Chúng ta

Khi người trẻ ‘kết’ nhạc vàng

Thứ hai, 30/11/2015 | 17:36 GMT+7

Đêm nhạc vàng với tên gọi “Tình khúc” của người Phần mềm đã kết lại nhưng dư âm và cảm xúc về dòng nhạc này của người phần mềm, đặc biệt là người trẻ, đã để lại nhiều ấn tượng đẹp. 

Sinh năm 1992, lớn lên trong một thời đại năng động và dễ dàng cập nhật nhiều xu hướng âm nhạc hiện đại của thế giới, song dòng nhạc vàng cũng nằm trong các thể loại mà Phạm Nguyễn Bích Hiền (FSU11.BU6) “kết”. Cách đây hai tháng, cô gái trẻ từng là ca sĩ trong đêm nhạc vàng mang tên “Nhật ký đời tôi” của FPT Japan. Mới đây, Hiền lại tiếp tục đứng trên sân khấu “Tình khúc” với bolero là chủ đạo của người FPT Software HCM.

1-6087-1448866021.jpg

Onsiter trẻ tuổi Bích Hiền "phiêu" trong đêm "Tình khúc". Ảnh: Dương Thi.

Onsiter chia sẻ, chị tiếp xúc với nhạc vàng từ lúc còn rất trẻ thông qua các hai vị phụ huynh của mình. Nhưng đỉnh điểm là ở Hợp ca tranh tài vào cuối tháng 5 vừa qua, lúc đó cô gái mang trong mình “màu áo” của Khối giáo dục. Màn trình diễn ngoạn mục và lay động cảm xúc của đơn vị này với Hiền là một nhân tố trong đó đã gây ấn tượng với không chỉ người FPT mà cả những khán giả “ngoại đạo”. Hiền bảo, thật sự “kết” nhạc vàng từ lúc đó.

“Bolero là một thể loại dễ khiến tôi xúc động. Tôi nghĩ không thể nào mà không thích được nếu đã nghe bolero. Nhiều người vẫn bảo đây là dòng nhạc “sến” nhưng tôi thấy nó chưa bao giờ như thế cả. Điển hình là đêm “Tình khúc” có rất nhiều Fsofter trẻ tham gia”, Hiền phân bày.

Lý giải cho sức hút của dòng nhạc vàng đối với người trẻ, CEO FPT Software Hoàng Việt Anh cho rằng, bởi đây là một thể loại gần gũi, đơn giản, dễ hát và dân dã. “Thật ra tôi thích là thích bài hát chứ không riêng thể loại gì. Âm nhạc quan trọng là ở cảm xúc mang lại”, anh bảy tỏ. CEO tiết lộ, anh đã hát nhạc vàng từ thời học sinh

2-6707-1448866021.jpg

CEO Hoàng Việt Anh nhận xét, nhạc vàng là dòng nhạc gần gũi và dân dã. Ảnh: Dương Thi.

CEO kể, có một chiều giáp Tết, anh và các cán bộ onsite bên Nhật ngồi cùng hát cho nhau nghe những bản nhạc về Tết xa quê, cảm xúc lắng đọng của người lữ khách tha phương khiến mọi người trào dâng bao nỗi niềm. “Tôi đã từng có 5 năm onsite ở Nhật, không biết đến mùa xuân của Việt Nam. Là một người lãnh đạo, đôi lúc không thể tránh khỏi cảm xúc cô độc trên những chặng đường. Lúc đó, âm nhạc là người bạn chia sẻ cùng tôi”, anh Việt Anh tâm sự.

Nguyễn Phú Tiền, cựu cán bộ Tổng hội FPT Sofware HCM, chia sẻ anh đặc biệt thích nhạc vàng. “Bolero rất phổ thông và dân dã. Dòng nhạc này là chiếc cầu gắn kết người FPT lại với nhau”, anh cho hay.

Những buổi nhậu cùng với anh em trong đơn vị cũng như khi ngồi cùng bàn với các sếp luôn là ấn tượng đậm đà trong Tiền với những giai điệu bolero vang lên trong không khí thân tình. Nó là chất keo, là chất xúc tác cho sự thăng hoa trong sự gắn kết bền chặt của người Phần mềm. “Chính FPT đã khơi dậy tình yêu nhạc vàng trong tôi”, “người cũ” thổ lộ.

3-2592-1448866021.jpg

"Người cũ" Phú Tiền "kết" nhạc vàng từ những khoảnh khắc ngồi trên bàn nhậu cùng anh em Phần mềm. Ảnh: Dương Thi

Là một người trẻ yêu nhạc vàng và từng tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc lớn nhỏ cùng dòng nhạc này, Quân Bảo, khách mời trong đêm “Tình khúc”, cho biết đây là thể loại mà anh theo đuổi trên con đường nghệ thuật. “Tôi nghe dòng nhạc này từ khi còn học lớp 6 qua những giai điệu mà cha mẹ bật ở quán cafe tại nhà”, ca sĩ sinh năm 1994 kể.

Quân Bảo cho hay, giới trẻ hiện nay đang đến với bolero nhiều hơn. Minh chứng là ở các cuộc thi về bolero mà anh tham gia hầu hết các thí sinh đều còn rất trẻ. “Một ví dụ khác có thể thấy rõ trước mắt là người FPT tham gia đêm “Tình khúc” có rất nhiều bạn trẻ. Không khí của buổi biểu diễn rất rộn rã và sôi động chứng tỏ một sức hút lớn của dòng nhạc vàng”, ca sĩ trẻ nhận xét.

Lần đầu tiên đến với người FPT, Quân Bảo khá bất ngờ trước tình yêu âm nhạc của người Phần mềm. “Tôi cứ nghĩ FPT Software chuyên về công nghệ nên có lẽ sẽ rất khô khan nhưng không ngờ lại có cả đêm nhạc trữ tình, đặc biệt là bolero”, anh bày tỏ.

Sức hút của “Tình khúc” không chỉ dừng lại ở số lượng vé bán ra được tiêu thụ sạch chỉ trong một ngày mà hiển hiện rõ trong dòng khán giả có mặt trong đêm nhạc vàng tối 27/11. Trong hàng ghế khán giả, có những gương mặt còn rất mới và rất trẻ. Trong hàng ghế ca sĩ, cũng phần lớn là những gương mặt trẻ trung và rạng ngời. Mọi thứ chứng tỏ một sức hút đầy ma lực của nhạc vàng với giới trẻ nói chung và người FPT Software trẻ nói riêng.

>> Người Phần mềm 'phiêu' cùng 'Tình khúc'

Yến Nhi

Ý kiến

()