Chúng ta

Khác biệt khi gửi xe tại các tòa nhà FPT

Thứ hai, 30/7/2018 | 13:34 GMT+7

Trong khi tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) và F-Town (TP HCM) vẫn dùng vé giấy kiểu cũ thì công nghệ mã vạch và quẹt thẻ tự động đã được áp dụng hiệu quả tại FPT Complex (Đà Nẵng) và FPT Tân Thuận (TP HCM).

Từ tháng 7, FPT Software Đà Nẵng bỏ hoàn toàn hình thức ghi thẻ xe bằng phấn tại tòa nhà FPT Complex. Mỗi CBNV được phát phiếu mã vạch dán lên xe, mỗi thẻ barcode được cài đặt thông tin xe nhân viên đăng ký sử dụng khi ra vào tòa nhà.

ma-vach.jpg

Tại FPT Complex, CBNV thực hiện dán phiếu mã vạch lên đầu xe. Sau đó dán thêm miếng dán bảo vệ bên ngoài để giữ cho lớp tem không bị bong tróc.

Theo đó, bảo vệ tòa nhà FPT Complex thực hiện quét mã vạch khi xe ra vào tòa nhà. CBNV phải trình thẻ đúng với mã vạch đã được cấp từ trước. Trường hợp thẻ không tương thích với mã vạch, hệ thống tự báo động.

Trung tâm Dịch vụ sẻ chia Đà Nẵng (SSC.DN) cho biết, việc thay thế thẻ kiểu cũ nhằm giảm thiểu rủi ro mất xe cũng như quá trình kiểm tra diễn ra nhanh chóng, tránh ùn tắc. Hình thức sử dụng thẻ mới giúp quản lý chặt chẽ thông tin xe nhân viên đăng ký, quản lý dữ liệu lưu lượng xe ra vào tòa nhà.

2222222_1532491871.jpg

FPT Cầu Giấy (Hà Nội) vẫn sử dụng vé giấy ép plastic.

Trong khi đó, ứng dụng công nghệ IoT, từ cuối tháng 6/2016, FPT Tân Thuận (TP HCM) không dùng vé xe giấy mà thay bằng quẹt thẻ khi gửi xe máy tại toà nhà. Hệ thống phần mềm này do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) FPT Telecom thực hiện. Khách đến làm việc dùng vé xe bằng giấy và được để ở khu vực riêng. Sau khi vận hành một thời gian, BQL tòa nhà FPT Tân Thuận ghi nhận không có tình trạng ùn tắc. Việc quản lý cũng thuận tiện hơn.

Tuy nhiên, hai khu vực có đông nhân sự làm việc là FPT Cầu Giấy (Hà Nội)F-Town (TP HCM) hiện vẫn sử dụng vé gửi xe bằng giấy hoặc vé cứng ép plastic. 

Video về sự khác biệt khi gửi xe tại các tòa nhà FPT Cầu Giấy, FPT Complex, F-Town và FPT Tân Thuận:

Tùng - Việt - Phương

Ý kiến

()