Chúng ta

Khởi đầu thành công nhờ môi trường FPT

Thứ sáu, 15/12/2017 | 17:35 GMT+7

Tốt nghiệp FPT Polytechnic Đà Nẵng, nhiều sinh viên nhanh chóng tìm được công việc phù hợp, yêu thích tại tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam. 

Ngay sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Lập trình máy tính - Thiết bị di động tại FPT Polytechnic Đà Nẵng, Nguyễn Thành Tâm đã hướng đến môi trường FPT Software Đà Nẵng để thử sức. Từ kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thông qua những dự án thực trên ghế nhà trường, chàng trai sinh năm 1996 nhanh chóng khẳng định được năng lực.

"Ở FPT Polytechnic Đà Nẵng, tôi được trang bị những thế mạnh về kỹ thuật và khả năng tự học. Tôi cũng sớm được học nhiều công nghệ, ngôn ngữ lập trình giúp bản thân có khả năng tự đọc tài liệu, tự học những công nghệ mới nhanh chóng. Những buổi thuyết trình và vấn đáp rất có ích để hoàn thiện kỹ năng nói và thuyết phục người nghe", Tâm chia sẻ. 

17553979-655126038008872-598948686239937

Tâm cùng nhóm bạn học tại FPT Polytechnic Đà Nẵng.

Cựu “Ong vàng Poly” học kỳ Spring 2016 cho biết, học tại FPT không tốn quá nhiều thời gian nên có thể tìm kiếm công việc làm thêm, từ đó có thêm thu nhập, kinh nghiệm khi ra trường. 

Nói về bí quyết học tốt, chàng trai khẳng định đó là “Đam mê”. Tâm có niềm đam mê mãnh liệt với các ngôn ngữ lập trình, luôn thích tìm tòi những công nghệ mới. Trước khi quyết định theo học FPT, bản thân có thể tự tìm hiểu lập trình thông qua các trang hướng dẫn trực tuyến. Đây là nền tảng giúp cựu sinh viên FPT nhanh chóng tiếp thu các ngôn ngữ lập trình.

"Cán bộ và giảng viên là điều khiến tôi tâm đắc. Ở FPT, mọi người luôn nhiệt tình và vui vẻ. Điều gì không hiểu có thể hỏi ngay và đều được hướng dẫn một cách tận tình. Thông qua các hoạt động, sinh viên còn được phát triển kỹ năng của bản thân. Có thể nói, FPT Polytechnic Đà Nẵng là môi trường lý tưởng dành cho các bạn đam mê công nghệ thông tin", nam nhân viên FSU2.R72 bày tỏ.

Nói về cơ hội làm việc ở FPT Software, Tâm cho rằng nhiều bạn trẻ không biết bản thân thật sự muốn gì hoặc quá kén chọn khi mới ra trường. Bên cạnh đó, một số người có năng lực nhưng lại không đáp ứng được vòng phỏng vấn của đơn vị, thậm chí đòi hỏi mức lương cao trong khi chưa được kiểm chứng năng lực.

"Tôi cho rằng yêu cầu tuyển dụng của FPT Software không phải là cao lắm, thích hợp cho sinh viên mới ra trường để học hỏi kinh nghiệm, người cần tìm một công việc ổn định. Riêng môi trường làm việc thì chuyên nghiệp, năng động, thoải mái. Điều tôi ấn tượng nhất ở đây là chế độ đãi ngộ tốt", Tâm nói.

Đỗ Văn Thi, cựu sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên, cảm thấy may mắn khi vừa tốt nghiệp ngành Ứng dụng phần mềm đã tìm được công việc yêu thích tại FPT Shop. Hiện chàng trai làm kỹ thuật viên tại FPT Shop số 53 Nguyễn Tất Thành, TP Buôn Mê Thuột. Nhiệm vụ của Thi là cài đặt, sửa chữa các sản phẩm mua tại cửa hàng cũng như tư vấn, hướng dẫn cho khách hàng sử dụng các phần mềm.

Là thế hệ đi trước nên Thi khuyên sinh viên FPT tránh tư tưởng “mơ mộng viễn vông”. Thay vào đó hãy học thật vững những kiến thức được đào tạo trong trường và chịu khó tham gia các hoạt động phong trào. Thay vì chờ đợi yếu tố may mắn, sinh viên phải kiên trì theo đuổi đam mê, đừng nản chí khi gặp phải những khó khăn như điểm danh, nộp bài tập... bởi sau này đi làm đều phải gặp.Thi cho biết công việc tương tự chuyên ngành đã học nhưng cũng cần phải học hỏi nhiều từ anh chị đồng nghiệp. "Trước khi ứng tuyển vào làm việc tại FPT Shop, tôi đã làm qua một số công việc khác, cũng có công việc đúng với chuyên ngành nhưng môi trường làm việc khô cứng không phù hợp nên quyết định chọn FPT Shop. Ở đây, tôi được tiếp xúc với nhiều sản phẩm công nghệ mới, nhiều chính sách và chế đỗ đãi ngộ tốt", Thi nói.

"Điều tuyệt vời nhất khi học ở FPT Polytechnic chính là lý thuyết bao giờ cũng đi đôi với kiến thức thực hành, đúng lúc đúng thời điểm chứ không phải học cho có. Ngoài ra, môi trường kỷ luật tốt là nơi để người trẻ rèn luyện khả năng chịu đựng trước áp lực công việc, một yếu tố quan trọng là biết cách làm việc theo nhóm, sắp xếp công việc một cách khoa học để hoàn thành đúng kế hoạch", Thi chia sẻ.

Chàng trai cảm thấy yên tâm khi được làm việc ở môi trường FPT Shop và sẽ cố gắng hoàn thành tốt công việc, tìm kiếm cơ hội thăng tiến tại FPT.

Thành lập năm 2010, FPT Polytechnic được sinh viên, phụ huynh dành nhiều tình cảm, tin tưởng và hài lòng với chất lượng đào tạo và giảng dạy. Theo thống kê của bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hơn 85% sinh viên FPT Polytechnic tìm được công việc phù hợp trong 6 tháng sau khi tốt nghiệp. 97,7% sinh viên ổn định với môi trường việc làm, có mức lương cạnh tranh sau một năm ra trường.

FPT Polytechnic cũng là đơn vị tiên phong áp dụng những phương pháp giảng dạy mới như Blended Learning (học tập tích hợp), Project Based Learning (học qua dự án). Tháng 5 vừa qua, ĐH FPT đã trở thành thành viên chính thức của tổ chức CDIO toàn cầu. Trong đó khối đào tạo cao đẳng tham gia dự án bằng việc xây dựng chương trình học và học liệu theo Đề xướng CDIO (Conceiving - Designing - Implementing - Operating) cho hai ngành là Quan hệ công chúng - PR & tổ chức sự kiện và Digital Marketing, tiến tới mở rộng phạm vi triển khai sang các ngành nghề khác.

>> Những mô hình thiết kế ấn tượng của sinh viên FPT

Việt Nguyễn

Ý kiến

()