Chúng ta

Khách mời 'khủng' tại EduCamp

Thứ sáu, 25/11/2016 | 16:21 GMT+7

Người từng yêu cầu Bộ Giáo dục phải xin lỗi thí sinh - TS. Nguyễn Đức Nghĩa, Phó GĐ ĐHQG TP HCM, và 'nữ tướng' Trần Yên Định người đưa công nghệ Microsoft nâng tầm giáo dục Việt, sẽ là khách mời trong EduCamp diễn ra ngày 4/12 tại Hòa Lạc, Hà Nội.

Untitled-1-620-4347-1480058524.jpg

TS. Nguyễn Đức Nghĩa, PGĐ Đại học Quốc gia TP HCM, và chị Trần Yên Định, GĐ khối Giáo dục của Microsoft Việt Nam, là khách mời của EduCamp năm nay.

Tháng 8/2015, TS. Nguyễn Đức Nghĩa, PGĐ Đại học Quốc gia TP HCM, có câu nói để đời: "Lãnh đạo Bộ, những người tổ chức kỳ thi này phải chịu trách nhiệm và xin lỗi trước thí sinh về những xáo trộn, vất vả mà các em phải chịu trong đợt xét tuyển" vì cho rằng nguyên nhân dẫn đến những bất cập trong mùa tuyển sinh chính là Bộ Giáo dục.

TS. Nghĩa là một trong hai diễn giả chính và sẽ trình bày keynote tại EduCamp. Với kiến thức sâu rộng, tư duy đổi mới và kinh nghiệm thực tế phong phú, ông sẽ đem đến hội thảo nhiều nội dung hấp dẫn, những bài học từ mô hình quản lý của ĐHQG TP HCM cũng như những nhận định mới nhất về tổ chức giáo dục hướng tới chuẩn quốc tế.

TS Nguyễn Đức Nghĩa sinh năm 1957, bảo vệ Luận án Tiến sĩ Hóa học tại ĐHQG Leningrad (Liên bang Nga) năm 1994. Từ năm 1995 đến nay, ông về nước, trải qua nhiều vị trí công tác và hiện giữ chức vụ Phó giám đốc tại ĐHQG TP HCM. Ngoài ra, ông cũng giữ nhiều cương vị khác nhau trong Hội đồng ĐH TP HCM, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia. Ông cũng là gương mặt quen thuộc của các diễn đàn giáo dục và chương trình tư vấn tuyển sinh...

Một diễn giả cũng đình đám không kém là chị Trần Yên Định, GĐ khối Giáo dục của Microsoft Việt Nam. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong công tác quản lý con người, quản lý dự án CNTT, phát triển kinh doanh, với cách nghĩ, cách nhìn sáng tạo, chị Định chính là người hoạch định các hoạt động mang tính đổi mới dành cho giáo dục của Microsoft. Và ngày 4/12, người FE sẽ có cơ hội giao lưu với người phụ nữ tài năng này tại FPT EduCamp 2016.

Trước khi gia nhập Microsoft Việt Nam, chị Định trải qua nhiều vị trí công tác và quản lý tại những công ty lớn như DataCraft, IFC Vietnam và Beeline Vietnam. Dù ở bất kỳ vị trí nào, sự thông minh, quyết đoán và óc tư duy phân tích tuyệt vời cũng như năng lực quản lý và sự nỗ lực học hỏi của chị luôn được đồng nghiệp và cấp trên đánh giá cao. 

Chị Định còn là một trong số thí sinh hiếm hoi trên toàn thế giới mà Fullbright chọn để trao học bổng hai lần. Năm 2008, chị đã nhận bằng MBA với cả hai chuyên ngành Tài chính và quản trị Hệ thống Thông tin. Chị khát khao được cống hiến cho sự phát triển của ngành giáo dục Việt nam và có thể tận dụng sức mạnh công nghệ của Microsoft để góp phần nâng tầm giáo dục của nước nhà. Có lẽ, đam mê và nỗ lực không ngừng chính là lời giải thích đơn giản nhưng ý nghĩa nhất về những thành công và sự tôn vinh xứng đáng mà đồng nghiệp và đối tác dành cho chị. 

FPT EduCamp 2016 dự kiến quy tụ 200 người tham dự, gồm đông đảo các nhà quản lý, chuyên gia, giảng viên, cán bộ tại các đơn vị trong Khối Giáo dục FPT và FPT. Các thảo luận, chia sẻ xoay quanh các vấn đề về việc hướng tới chuẩn quốc tế trong giáo dục đào tạo được chia thành 5 chuyên đề trọng tâm: Phương pháp dạy và học; Xây dựng và phát triển chương trình; Đảm bảo chất lượng; Nghiên cứu và Quốc tế hóa. 

FPT EduCamp là hội thảo mở được FE tổ chức hằng năm, bắt đầu từ 2014. Đây là cơ hội để kết nối các giảng viên, chuyên gia, các nhà hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nhằm chia sẻ kinh nghiệm, tri thức và ý tưởng để thúc đẩy sự phát triển của giáo dục Việt Nam nói chung và FE nói riêng. 

Lưu Vân

Ý kiến

()