Chúng ta

Khối Giáo dục FPT khen thưởng đơn vị và cá nhân xuất sắc

Thứ ba, 9/8/2016 | 17:31 GMT+7

Hiệu trưởng Đàm Quang Minh vừa ký nhiều quyết định khen thưởng dành cho các đơn vị và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2016 với số tiền thưởng lên tới 80 triệu đồng.

Khối Giáo dục FPT sẽ tuyên dương và thưởng cho các đơn vị vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2016 gồm: FPT Polytechnic, FPT School, ViOlympic và Trung tâm Dịch vụ Hòa Lạ, với tổng số tiền thưởng là 25 triệu đồng. FPT School còn nhận thêm phần thưởng 5 triệu đồng vì hoàn thành mục tiêu 100% học sinh khối 12 tốt nghiệp THPT trong kỳ thi năm 2016. Nguồn khen thưởng cho các đơn vị được trích từ quỹ khen thưởng phúc lợi.

620-3935-1470711090.jpg

Viện trưởng Trần Thế Trung (áo trắng) giới thiệu thiết bị thông minh cho gia đình Rogo với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại Techmart 2015. 

Đặc biệt, Khối Giáo dục FPT cũng tuyên dương và thưởng 50 triệu đồng cho cá nhân anh Trần Thế Trung về bằng độc quyền sáng chế "máy in 3D". Đây là sự ghi nhận xứng đáng và kịp thời cho thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc của Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT (FTRI). Trước đó, ngày 25/7, Cục Sở hữu Trí tuệ đã cấp 5 bằng độc quyền sáng chế về máy in ba chiều cho anh Trung. Tuy cả 5 sáng chế đều có tên giống hệt nhau nhưng các máy in 3D này khác nhau về cơ cấu và về cơ chế hoàn thiện sản phẩm ở công đoạn cuối. Ngoài ra, có sáng chế sử dụng vật liệu đặc biệt như xi măng, gốm, bột mì, đường, muối, nhựa nhiệt dẻo, thủy tinh...

Chia sẻ về ý tưởng ra đời của các bằng sáng chế này, anh Trung cho biết: “Trong quá trình sử dụng máy in 3D tại nơi làm việc, tôi đánh giá được các loại máy hiện hành có một nhược điểm cơ bản là in khá chậm. Bởi vậy, tôi đã nghiên cứu đưa ra các sáng chế nhằm cải thiện tốc độ in”.

Theo anh, điểm ưu việt các sáng chế này là tập trung vào việc đưa ra thiết kế để máy in 3D in nhanh hơn so với loại máy in phun sợi nhựa trên thị trường, sử dụng ít cơ cấu chuyển động hơn, nên bền bỉ và vận hành lâu dài ổn định hơn.

Trong tương lai, Viện trưởng Trần Thế Trung sẽ tiếp tục cải tiến các thiết kế, tối giản hóa kích thước, đơn giản hóa tính năng, thân thiện hơn với người sử dụng là cá nhân, hộ gia đình. Anh hy vọng trong tương lai gần có thể chế tạo những chiếc máy in 3D in được trực tiếp trên các vật liệu tiệm cận với nhu cầu sử dụng hằng ngày như chai nhựa, túi ni-lon…

Thạch Anh - Phương Thúy

Ý kiến

()