Chúng ta

Khởi nghiệp bằng tiền thưởng cuộc thi 'Mr & Miss Poly'

Chủ nhật, 9/10/2016 | 14:15 GMT+7

Nguyễn Thị Liên Hoàng và Tôn Thất Quốc Huy, hai sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên, đã dùng số tiền thưởng từ cuộc thi ảnh “Mr & Miss Poly” để khởi nghiệp kinh doanh bằng một cửa hàng trà sữa.

Nằm tại 42 Trần Phú, quán trà sữa của hai sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của bạn bè và thầy cô. Với số tiền thưởng nhỏ 2 triệu đồng từ cuộc thi "Mr và Miss Poly", thực đơn chính của quán bao gồm những món khá ưa thích của các bạn trẻ như trà sữa thái, kem chiên, Soda, Viên chiên, nước ép trái cây..., kèm giá cả hợp lý.

Từng có kinh nghiệm trong việc làm kế hoạch kinh doanh dự án tại Công ty TNHH Thương mại Việt Hân nên nữ sinh Nguyễn Thị Liên Hoàng cảm thấy hào hứng với ý tưởng hiện tại và đã tính toán chi tiết, cẩn thận. "Biết nhà Huy có mặt bằng và ban đêm thường không kinh doanh, thêm một ít ghế nhựa, em đã nảy ra ý tưởng kinh doanh trà sữa đựng trong bóng đèn. Em tin tưởng rằng cách kinh doanh này nhất định sẽ gây ấn tượng cho các bạn trẻ”.

14502000-918821784928806-83063-3002-9324

Dù rất bận công việc học tập nhưng cả Hoàng và Huy đều cố gắng mở quán kinh doanh nhằm trải nghiệm công việc thực tế và tích lũy kinh nghiệm.

Mặc dù tự tin với kế hoạch kinh doanh của mình, đôi bạn trẻ cũng gặp nhiều khó khăn khi bắt tay vào thực hiện. Nói về quỹ thời gian eo hẹp, Hoàng cho biết lịch học cả hai khá giống nhau nên ban ngày tranh thủ nấu trà sữa rồi sắp xếp thời gian đi học. Sau khi tan trường cùng phụ nhau dọn hàng và bán đến 10h đêm. Kết thúc thời gian bán hàng, cả hai tiếp tục về nhà chiến đấu cùng bài vở chuẩn bị cho ngày hôm sau lên lớp. 

"Món chủ lực của quán là trà sữa. Hiện nay, trên các mặt báo tràn lan những tin tức trà sữa giả với những nguyên liệu hóa chất gây vô sinh, gây béo phì, thiếu hụt chất dinh dưỡng tổn thương gan thận, từ những nguyên nhân đó chúng em đã tìm ra phương thức pha chế trực tiếp với nguyên liệu chính là sữa đặc và sữa tươi đảm bảo vệ sinh, chất lượng. Với mong muốn tạo sự khác biệt với các cửa hàng khác, cả hai đã mất 2 tháng để nghiên cứu và cho ra đời loại trà sữa vừa béo, vừa thơm mùi sữa nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng của trà", Hoàng chia sẻ.

Với thực đơn phong phú, quán còn phục vụ khách thêm một số đồ ăn vặt như kem chiên, soda, viên chiên, nước ép trái cây với giá cả chỉ 10.000 đồng, phù hợp với túi tiền của sinh viên. Nhờ sự ủng hộ của bạn bè và người quen nên hiện tại Ping - tên quán trà sữa - đã bắt đầu kinh doanh ổn định. 

Tuy bận rộn nhưng Hoàng và Huy đều cố gắng hết sức để có thể duy trì việc học thật tốt. Cả hai đều khẳng định: “Học luôn là ưu tiên hàng đầu, việc kinh doanh chỉ là trải nghiệm thêm”.

>> 'Học trong cuộc sống là công việc cả đời'

Việt Nguyễn - Phan Vi

Ý kiến

()