Chúng ta

Làm đẹp đĩa ăn với vài lát dưa chuột

Thứ tư, 15/10/2014 | 09:29 GMT+7

Chỉ với một ít dưa chuột, bạn cũng có thể trang trí đĩa ăn của mình trở nên đẹp và hấp dẫn hơn.
> Khéo tay làm hộp quà hình kẹo ngọt

Chuẩn bị:

- Dưa chuột

- Cà rốt

- Dao sắc

Thực hiện:

a

Bước 1: Dưa chuột rửa sạch, bỏ hai đầu. Bạn bổ dọc quả dưa, chú ý không lấy vào phần ruột của dưa nhiều. Sau đó bạn khứa vài rãnh dọc thân miếng dưa vừa bổ.

a

Bước 2: Bạn cắt một đường chéo phần đầu miếng dưa để bỏ. Bạn bắt đầu cắt theo phần chéo một lát dưa thật mỏng, lát thứ nhất không đứt rời hẳn, lát thứ hai bạn mới cắt rời ra khỏi miếng dưa.

a

Bước 3: Dùng tay tách nhẹ 2 lát dưa bạn vừa cắt xong là bạn có được một cánh hoa để trang trí. Tiếp tục làm như vậy để đủ số cánh hoa bạn mong muốn.

a

Bước 4: Bạn sắp đặt những lát dưa chuột gối lên nhau thành hình bông hoa như trong hình.

a

Bước 5: Để tạo phần lá, bạn lấy miếng dưa khác và không cần khứa dọc thân. Thái những lát dưa mỏng rời nhau. Bạn cũng chú ý lúc lấy miếng dưa đừng nên lấy phần ruột.

a

Bước 6: Với đĩa hình vuông, bạn xếp bông hoa vào góc, cho lá chạy men hai cạnh của đĩa, điểm thêm vài miếng cà rốt tròn nhỏ hoặc lát ớt đỏ cắt tròn.

a

Bước 7: Với đĩa hình tròn, cũng với cách tạo hoa và lá như trên, bạn cắt thêm vài miếng dưa chuột để thành cành đặt dưới những bông hoa.

a

Bước 8: Với đĩa bầu dục, bạn làm một bông hoa hồng bằng cà chua rồi xếp lá chạy theo viền đĩa như trong hình sẽ làm cho đĩa ăn thêm bắt mắt rồi đấy!

Thùy Linh

Ý kiến

()