Chúng ta

'Kỷ lục giúp lưu lại dấu ấn với FPT'

Thứ năm, 13/6/2013 | 20:37 GMT+7

"Cảm ơn BTC cuộc thi Kỷ lục đã có một sáng kiến hay, giúp biến những việc âm thầm, lặng lẽ của chúng tôi trở thành nổi tiếng và được ghi nhận trong toàn tập đoàn", chị Nguyễn Hồng Hà, Phòng Chiến lược FPT, chia sẻ sau khi được trao bằng chứng nhận Kỷ lục gia.
> 29 kỷ lục FPT được trao bằng chứng nhận / Mỗi CBNV đều có thể đăng ký xác lập kỷ lục FPT

Chương trình được diễn ra tại sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, vào chiều nay (ngày 13/6) với sự có mặt của các kỷ lục gia và CBNV FPT.

Có mặt từ rất sớm, anh Nguyễn Ngọc Tiên, Kỷ lục gia có bài thơ dài nhất đăng trên báo Chúng ta, cho biết, anh rất vui vì lần đầu tiên được ghi nhận kỷ lục ở FPT: "Từ hôm nhận được thư thông báo của BTC đến giờ, tôi luôn trong tâm trạng hồi hộp và háo hức". Chẳng thế mà khi chưa kết thúc giờ làm, anh đã có mặt để nhận giải.

"Cuộc thi kỷ lục đã khiến chúng tôi cảm thấy gắn bó và lưu lại được nhiều kỷ niệm, dấu ấn với tập đoàn", anh nhận xét.

a

Hiệu Phó ĐH FPT Nguyễn Khắc Thành tranh thủ ghi lời chúc tới FPT nhân dịp 25 tuổi.

Trong lúc chờ mọi người xuất hiện đông đủ, các tiết mục warm-up của Đoàn văn công FPT và phần viết thông điệp lên cây lời chúc FPT đã khiến không khí thêm sôi động.

a

Trưởng Tiểu ban Thi đua - Kỷ lục Phan Phương Đạt công bố các kỷ lục được trao bằng chứng nhận.

Đúng 17h30, anh Phan Phương Đạt trưởng Tiểu ban Thi đua - Kỷ lục FPT, giới thiệu về 29 kỷ lục được công nhận đợt đầu tiên này, đồng thời kêu gọi mọi người tiếp tục đăng ký các kỷ lục chào mừng FPT 25 tuổi.

Trong số 29 kỷ lục, có 10 kỷ lục tại Hà Nội, số còn lại được phân bổ ở Đà Nẵng, TP HCM và các địa phương khác.

Sự xuất hiện của các Kỷ lục gia khiến mọi người rất thích thú. Nhất là khi được nghe anh Phan Phương Đạt giới thiệu về từng thành tích của họ. Phía bên dưới, những tiếng "ồ, à" vang lên, cả những bình luận nho nhỏ "anh kia cao thật, nhưng chưa chắc cao nhất FPT" hay "Chị kia người nhỏ mà đạp xe giỏi thế"...

a

Các kỷ lục gia vui mừng lên nhận giải.

Đại diện cho các kỷ lục gia lên nhận phần thưởng, chị Hồng Hà gửi lời cảm ơn BTC đã nghĩ ra một cuộc thi ý nghĩa, vui vẻ nhân dịp sinh nhật FPT. "Những kỷ lục mà chúng tôi có được là bắt nguồn từ một số thói quen trong cuộc sống hằng ngày. Mong rằng thời gian tới sẽ có thêm nhiều hơn nữa các kỷ lục của người FPT được ghi nhận", chị chia sẻ.

a

Các cô gái của Đoàn văn công FPT háo hức xoay Rubic sau khi biểu diễn.

Anh Nguyễn Việt Dũng (FPT Online), người được công nhận kỷ lục Nam CBNV cao nhất FPT (187,5 cm), mang tâm trạng hơi ngỡ ngàng khi nhận được thông báo tham dự chương trình. Theo anh, cuộc thi kỷ lục được tổ chức rất hay và thu hút, ghi được dấu ấn nhân dịp kỷ niệm FPT 1/4 thế kỷ.

Xem thêm các kỷ lục được công nhận tại đây

"Tôi chưa chắc đã là người cao nhất FPT, có thể có người cao hơn, chỉ có điều họ chưa dự thi mà thôi. Nếu thời gian tới có người phá được thì rất tốt", anh Dũng chia sẻ.

Anh hóm hỉnh cho rằng người cao như anh có nhiều thuận lợi vì trong một đám đông nếu cần tìm mình thì rất dễ nhận ra. "Tuy nhiên, cũng có cái bất lợi, ví dụ khi nói chuyện với ai cũng phải cúi đầu", anh vui vẻ nói.

a

Ai cũng chăm chú và cố gắng suy đoán một cách logic để xoay khối rubic được nhanh nhất.

Cũng trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra cuộc thi xoay rubic nhanh tại chỗ. Kết quả, anh Nguyễn Thành Công (FPT Telecom) đã giành được kỷ lục với thành tích 33 giây.

Thiết lập kỷ lục là một trong những hoạt động chào mừng FPT 25 tuổi. Tất cả hình thức xác nhận kỷ lục trên phải được xác lập trong phạm vi toàn FPT, có nội dung về đặc điểm của người FPT, kết quả các hoạt động, sản phẩm, đặc tính các công cụ và đồ vật thuộc FPT và các lĩnh vực khác được quy định.

Đồng thời, kỷ lục phải thỏa mãn các tiêu chí: Đo được (ví dụ: dài nhất, nhanh nhất…), đơn biến (nhanh nhất hoặc dài nhất..), kiểm chứng được và có thể phá được.

Hiện, tiểu ban đã nhận gần 90 đăng ký kỷ lục của CBNV. Trong thời gian tới, tiểu ban sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động này và ghi nhận nhiều hơn các kỷ lục liên quan đến công việc.

Bình Nguyên

Ảnh: Phong Anh

Ý kiến

()