Chúng ta

Khối Giáo dục góp 1,2 tỷ đồng cho Quỹ 'Người FPT Vì cộng đồng'

Thứ bảy, 18/4/2015 | 08:10 GMT+7

Sau thời điểm công bố hết hạn đăng ký quyên góp chương trình 1:1:3 do Chủ tịch Lê Trường Tùng khởi xướng, toàn khối Giáo dục (FE) đã quyên được số tiền 1,2 tỷ đồng.

Theo đó, tổng số tiền cán bộ nhân viên FE 3 miền đóng góp được 238 triệu đồng, 11 lãnh đạo trong Ban điều hành góp trung bình 22 triệu đồng mỗi người và FE sẽ chịu trách nhiệm đóng góp thêm hơn 700 triệu đồng vào quỹ. Việc quyên góp được thực hiện theo nguyên tắc cán bộ, giảng viên FE đóng góp được bao nhiêu thì Ban điều hành (11 người) ủng hộ bấy nhiêu, còn FE sẽ góp gấp 3 lần tổng số tiền đó.

tu-sach-6432-1429265306.jpg

Đoàn FPT Arena thuộc ĐH FPT trao tủ sách cho trường THCS Ngọc Lương, xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hoà Bình, trong ngày ra quân Vì cộng đồng - 13/3 năm nay.

Toàn hệ thống FE có 6 cán bộ, giảng viên đăng ký tham gia đóng góp nhiều hơn mức bình quân từ 2 đến 7 ngày lương.

Số tiền quyên góp của cán bộ, giảng viên FE sẽ được trừ vào lương tháng 4. Trong tổng kinh phí thu được, 80% sẽ chi cho các hoạt động cộng đồng và hỗ trợ cán bộ giảng viên của trường, còn 20% chi cho các hoạt động thiện nguyện của FPT. FE sẽ thành lập hội đồng với sự tham gia của các CBNV để quản lý và chi tiêu số tiền này cho hợp lý.

Việc tăng cường hoạt động xã hội cũng là tiêu chí đánh giá của trường đại học đạt tiêu chuẩn 3 sao của QS Star như ĐH FPT. Bản đồ chiến lược chuẩn mực bao gồm 4 góc nhìn quan trọng nhất trong hoạt động của một tổ chức, đảm bảo cân đối hài hòa lợi ích của nhà đầu tư, khách hàng, cán bộ nhân viên và xã hội. Vì vậy, việc thực hiện chương trình 1:1:3 là một trong các hoạt động cân đối những lợi ích này.

Hiện nay, các công ty thành viên đã hoàn tất việc ủng hộ một ngày lương gồm: FPT Retail, FPT Telecom và FPT Online quyên góp được lần lượt số tiền là 480.737.000, 1,2 tỷ đồng và 150 triệu đồng. Các đơn vị khác như FPT Trading, FPT IS, FPT HO... đang tiến hành thực hiện việc đóng góp cho quỹ.

Phương Thúy

Ý kiến

()