Chúng ta

Kế toán trưởng FPT Telecom Cà Mau giành 11 triệu của Học viện Cáo học

Thứ tư, 10/10/2018 | 09:24 GMT+7

Chị Võ Thanh Tố, FPT Telecom Cà Mau, vừa được vinh danh ở vị trí đầu bảng xếp hạng năm của Học viện Cáo học với phần thưởng trị giá 11.000.000 đồng. 

Được tổ chức bởi Trung tâm Đào tạo (FTC), Học viện Cáo học là sân chơi để các thành viên trong công ty FPT Telecom giúp đỡ lẫn nhau, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, mối quan hệ hoặc trải nghiệm trong các lĩnh vực chuyên môn công việc và đời sống.

Vừa qua, Học viện Cáo học đã tổng kết và trao giải bài viết tiêu biểu của năm. Theo đó, với gần 2.000 lượt xem, 412 lượt thích và 44 bình luận, bài dự thi “Cách giữ chân nhân viên” của chị Võ Thanh Tố - Kế toán trưởng chi nhánh Cà Mau - đã giành giải thưởng "Bài viết yêu thích của năm" trị giá 11.000.000 đồng.

Trong bài viết của mình, chị Tố đưa ra luận điểm rằng, trong thị trường lao động cạnh tranh hiện nay, việc giữ chân nhân viên càng được các nhà lãnh đạo chú trọng hơn, trở thành một phần tất yếu cho thành công của doanh nghiệp. “Nhân viên giỏi chi phối đến sức mạnh cạnh tranh cho doanh nghiệp bởi họ tác động trực tiếp đến hoạt động thực thi chiến lược kinh doanh của tổ chức”. Bài viết xác định 4 bước để giữ chân nhân viên, bao gồm: Giao phó công việc phù hợp; Tạo mối quan hệ tốt đẹp với nhân viên; Khen thưởng xứng đáng để giữ chân nhân tài; Và xây dựng lộ trình công danh cho nhân viên.

Capture-6-JPG-6433-1539089660.jpg

Chị Võ Thanh Tố cho biết, bản thân đã rất hồi hộp khi được chờ công bố giải. “Chương trình Học viện Cáo học ngoài nội dung bài tốt, việc bình chọn còn dựa trên lượt yêu thích của các thành viên FPT Telecom. Dù thấy bài nhiều lượt yêu thích hơn các bài còn lại, tôi vẫn phải đợi kết quả thông báo chính thức mới tin là đã đạt giải”. Chị Tố tiết lộ, CBNV tại phòng kế toán cũng như chi nhánh Cà Mau luôn luôn có sự ủng hộ nhau, không chỉ chị Tố mà rất nhiều đồng nghiệp của chị đã được vinh danh tại Học viện Cáo học.

Đánh giá về cuộc thi do Trung tâm Đào tạo nội bộ FPT Telecom (FTC) tổ chức, Kế toán trưởng chi nhánh Cà Mau tin rằng, Học viện Cáo học là một chương trình rất hay, là diễn đàn rất bổ ích để các thành viên nhà Viễn thông cùng nhau bàn luận về những vấn đề hay, ý tưởng tốt và kinh nghiệm thực tế mà mỗi người đã trải qua. “Hy vọng chương trình sẽ được tiếp tục triển khai để các thành viên nhà Cáo có nơi giao lưu trải nghiệm”, chị Tố nhận định.

Ngoài việc được vinh danh giải thưởng của năm, nữ Kế toán trưởng chi nhánh Cà Mau còn có 7 bài dự thi khác đạt giải tuần. Chia sẻ về thành tích này, chị Tố thẳng thắn cho biết, thời gian đầu mình cũng chưa quan tâm lắm. “Tuy nhiên, sau khi đọc các bài của đồng nghiệp, thấy nhiều bài viết cũng hay, nên khi có thời gian rảnh đọc sách và thấy bài hay, mình đều đăng lên để mọi người cùng đọc”.

Cuối cùng, liên quan đến bài dự thi, hiện tại Quán quân Học viện Cáo học vẫn áp dụng cả 4 bước trong bài để giữ chân nhân viên được hiệu quả. “Thực tế, bước 1 và 2 đều nằm trong tầm tay của mình. Còn bước 3 và 4 thì mình chỉ có thể làm hết sức trong giới hạn cho phép của bản thân. Việc thăng tiến hay lương thưởng của nhân viên thì còn phải chờ các cấp lãnh đạo cao hơn nữa”.

Xuất phát từ ý tưởng của anh Đinh Tiến Dũng, GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT, về việc tạo một sân chơi để mỗi CBNV FPT Telecom có thể chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm hoặc kỹ năng áp dụng vào thực tiễn công việc và đời sống, Học viện Cáo học đã chính thức ra đời vào ngày 27/9. Tại đây, mỗi CBNV đều được coi là những “thầy Cáo” chủ trì riêng một chủ đề mà mình quan tâm, yêu thích, chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm về nhiều lĩnh vực. Các cán bộ quản lý từ level 5 trở lên sẽ trở thành các "Cáo sư" có vai trò dẫn dắt và định hướng các nội dung mà thành viên chia sẻ.

Trải qua một năm, Học viện Cáo học đã thu hút hàng nghìn bài viết với những chủ đề, nội dung đa dạng, không chỉ cung cấp những kiến thức bổ ích trong công việc, mà còn trong cuộc sống thường nhật.

Mỗi tuần, Học viện Cáo học đều bình chọn bài viết ấn tượng nhất để đoạt giải Tuần. Do vậy, 12 tháng trôi qua, Học viện Cáo học đã tìm ra 52 bài viết của tuần, với giải thưởng trị giá 1 triệu đồng/giải.

>> 10 tháng, FPT Telecom Kiên Giang chạm mốc chỉ tiêu cả năm 2018 

Theo FoxNews

Ý kiến

()