Chúng ta

‘Kỷ luật là điều phải đặt lên cao nhất trong Hành trình kết nối’

Thứ bảy, 1/9/2018 | 20:20 GMT+7

Anh Nguyễn Thái Bình, Trưởng Ban Nhân sự FPT Telecom, người phụ trách công tác quản trị nhân sự “Hành trình kết nối”, khẳng định kỷ luật là điều cần được đặt lên cao nhất để giải chạy thành công. 

Chị Phùng Thu Trang, Trưởng BTC Hành trình kết nối, kể về người đồng nghiệp: “Có chặng, anh Nguyễn Thái Bình tự lái xe hàng trăm km theo đoàn để đón, rải người dự phòng”.

“Tướng” nhân sự nhà Viễn thông trực tiếp ra tiền tuyến để “can thiệp” vào khâu rải VĐV đủ để thấy việc bố trí người chạy dọc đường chạy có tầm quan trọng như thế nào đối với sự thành bại của hành trình “lịch sử”. 

Chị Trang hào hứng kể, anh Bình ngoài làm danh sách cho CBNV và quản lý FPT Telecom tham gia “Hành trình kết nối”, còn là người giám sát cung đường rất chuẩn bởi kinh nghiệm đi tỉnh làm việc với chi nhánh. “Ở dự án này, FPT Telecom đã sử dụng nhân sự với năng lực tốt nhất”, chị Phùng Thu Trang khẳng định. 

Nguyen-Thai-Binh-9493-1535806751.jpg

Anh Nguyễn Thái Bình (trái) trực tiếp điều phối người ở những chặng đầu. 

Trong công tác nhân sự, anh Bình cho hay, Ban tổ chức phân bổ người theo 3 tiêu chí với thứ tự ưu tiên: tối ưu nguồn lực các cán bộ chi nhánh địa phương nơi đường chạy đi qua; kêu gọi được các vận động viên từ các đơn vị HO tại Hà Nội và TP HCM hỗ trợ các quãng đường chạy dài mà chi nhánh không đủ nhân lực; và cuối cùng là danh sách đại diện các chi nhánh ở xa đường chạy để tất cả các đơn vị trong FPT Telecom đều có người tham dự. 

Nhiệm vụ khá nặng nề và phức tạp vì điều động nhân sự số lượng lớn ở phạm vi rộng, đồng thời, việc quản lý số áo các vận động viên yêu cầu vô cùng chặt chẽ. Nhưng anh Bình cho biết cảm giác duy nhất của anh từ lúc bắt đầu cho đến tận bây giờ là hào hứng. 

“Một trong các khó khăn là việc bố trí nhân sự chạy quãng đường miền Trung, đường chạy dài, nhân sự chi nhánh địa phương mỏng nhưng BTC được các trưởng đơn vị HO hết sức hỗ trợ, việc này lại trở thành dễ”, anh Nguyễn Thái Bình trải lòng.

Tính đến thời điểm hiện tại, anh Bình cho biết chưa có điều gì quá bế tắc, mọi thứ đều thông thoáng, trơn tru. “Tôi không rõ kinh nghiệm gì sẽ bổ trợ cho việc điều phối này, nhưng có lẽ chính tình cảm đồng nghiệp sau mỗi chuyến đi công tác khiến việc trao đổi, đề nghị, yêu cầu, nhờ vả… với các đơn vị cũng nhẹ nhàng”, anh nói. 

Điều lớn nhất anh Bình ấn tượng là văn hoá “làm thật, ăn thật” của FPT Telecom, không chỉ trong công việc mà khi chơi cũng được thể hiện rõ nét. Anh nhìn nhận, từ đầu giải đến khi còn cách đích vài chặng, mọi vận động viên, chi nhánh và ban tổ chức làm việc hết sức nghiêm túc như một lẽ tự nhiên chứ không vì muốn lập kỷ lục, muốn là số 1 hay lần đầu tiên… 

Nguyen-Thai-Binh-2-9799-1535806751.jpg

Tính đến ngày 30/8, đã có 2.518 vận động viên trong tổng số 3.000 người tham gia "Hành trình kết nối". Anh Nguyễn Thái Bình là người mặc áo đen của BTC đang điều phối nhân sự trong những chặng đầu.

Có rất nhiều thứ cần rút kinh nghiệm, nhưng trên tất cả, anh Nguyễn Thái Bình đánh giá kỷ luật là thứ cần nêu cao số 1 để đảm bảo an toàn cho vận động viên và thành công của cả giải.

Tiếp sức cho Ban tổ chức, các chi nhánh tỉnh, HO đã hỗ trợ hết mình và tuân thủ kỷ luật trong khâu điều động, phân bổ người. Tại dải đất miền Trung đầy nắng và gió, hành trình dài nhưng lực lượng thưa thớt. Anh em đến từ HO (Hà Nội và TP HCM) thuộc các khối công nghệ, kỹ thuật, đảm bảo chất lượng (TIN, FTI, FTQ, INF, NOC, SCC...) mang những cánh quân tiên phong vượt hàng trăm km đến hiệp lực đưa lá cờ FPT tiến về phía Nam. Điều này chứng tỏ, “Hành trình kết nối” đã, đang và sẽ tiếp tục làm đúng sứ mệnh gắn kết tới 15.000 nhân viên FPT Telecom trên toàn quốc.

Hiện tại, "Hành trình kết nối" đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Ngãi - Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận – Vũng Tàu – TP HCM – Bến Tre.

Tính đến ngày 30/8, đã có 2.518 vận động viên trong tổng số 3.000 người tham gia "Hành trình kết nối".

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những người FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa to lớn của hình ảnh FPT đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Xuân Phương

Ý kiến

()