Chúng ta

Khách hàng Nhật làm tượng Cuder

Thứ bảy, 30/8/2014 | 11:35 GMT+7

Anh Hitoshi Kumagai, khách hàng của FSU17.BU2, đã tự tay chế tác bức tượng Cuder để dành tặng cho các đồng nghiệp ở FPT Software.
> 'Linh vật có giá trị tinh thần và quảng bá hình ảnh rất lớn' / Rước tượng Cuder trong lễ ra quân F-Ville

Là người có sở thích chế tác các món đồ lưu niệm dễ thương, ý tưởng làm tượng Cuder của anh Hitoshi lần này xuất phát từ chuyến thăm Việt Nam và đến chụp ảnh cơ sở FPT Software tại Hòa Lạc hồi tháng 7 vừa qua.

Chi tiết các phần mô phỏng lại tượng Cuder của anh Hitoshi. Ảnh: NVCC.

Chi tiết các phần mô phỏng lại tượng Cuder do ah Hitoshi làm. Ảnh: NVCC.

Trên trang cá nhân, anh Hitoshi chia sẻ, phần khó nhất khi làm bất cứ tác phẩm nào là độ giống nhau giữa chế tác và hình mẫu. Với bức tượng Cuder, anh đã chụp ảnh rất kỹ trước khi bắt tay vào thực hiện.

Mô hình chế tác chỉ cao 10cm, nhỏ hơn nhiều lần so với bức tượng

Mô hình chế tác chỉ cao 10 cm, nhỏ hơn nhiều lần so với bức tượng thật cao 2 m. Ảnh: Đinh Nga.

Quy trình để làm ra sản phẩm này rất phức tạp, từ việc chọn nguyện liệu cho tới việc phân tích từng chi tiết để đúc khuôn. Tuy nhiên, anh Hitoshi chia sẻ, bí quyết của anh chỉ đơn giản là không được nản chí. "Nếu không nản chí, việc sẽ hoàn thành, thật đơn giản phải không", anh nói.

Trước đó, anh Hitoshi từng chế tác rất nhiều mô hình, bắt đầu từ mong muốn tạo đồ chơi cho người con của mình. Thông thường, sau khi làm xong một mẫu, anh sẽ tiếp tục tìm hiểu cách tạo khác trên mạng. Từng nhiều lần ý tưởng không thành, nhưng sau những lần thất bại đó, kỹ năng của anh lại được cải thiện rõ rệt.

Bức tượng này đã được anh Hitoshi tặng cho các CBNV FPT Software. Là người đầu tiên được nhận mô hình Cuder thu nhỏ, chị Đinh Nga cảm thấy rất thích thú.

Tượng Cuder được xem là biểu tượng của FPT Software. Đây là ý tưởng của họa sĩ FPT Software Bùi Anh Tuấn (Tuấn "BAT"). Với hơn 10 năm gắn bó với FPT Software, anh Tuấn rất hiểu môi trường làm việc cũng như văn hóa của công ty. Hình tượng Cuder được anh thiết kế như một biểu tượng của lập trình viên FPT Software, được đặt tại F-Ville, Hòa Lạc (Hà Nội).

Tô Ngà - Cẩm Anh

Ý kiến

()