Chúng ta

Kỷ niệm về con đong đầy yêu thương

Thứ hai, 19/12/2016 | 16:11 GMT+7

"Cho chiều về ríu rít" - bài thơ của phụ huynh chị Ngô Thùy Như, FSU17, là sự lắng đọng những cảm xúc nhớ thương khi cả hai người con đều đi học đại học ở TP HCM, đã giành giải Nhất cuộc thi viết “Bàn tay mẹ - Bờ vai cha - Ước mơ con bay xa”.

Bác Lê Thị Thanh Sen, Quảng Nam, kể, gia đình có 4 người, khi Như và em gái đều học xa, nhiều lần nhớ bọn trẻ muốn khóc, cứ thơ thẩn trong vườn. “Nhìn cái gì cũng thấy nhớ con”, bác Sen nhớ lại.

DSC-9630-JPG-2030-1482135463.jpg

Bác Thanh Sen (giữa) và con gái Thùy Như (trái) trong Ngày phụ huynh FPT Software HCM diễn ra sáng 18/12 tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM. 

Trước nhà có một cây mận. Lần đầu tiên cây đậu trái chỉ có vài quả nhưng hai chị em Như – Dung giành nhau chạy khắp vườn. Khi hai người con gái đi học xa, đến mùa, mận chín đỏ cây, chim đến ăn, ríu rít suốt ngày. “Nhiều lúc tôi ao ước viển vông hai đứa hãy bé lại như ngày xưa, lúc lên ba lên năm, để mỗi chiều về, chở chúng từ nhà trẻ về, nghe chúng bi bô, hát hò”.

"Chương trình Ngày Phụ huynh phía Nam hay, xúc động. Tôi rất ấn tượng tiết mục trao giải Nhất, chỉn chu và sâu sắc", TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh chia sẻ.

Gia đình bác Sen hiện sống ở huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. Hai bác đều là giáo viên. Hồi tưởng lại ký ức, tác giả Cho chiều về ríu rít nhớ nhất là năm chị Như 3 tuổi, phải gửi về ngoại chăm giùm bởi khi ấy bác trai đang đi học chuyên tu ở Sài Gòn trong khi bác Sen mới sinh em Dung, vừa nuôi con nhỏ một mình vừa phải đi dạy. Cả tháng bác Sen mới ra thăm Như một lần, khi về lại Duy Xuyên, Như chạy theo níu xe đạp khóc nói: "Má ơi cho con về với má với em Dung" khiến bác, bà ngoại và dì Như đều khóc. “Sau vài chục năm, mỗi lần nhớ hay kể lại tôi đều khóc…”, giọng bác Sen nghẹn lại.

Cô bé Như năm xưa giờ là Quản lý Kiểm thử (Tester Lead) của FSU17. Chồng chị Như cũng là một thành viên của FPT Software. “Như là người rất tình cảm nhưng giấu kín, ít thổ lộ, ít chia sẻ. Rất thương ba má nhưng không nói thành lời”, bác Sen nhận xét về con gái.

Bài thơ được giải Nhất của phụ huynh: Cho chiều về ríu rít

 Hai đứa vào đại học,

Nhà mình bỗng rộng thênh!

Hai đứa vào đại học,

Nhà mình hóa lặng im…

Ngày nào mận bói quả,

Giành nhau trái hiếm hoi.

Bây giờ mận chín đỏ,

Chỉ có tiếng chim thôi!

Ôi, ước gì hai đứa

Bé lại một ngày thôi!

Trước, sau xe cùng ngồi,

Cho chiều về ríu rít…

Ban tổ chức trao giải thưởng “Bàn tay mẹ - Bờ vai cha - Ước mơ con bay xa”, cuộc thi viết do Ban Truyền thông FPT Software phát động nhằm hưởng ứng sự kiện Ngày Phụ huynh của đơn vị, cho các tác giả phía Nam, gồm: Bác Lâm Đức Nhiều và bác Thái Thị Lan Diệp cùng đạt giải Khuyến khích hạng mục ảnh; bác Hồ Văn Tài và bác Phạm Văn Hiệp cùng nhận giải Khuyến khích hạng mục thơ; bác Lê Văn Huân giành giải Ba về thơ.

Các nhân viên FPT Software giành giải gồm: chị Trần Thị Mai Huỳnh, giải Nhất bình chọn hạng mục văn và chị Bùi Thị Diễm Trang, giải Nhì bình chọn hạng mục văn.

>> Ngày Phụ huynh khiến người thân rơi nước mắt

>> Phụ huynh bất ngờ khi thấy ảnh gia đình tại F-Town

Nguyên Văn

Ý kiến

()