Chúng ta

‘Làm thiện nguyện giúp sống tốt hơn’

Thứ sáu, 22/5/2015 | 16:36 GMT+7

Không chỉ học tập tốt,  Nguyễn Lê Ngọc Vũ, sinh viên chuyên ngành CNTT, FPT Polytechnic Tây Nguyên, còn rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện trong trường và ngoài xã hội.

Vũ chia sẻ về công tác thiện nguyện trong thời gian qua cũng như những dự định sắp tới với Chúng ta.

- Được bạn bè và thầy cô ghi nhận là người tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, Vũ có thể chia sẻ về các dự án đang thực hiện cho cộng đồng?

- Hiện nay, em cùng bạn bè triển khai phát cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo của nhóm từ thiện Lộ Đức, chương trình có sự phối hợp của FPT Polytechnic Tây Nguyên, diễn ra vào thứ 5 hằng tuần. Nếu bạn sinh viên nào có thời gian có thể tham gia phụ giúp các anh chị trong nhóm.

Hầu hết chương trình thiện nguyện nhà trường tổ chức em đều tham gia. Ngoài ra, những hoạt động bên ngoài cần sự hỗ trợ hay giúp đỡ em cũng sẵn sàng vì quan niệm rằng, làm việc tốt là đem niềm vui đến cho người khác và cũng là đem lại hạnh phúc cho chính bản thân mình.

image002-1142-1432265775.jpg

“Làm từ thiện giúp mình nhìn nhận cuộc sống một cách tích cực và tốt đẹp hơn”, Nguyễn Lê Ngọc Vũ, sinh viên chuyên ngành CNTT, chia sẻ.

- Kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình làm thiện nguyện của Vũ là gì?

- Một lần, em theo một nhóm từ thiện đến phát sách vở và quần áo cũ cho trẻ em nghèo tại một trường Tiểu học ở Ninh Thuận. Khi trao tập vở cho một em bé chừng 7 tuổi, em ấy

Nguyễn Lê Ngọc Vũ

Ngành học: Ứng dụng phần mềm, ĐH FPT.

Sở thích: Nghe nhạc, đọc sách, tham gia các hoạt động ngoại khóa, từ thiện.

Câu nói yêu thích: Sống đâu phải chỉ nhận cho riêng mình. Hãy cho đi, bạn sẽ thấy hạnh phúc nhiều hơn.

đã ôm chầm lấy và khóc. Em bảo, trước nay chưa bao giờ được nhìn thấy nhiều vở đẹp đến vậy. Hình ảnh xúc động đó mãi trong tâm trí em. Hy vọng cuộc sống sẽ không còn những mảnh đời bất hạnh, khổ cực, những em nhỏ đều được tới trường, được sống hạnh phúc và đầy đủ.

- Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, vậy, Vũ sắp xếp thời gian học tập như thế nào?

- Nhìn chung thời gian để làm thiện nguyện không quá nhiều nên em hoàn toàn có thể sắp xếp lịch học hợp lý. Chưa kể, em rất thích phương pháp học tập theo hệ thống của trường vì nó giúp em tổng quát và nắm bắt được kiến thức một cách tốt nhất mà không bị lan man lý thuyết quá nhiều như các chương trình học ở trường khác. Đặc biệt ,cách dạy sinh động và linh hoạt của giảng viên giúp em tiếp thu kiến thức tốt hơn trong quá trình học tập.

- Vũ có định hướng gì cho tương lai về học tập cũng như làm thiện nguyện?

- Em luôn quan niệm rằng, việc học phải đặt lên hàng đầu dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Tuy nhiên, em sẽ cố gắng thu xếp thời gian để tham gia nhiều hơn vào công tác thiện nguyện bởi đâu đó xung quanh vẫn còn nhiều mảnh đời bất hạnh cần giúp đỡ. Hy vọng trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục phối hợp cùng sinh viên tổ chức nhiều các hoạt động ý nghĩa hơn nữa.

"Sinh viên FPT rất dễ thương và nhiệt tình làm từ thiện. Thứ Năm nào cũng có sinh viên tới phụ giúp nhóm. Nhờ vậy, công tác thiện nguyện diễn ra nhanh hơn để bệnh nhân có cơm ăn sớm, điều này rất đáng quý. Hy vọng các bạn sinh viên luôn giữ được tinh thần như thế để có thể giúp ích cho đời", chị Nguyễn Thị Khuê, nhóm từ thiện Lộ Đức, chia sẻ về sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên làm thiện nguyện.

Việt Nguyễn - Tường Vi

Ý kiến

()