy mình là một phần của FPT IS’

Thứ sáu, 10/8/2018 | 09:31 GMT+7

Chương trình “Tới thăm trận địa” qua mùa thứ 2 đã tạo ra được sợi dây kết nối giữa các đội dự án onsite với đại gia đình nhà Hệ thống.

“Có sếp từ công ty đến thăm”, chị Bùi Hoàng Anh thông báo với nhân viên của mình. Thấy đoàn gần 10 người do chị Đặng Ái Vân (GĐ sản xuất FPT IS FTU) và chị Phùng Thanh Trang (Chánh văn phòng Tổng hội FPT IS) dẫn đầu, 16 cái đầu đang chúi vào màn hình ngẩng lên ngạc nhiên. Đây là lần đầu tiên đội dự án Vietnam Mobile được lãnh đạo công ty đến thăm. Căn phòng chỉ 10 m2 vốn đã chật hẹp bỗng nhiên chật như nêm. Mọi người phải đứng sát cạnh nhau. Điều hòa chỉ có một nửa họng gió không đủ khả năng làm mát khiến nhiệt độ tăng trông thấy.

Cái ngột ngạt của căn phòng dường như không hề ảnh hưởng đến sự phấn chấn của anh em đội dự án. Tiếng cười nói vang khắp phòng, các trò chơi diễn ra vô cùng hào hứng. “Hiếm khi bọn em lại vui đến vậy”, Bùi Ngọc Duy tươi cười nói. Cũng chính vì vậy, nhiều lúc mọi người không kiềm chế được cảm xúc khiến tiếng hò hét, chọc ghẹo nhau lan sang những phòng bên cạnh. Một số nhân viên đơn vị bạn sang nhắc nhở giữ trật tự nhưng khi được biết đội dự án đón đoàn từ công ty đến thăm, họ lại vui vẻ chúc buổi gặp gỡ thành công hơn.

Sự phấn khích của đội dự án cũng một phần do đa số nhân viên ở đây có tuổi đời rất trẻ, lần đầu được tiếp xúc với văn hóa cởi mở, thân thiện của FPT. Dự án Vietnam Mobile là công việc đầu tiên của Nguyễn Thị Hiền tại FPT IS. Từ khi gia nhập nhà Hệ thống, Hiền đã onsite tại trụ sở khách hàng. Những thứ như văn hóa FPT, đại gia đình FPT IS với chị còn khá mông lung. Sau khi nghe được những lời tâm sự thật lòng từ chị Vân, chứng kiến cảnh các sếp cùng đứng, cùng chơi với nhân viên, chị Hiền đã có cảm nhận hoàn toàn khác. “Lần đầu tiên tôi cảm thấy mình là một phần của công ty”, chị Hiền chia sẻ.

CHT-6715-3749-1533817056.png

Mọi người cùng nhay tạo nên bức hình bằng những dấu vân tay của mình.

Trước khi buổi gặp gỡ kết thúc, mọi người quây quanh bức tranh đặc biệt là một thân cây không lá. Mỗi người dùng ngón tay của mình, bôi lên đó ba màu biểu tượng FPT (Lam, Cam, Lục) rồi điểm lên cành cây tạo thành những chiếc lá. Từ chiếc cây khô bỗng chốc tràn đầy sức sống với những chiếc lá vân tay rực rỡ sắc màu. “Các đội dự án onsite luôn là một phần không thể thiếu của FPT IS, giống như cây không thể thiếu những chiếc lá của mình”, chị Trang lý giải về món quà mà Tổng hội mang đến mỗi dự án.

Xuất phát từ mong muốn thấu hiểu hoàn cảnh của anh em onsite, nhà Hệ thống đã tổ chức chương trình “Tới thăm trận địa” với thông điệp động viên anh em khi đã nhận việc dù ở đâu cũng luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình, bên cạnh sẽ luôn có những đồng nghiệp đồng hành. Sau mùa đầu thu được kết quả tích cực, mùa thứ 2 của chương trình đã bắt đầu từ ngày 7 đến 23/8. Mỗi ngày, lãnh đạo Tổng công ty hoặc lãnh đạo các khối ngành sẽ cùng Tổng hội FPT IS đến thăm một đội dự án. Dự kiến chương trình năm nay sẽ đến 15 địa điểm làm việc. “Chương trình đã đem lại cho anh em onsite cảm nhận về sự quan tâm chân thành của tổ chức. Dẫu vật chất còn ít ỏi nhưng về mặt tinh thần, có thể làm được gì, tổ chức cũng đã cố gắng tiếp thu và cải tiến”, chị Trang cho biết.

Tính riêng khu vực phía Bắc, FPT IS có 33 đội dự án onsite với tổng số nhân viên là 700 người. Hằng năm vào mỗi dịp Tết, 8/3, Men’s Day…, nhà Hệ thống đều có quà gửi đến những “người lính triển khai” của mình.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()