Chúng ta

Khám phá vườn rau sạch 'made by FPT'

Thứ sáu, 22/12/2017 | 17:29 GMT+7

Từ hơn 200 m2 đất xung quanh tòa nhà F-Ville 2, FPT Software Hòa Lạc đã có những vườn rau sạch, an toàn do chính người nhà F gieo trồng, chăm sóc. 

Với mong muốn cung cấp phần nào nguồn rau sạch, an toàn cho CBNV, Ban Quản lý (BQL) tòa nhà F-Ville 2 đã tận dụng những phần đất thừa xung quanh tòa nhà để trồng rau xanh theo mùa và cho thu hoạch hằng tuần.

Chia sẻ về quy trình chăm sóc rau tại vườn, anh Trần Văn Toàn, Giám sát Dịch vụ mềm tòa nhà F-Ville 2, cho hay, sau khi lựa chọn hạt giống tốt mang về gieo trồng, BQL tiến hành tưới rau 2 lần một ngày bằng nước sạch. Điều đặc biệt, phân bón cho rau được ủ từ rễ cây cỏ và hoàn toàn không sử dụng chất hóa học. Thuốc trừ sâu cũng được làm theo phương thức hữu cơ từ rượu, tỏi, ớt, gừng… để đảm bảo an toàn. Bởi vậy, rau có nhiều sâu ăn nên CBNV Phần mềm FPT phải dùng tay bắt sâu là chủ yếu.

rau-nen-8178-1513916037.jpg

Các CBNV FPT Software mong chờ đến thứ Hai hằng tuần để thu hoạch rau sạch “made by FPT”. Ảnh: Facebook.

Từ khi có vườn rau, người Phần mềm FPT rất mong chờ đến chiều thứ Hai hằng tuần để có thể mua rau sạch mang về. Quy trình thu hoạch và mua rau sạch ở đây cũng rõ ràng. Theo đó, vào 6h mỗi sáng thứ Hai, BQL tòa nhà thu hoạch các loại rau đã đủ ngày, rửa sạch rồi bó lại thành bó. Vào cuối buổi chiều, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software sẽ thông báo tới CBNV qua e-mail để mọi người nắm được số lượng rau và đặt trước. Các loại rau quả phổ biến là cải mơ, cải chíp, rau muống, bắp cải, cải thảo, xà lách, dưa chuột...

“Chỉ cần 3 đến 5 phút sau khi nhận được e-mail thông báo, đã có khoảng 30-40 CBNV đứng xếp hàng trước quầy mua rau. Mọi người xếp hàng rất ngay ngắn, trật tự", chị Nguyễn Anh Thư, thư ký tòa nhà F-Ville, vui vẻ chia sẻ.

Giá bán rau ở F-Ville rất rẻ, không phụ thuộc vào giá thị trường mà chủ yếu hỗ trợ các CBNV có thêm rau sạch, đảm bảo cho bữa ăn. Tiền rau thu về gần như không có lãi. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán rau sẽ cho vào quỹ và để mua giống mới cho vụ sau. 

Do nhu cầu sử dụng rau sạch tại F-Ville khá lớn trong khi diện tích đất trồng có hạn nên Ban Quản lý tìm thêm nhà cung ứng rau sạch an toàn cho CBNV FPT Software Hòa Lạc. Sau quá trình tìm hiểu, kiểm duyệt kỹ càng về quy trình sản xuất cũng như chất lượng sản phẩm, công ty đã lựa chọn An Nhiên Food trở thành nhà cung ứng rau sạch cho nhân viên.

Vào ngày 25/12, An Nhiên Food sẽ nhận đơn đặt hàng mua rau sạch từ CBNV và sẽ giao hàng tại F-Ville cho từng người. Phía đơn vị cam kết về chất lượng rau an toàn cũng như dành nhiều ưu đãi qua các chương trình khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn.

 Thanh Tùng - Diệu Anh

Ý kiến

()