Chúng ta

Lá cờ FPT đặc biệt kết nối 3.000 người nhà 'Cáo' mọi miền

Thứ bảy, 4/8/2018 | 21:05 GMT+7

Lá cờ có logo FPT là linh hồn của giải chạy xuyên Việt "Hành trình kết nối" sẽ có cuộc hành trình 31 ngày đi dọc dải đất hình chữ S từ Lạng Sơn đến Cà Mau. 

Cờ có kích thước khổ A2 được làm bằng chất liệu lụa màu trắng, 2 mặt in logo FPT. Do cờ sẽ được di chuyển nhiều dài ngày qua dặm dài đất nước trên tay vận động viên chạy nên yêu cầu cán cờ cũng phải nhẹ và dễ cầm nắm, đồng thời cố định chặt lá cờ. 

co-Hanh-trinh-ket-noi-2-1907-1533386484.

Theo thể lệ giải, mỗi người tham gia sẽ chạy một quãng đường có độ dài trung bình 1 km. Độ dài này có thể thay đổi tùy các chặng. Mỗi cá nhân tham gia sẽ mang theo lá cờ FPT và chạy quãng đường được phân công, khi kết thúc quãng đường của mình sẽ chuyển giao cờ cho đồng đội chạy kế tiếp. Các VĐV chạy liên tục trong ngày và dừng nghỉ chặng vào cuối ngày. Đây  là ảnh cờ khi BTC giải chạy thử. Cờ chính thức hai mặt đều là logo FPT. Ảnh: FPT Telecom. 

Cán cờ ban đầu được làm bằng inox. Sau khi chạy thử ở Cà Mau, Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT - anh Đinh Tiến Dũng cũng là "cha đẻ" của ý tưởng giải chạy, phát hiện chất liệu như vậy sẽ gây nguy hiểm nếu chạy dưới trời mưa vì chẳng khác gì cột thu lôi.

Ngay lập tức, Ban tổ chức tìm đối tác để gia công cán nhựa, nhưng chạy đôn chạy đáo 2 tuần vẫn không tìm ra nhà cung ứng đạt yêu cầu. Cuối cùng, Ban tổ chức tìm ra loại gỗ rất nhẹ và chắc chắn, dễ dàng để cầm nắm lại không khiến người chạy tốn sức. Cán sau đó được phun sơn phủ bóng dài 80cm. 

co-Hanh-trinh-ket-noi-5557-1533386484.jp

Cờ chính thức của giải chạy hai mặt đều có logo FPT. Ảnh: FPT Telecom. 

Lá cờ là linh hồn của đường chạy. Hành trình trao nhau lá cờ chính là kết nối và gửi gắm niềm tin nối dài trên tuyến đường từ Lạng Sơn đến mũi Cà Mau. Lá cờ FPT được truyền tay nhau, tiếp sức bởi 3.000 CBNV như một minh chứng cho tinh thần FPT, niềm tin và sự tự hào, nỗ lực bền bỉ không ngừng nghỉ của những con người mang công nghệ thông tin kết nối Việt Nam, vươn ra thế giới…

Suốt hành trình 2.600km, đi xuyên 28 tỉnh/thành trong 31 ngày, lá cờ sẽ chịu nhiều nắng gió, phủ bụi đường, nhưng Ban tổ chức cho biết sẽ không tác động hay làm sạch. Chị Phùng Thu Trang, Trưởng BTC, cho biết, đến mũi cực Nam Tổ quốc, lá cờ sẽ được giữ nguyên trạng, đóng khung và mang về Hà Nội trưng bày tại Bảo tàng ở tầng trệt FPT Cầu Giấy, 17 Duy Tân Hà Nội. 

co-Hanh-trinh-ket-noi-3-7202-1533386484.

Nữ nhân viên FPT Telecom Bắc Ninh mang cờ khi BTC chạy thử. Ảnh: FPT Telecom.

Theo lịch trình của “Hành trình kết nối”, người đầu tiên cầm cờ tại km số 0 ở cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn chính là Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà. Trong suốt 31 ngày, lá cờ sẽ được tay trao tay bởi 3.000 người nhà “Cáo” dọc tuyến trục Bắc - Nam. Vận động viên số áo 3.000 chạy 1km cuối cùng ở Cà Mau là CEO FPT Telecom Hoàng Việt Anh sau khi hoàn thành đường chạy sẽ trao lá cờ “lịch sử” cho chủ tịch FPT Trương Gia Bình.

“Giây phút vận động viên 3.000 trao cờ cho anh Trương Gia Bình (Chủ tịch FPT) sẽ là giây phút vô cùng thiêng liêng, thể hiện những nỗ lực, tinh thần đoàn kết, làm đến cùng của anh em FPT Telecom. Đây cũng là tình yêu, món quà của FPT Telecom dành tặng tập đoàn”, “nữ tướng” nhà Viễn thông - chị Chu Thanh Hà tự hào. 

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày từ ngày 5/8-4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những người FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT. 

Theo thể lệ giải, mỗi người tham gia sẽ chạy một quãng đường có độ dài trung bình 1 km. Độ dài này có thể thay đổi tùy các chặng. Mỗi cá nhân tham gia sẽ mang theo lá cờ FPT và chạy quãng đường được phân công, khi kết thúc quãng đường của mình sẽ chuyển giao cờ cho đồng đội chạy kế tiếp. Các VĐV chạy liên tục trong ngày và dừng nghỉ chặng vào cuối ngày.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng. 

Về lịch trình, “Hành trình kết nối” xuất phát tại km số 0 ở Lạng Sơn vào sáng ngày 5/8. Buổi lễ ra quân trang trọng được tổ chức tại Km số 0 ở Cửa khẩu Hữu Nghị. Tại đây, người đứng đầu nhà Cáo thực hiện nghi thức trao cờ cho vận động viên trước khi những bước chân đầu tiên được khởi động. 

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy "lịch sử" dọc chiều dài đất nước của nhà F.

>> 13 câu hỏi về giải chạy "Hành trình kết nối"

Xuân Phương

Ý kiến

()