Chúng ta

Hướng đến làm nghề du lịch thành công cùng sinh viên FPT

Thứ tư, 12/4/2017 | 17:38 GMT+7

FPT Polytechnic Đà Nẵng sẽ tổ chức chuyên đề “Cơ hội và thách thức đối với hướng dẫn viên du lịch trong giai đoạn hiện nay” dành cho sinh viên vào ngày 15/4.

Hội thảo nhằm trang bị những kỹ năng, kiến thức cũng như giúp sinh viên FPT hiểu hơn về cơ hội và thách thức của lĩnh vực du lịch, đặc biệt nghề hướng dẫn viên. Diễn giả là anh Hồ Vũ Hiếu, Phó phòng Hướng dẫn du lịch Saigon Tourist.

Bằng kinh nghiệm và kiến thức, diễn giả sẽ giúp sinh viên FPT nắm vững một số yếu tố quan trọng nhất để thành công trong lĩnh vực du lịch. Để tham gia chương trình, sinh viên đăng ký trước ngày 14/4 tại phòng 303, 137 Nguyễn Thị Thập, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, hoặc điện thoại: (0511) 3710 889.

copy-of-img-0813-7024-1491973932.jpg

Năm 2016, khối FPT Polytechnic và 5 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn tại Đà Nẵng đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Sinh viên sẽ được hướng dẫn, trao đổi, thực tập và làm việc tại các đơn vị này trong thời gian học hoặc ngay sau khi tốt nghiệp.

Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, nguồn nhân lực của ngành hiện có khoảng 23.000 người. Dù khối khách sạn và hướng dẫn viên du lịch tăng khá cao nhưng vẫn chưa đáp ứng được những vị trí then chốt. Hiện FPT Polytechnic Đà Nẵng có hơn 70 sinh viên chuyên ngành Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn theo học. 

Chương trình đào tạo của nhà trường được tư vấn bởi hội đồng các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn và được thẩm định bởi các công ty du lịch, khách sạn, resort, nhà hàng nổi tiếng tại TP HCM và Đà Nẵng. Nhà trường áp dụng phương pháp học Project based Learning - học tập qua dự án thật và phương pháp giảng dạy Blended Learning - học tập kết hợp với 70% thời gian thực hành giúp sinh viên phát triển một cách toàn diện các kỹ năng phục vụ công việc.

Cơ sở vừa chính thức đưa phòng thực hành mô hình khách sạn 4 sao vào hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu học tập cho sinh viên khối ngành Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn. Phòng thực hành mô hình khách sạn 4 sao của FPT Polytechnic Đà Nẵng nằm ở tầng 2, số phòng 206, 137 Nguyễn Thị Thập, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu. Tổng diện tích của phòng là 107,44 m2.

>> 'Làm du lịch phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhất'

T.V.

Ý kiến

()