Chúng ta

'Khái niệm toàn cầu hóa gần gũi hơn qua bài giảng FPT Way'

Thứ sáu, 15/8/2014 | 18:43 GMT+7

"Thành công của FPT tại Đà Nẵng trong tương lai có vai trò rất lớn của học viên ngồi đây cũng như các CBNV khác. Hy vọng khóa học sẽ mang đến cái nhìn mới mẻ về FPT, từ đó có định hướng để tập đoàn phát triển mạnh tại miền Trung", TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc chia sẻ.
> Khai giảng khóa MiniMBA mới tại Đà Nẵng

Buổi khai giảng khóa MiniMBA được diễn ra sáng ngày 14/8, tại khách sạn Golden Sea I, TP Đà Nẵng, với sự tham gia của 32 cán bộ quản lý FPT đã mở đầu cho tuần lễ Residence Week do Học viện Lãnh đạo FPT (FLI) và Viện Quản trị kinh doanh (FSB) phối hợp tổ chức.

Sau buổi khai giảng, các học viên đã tham gia chương trình teambuilding qua các trò chơi bổ ích và ý nghĩa do anh Nguyễn Đình An, cán bộ tuyển sinh ĐH FPT tại Đà Nẵng, chủ trì như: Chai nước vàng, hiểu ý đồng đội, mắt xích, Lego và vượt sông về đích.

Theo anh An, nội dung của các trò chơi giúp mọi người hiểu nhau, xây dựng tình đoàn kết, sự khéo léo nhằm phát huy sức mạnh tập thể. Bản thân mỗi cá nhân cần nỗ lực hết mình vì tập thể để đem lại thành tích chung.

Bùi Quang Ngọc còn đảm nhiệm bài giảng môn FPT Way trong buổi học đầu tiên của khóa học MiniMBA.

Anh Ngọc đảm nhiệm bài giảng môn FPT Way trong buổi học đầu tiên của khóa học MiniMBA.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đảm nhiệm bài giảng môn FPT Way trong buổi học đầu tiên của khóa học MiniMBA này. Theo đó, bài giảng tập trung vào cách thức giúp FPT lao động, xây dựng, tư duy cho đội ngũ CBNV hiện nay và trong tương lai để thúc đẩy sự phát triển của ngành CNTT, hướng tới toàn cầu hóa, đồng thời giúp các học viên hiểu rõ hơn về văn hóa FPT.

Anh Ngọc đánh giá cao tính hài hòa giữa lãnh đạo với nhân viên, lãnh đạo với người quản lý, công việc với cuộc sống tinh thần và nhấn mạnh "không nên lấy hiệu quả trước mắt mà đánh mất lợi ích trong tương lai". Đây chính thông điệp quan trọng mà anh muốn gửi gắm đến học viên. 

Ngoài ra, đề cập về tinh thần lãnh đạo, mọi quyết định không được thiên vị, không để bị mua chuộc, quyền lợi của FPT và đơn vị cần được đặt lên hàng đầu. Lãnh đạo còn là tấm gương về tinh thần FPT, là người phải thể hiện được những giá trị của FPT như Tôn - Đổi - Đồng.

Dù FPT là một tập đoàn lớn nhưng không vì thế mà chủ quan. Thay vào đó, các thành viên cần ham học hỏi, nâng cao chuyên môn và văn hóa. Đúc kết buổi dạy, TGĐ FPT cũng chỉ ra rằng, văn hóa công ty là tập hợp của niềm tin và giá trị mà mọi người trong công ty cùng nhau chia sẻ và làm theo.

Nhận xét về buổi học, anh Dương Hồng Quang, ĐH FPT, chia sẻ: “Đây là dịp vô cùng lý tưởng để cá nhân và mọi người có thể cung cấp thêm kiến thức, kỹ năng về quản lý lãnh đạo. Với tính thực tế của khóa học, chắc chắn tôi sẽ có cái nhìn mới mẻ về FPT cũng như giúp ích rất nhiều trong công việc sau này ở ĐH FPT”.

Đồng quan điểm, anh Phan Hữu Hùng, FPT Telecom, cho rằng, “nhờ khóa học nên hiểu rõ hơn về tầm nhìn chiến lược của tập đoàn trong tương lai. Dưới sự giảng dạy của TGĐ nên khái niệm về toàn cầu hóa trở nên gần gũi hơn để CBNV chủ động phấn đấu và thúc đẩy sự phát triển của tập đoàn trong thời gian tới".

Một số hình ảnh lễ khai giảng chương trình MiniMBA 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()