Chúng ta

Kỹ sư CNTT ‘dễ ngoại tình’

Thứ sáu, 19/2/2016 | 17:15 GMT+7

Nghiên cứu số liệu của một website hẹn hò ngoài hôn nhân tiết lộ người làm việc trong lĩnh vực CNTT có khả năng ngoại tình cao hơn hẳn nhóm khác.

Phụ nữ dễ phát hiện người đàn ông của mình ngoại tình khi anh ấy thường xuyên có những buổi họp rất muộn; khi áo, cổ hay mặt chàng có dính vết son môi; khi chàng về nhà và vương vất mùi nước hoa lạ của phụ nữ hay đơn giản là luôn chạy ra khỏi phòng để nói chuyện điện thoại... Tuy nhiên, đàn ông ngoại tình còn có những dấu hiệu khác nữa mà nhiều chị em đã vô tình bỏ qua.

Theo các nhà nghiên cứu, có những kiểu đàn ông dễ ngoại tình hơn người khác, và Familyshare liệt kê 7 kiểu đàn ông, trong đó có nhóm làm việc trong lĩnh vực IT. Trang này dẫn số liệu của một website hẹn hò ngoài hôn nhân chỉ ra, đàn ông làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin làm tăng khả năng ngoại tình lên 10,6%.

7518820-9029-1455788897.jpg

Ngành CNTT với thời gian làm việc bất thường khiến tình công sở gia tăng. Ảnh minh họa: truth4freedom.

Trong khi đó, theo Business Insider, lập trình viên là một trong ba đối tượng dễ vướng "tình công sở" nhất, cùng với họa sĩ và đầu bếp. Trang này lý giải, người lao động ngày nay dành nhiều thời gian tại công sở hơn so với thế hệ trước. Điều này dẫn đến việc duy trì đời sống xã hội trở nên khó khăn, đặc biệt là với những quan hệ nằm ngoài mối quan hệ đồng nghiệp thông thường.

“Đó cũng là lý do vì sao nhiều người sẵn sàng chấp nhận rủi ro để hẹn hò với đồng nghiệp cùng công ty”, Business Insider viết và cho rằng kỹ sư phần mềm là đối tượng có lịch trình làm việc không bình thường và luôn phải sẵn sàng cho các cuộc gọi giải quyết sự cố. Nhiều khi họ buộc phải thức dậy vào lúc nửa đêm khi có sự cố xảy ra. “Với lịch làm việc mở rộng đến tận đêm khuya, thật khó khăn để các lập trình viên duy trì những mối quan hệ xã hội, hay tìm thấy thời gian cho những cuộc hẹn hò lãng mạn”.

Theo một báo cáo của chuyên trang nghề nghiệp Payscale, 15% trong số 42.000 người được hỏi cho biết họ sẵn sàng hẹn hò với đồng nghiệp. Nghiên cứu chỉ ra, lịch làm việc linh hoạt là nguyên nhân chính dẫn đến "tình công sở". Payscale cho rằng, những ai có lịch làm việc thất thường thường có xu hướng tìm thấy tình yêu ngay tại nơi làm việc.

6 nhóm còn lại được Familyshare ‘điểm danh’ gồm: Đàn ông phụ thuộc kinh tế vào vợ, đàn ông cao, đàn ông bước vào độ tuổi có đuôi 9 (ví dụ ở độ tuổi 29, 39, 49, 59), người sử dụng mạng truyền thông xã hội, những người từng ngoại tình và đàn ông thông minh.

>> Ứng xử khi bạn đời ngoại tình

Thanh Mai

Ý kiến

()