Chúng ta

Lá thư viết tay xúc động của bà ngoại học sinh FPT School

Thứ sáu, 19/8/2016 | 08:44 GMT+7

“Bản thân tôi cảm nhận được sự sáng tạo và nỗ lực của nhà trường và đánh giá rất cao. Từ việc dám nghĩ dám làm, một tổ chức đầy trí tuệ và sáng tạo đã và đang đưa con em mình vươn tới tầm cao của thế giới và hy vọng một ngày không xa chúng sẽ đủ lông đủ cánh bay khắp muôn nơi”, bác Đinh Thị Tuyết, bà ngoại học sinh Phan Anh Đức, gửi thư đến THPT FPT vào những ngày đầu năm học.

1-620.jpg

Chúng ta trích đăng bức thư của bà ngoại học sinh FPT School nhân dịp đầu năm học mới:

"Tôi là một phụ huynh, cũng là bà ngoại của cháu Phan Anh Đức, mã học sinh FS0928, học sinh mới của trường. Trước hết cho tôi thay mặt gia đình nội ngoại xin gửi đến Ban giám hiệu nhà trường và tập thể thầy cô giáo và các cán bộ công nhân viên chức lời chào và lòng biết ơn sâu sắc nhất…

Buổi tựu trường với cái nắng oi bức của mùa hạ khắc nghiệt song trong lòng tôi rất vui và phấn khởi. Trong thời gian không nhiều nhưng tôi cũng cảm thấy được sự chuẩn bị rất chu đáo của nhà trường đối với phụ huynh và học sinh, đặc biệt là gần 300 em học sinh mới nhập trường từ nhiều nơi hội tụ về. FPT School không những có quang cảnh đẹp, không gian yên tĩnh và thoáng mát mà còn là một ngôi trường mà tuy chỉ mới đến lần đầu tôi đã cảm nhận được năm yếu tố: Nhân, Nghĩa, Lễ, Chí, Tín từ chính những thầy cô ở đây.

3-620.jpg

Học sinh THPT FPT trong ngày nhập trường.

Đây không chỉ là nơi học tập sinh hoạt mà còn là một mái ấm tình thầy trò trong những ngày các em xa nhà, nhớ bố mẹ, nhớ người thân…

Cũng trong trang giấy nhỏ này, tôi thay mặt cho những phụ huynh có con học tại đây gửi tới nhà trường sự biết ơn vì đã tạo điều kiện cơ sở vật chất cho con em chúng tôi được ăn học tại trường và cũng là điều tôi tâm đắc nhất. Từ nay, con em chúng tôi không còn phải học thêm ngoài giờ vào những ngày Chủ nhật. Còn bố mẹ chúng thì không còn quá lo lắng, tất bật về việc học thêm của con nữa.

Tôi cũng hy vọng rằng rồi đây, tại vườn ươm FPT này, những hạt giống hôm nay được gieo xuống  gặp đất tốt chúng sẽ nảy mầm, gặp mưa xuân chúng sẽ lớn lên xanh tươi có ích cho đời…

Viết đến đây tôi lại nhớ đến câu nói bất hủ của Bác Hồ: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không? Dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không? Chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu” - câu nói bất hủ của Người luôn còn vang vọng mãi đến hôm nay.

Thực ra thì công trò đã là quan trọng, song công thầy cô còn quan trọng hơn nhiều. Bởi lúc này thầy cô là những người gắn bó nhất để thay cho bố mẹ dạy dỗ kiến thức, chăm lo bữa ăn giấc ngủ, dạy các con biết đứng vững làm người.

Kính thưa các thầy cô, sau buổi nhập trường, tôi có tranh thủ tham quan nhà ăn và nơi sinh hoạt của các cháu và thấy thật tuyệt vời. Phòng ngủ của các con rất thoáng mát, gọn gàng. Khu vui cho mọi em yêu thích, còn phòng ăn và khu vệ sinh cũng sạch sẽ và được bố trí một cách khoa học.

Nói tóm lại là chúng tôi gửi gắm con em vào đây quá yên tâm và phấn khởi. Các cháu có một môi trường sinh hoạt học tập lành mạnh tân tiến, bố mẹ các cháu từ nay không cần lo việc học thêm cho con để tập trung làm việc tốt hơn…

Qua việc nhận xét trên, bản thân tôi cảm nhận được sự sáng tạo và nỗ lực của nhà trường và đánh giá rất cao. Từ việc dám nghĩ dám làm, một tổ chức đầy trí tuệ và sáng tạo đã và đang đưa con em mình vươn tới tầm cao của thế giới và hy vọng một ngày không xa chúng sẽ đủ lông đủ cánh bay khắp muôn nơi.

Một lần nữa tôi thay mặt cho gia đình và các phụ huynh ghi nhận sự nỗ lực của các thầy cô, cảm ơn các thầy cô và chân thành chúc cho toàn thể trường THPT FPT luôn lớn mạnh và gặt hái nhiều thành tích. Chúc các thầy cô và các CBCNV nhà trường  luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống".

Chiều ngày 31/7, hơn 700 học sinh THPT FPT trong đó có 282 em khối lớp 10 đã tham dự lễ nhập trường và khai giảng năm học 2016-2017. 

FPT School là trường nội trú chuyên phong cách sống được thành lập năm 2013 tại Hòa Lạc, Hà Nội. Hiện, có khoảng 600 học sinh học tập và sinh sống tại trường. Vừa qua, lứa học sinh đầu tiên đã ra trường với 100% em tốt nghiệp. 

Lưu Vân

Ý kiến

()