Chúng ta

Hotboy nhà Bán lẻ lên ngôi cuộc thi tay nghề

Thứ năm, 9/11/2017 | 10:25 GMT+7

Kiến thức và kỹ năng bán hàng tốt đã giúp Nguyễn Thành Đạt, nhân viên FPT Shop 252 Lê Lợi, Ứng Hòa, Hà Nội, đăng quang Trạng nguyên cuộc thi "FPT Shop Star  2017" do đơn vị tổ chức.

Cuộc thi "FPT Shop Star 2017'' do Ban GĐ Hà Nội cùng Trung tâm Đào tạo phối hợp tổ chức nhằm tôn vinh các cá nhân suất xắc trong vai trò kiêm nhiệm tại các Shop ở Hà Nội. Cuộc thi diễn ra từ ngày 9 đến 18/10, thu hút 438 thi sinh tham gia.

"FPT Shop Star 2017'' gồm các chặng thi Online (kiến thức phụ kiện tổng quát, nhân viên bảo hành,...), Vấn đáp (trả lời các câu hỏi của BGK), Thi tay nghề (cài đặt cơ bản các dòng sản phẩm smart phone đời cao, kích hoạt sim, cắt dán màn hình mobile và laptop,...).

 Nguyễn Thành Đạt

Năm sinh: 1991

Quê quán: Hưng Yên

Sở thích: Tìm hiểu về công nghệ, đi du lịch và thưởng thức các món ăn ngon

Vượt qua 438 thí sinh dự thi, Nguyễn Thành Đạt, nhân viên bán hàng FPT Shop 252 Lê Lợi, Ứng Hòa, Hà Nội, đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Chàng trai sinh năm 1991 được Ban giám khảo đánh giá cao ở các vòng thi (điểm phụ kiện 20/20, điểm kỹ thuật 95/100, điểm chấm của 5 giám khảo là 90/100). Tổng điểm thi là 25 điểm.

Trước ngày vinh danh - 14/11 tại Hà Nội, anh chia sẻ về bản thân và chặng đường đến với ngôi vị Trạng nguyên của mình.

trai_1510136518.jpg

Trạng nguyên "FPT Shop Star 2017'' Nguyễn Thành Đạt trau dồi kiến thức, kỹ năng mỗi ngày. Ảnh: NVCC. 

- Cơ duyên nào đưa anh đến với FPT Shop?

Tôi biết đến FPT rất tình cờ qua một vài người bạn giới thiệu thông tin tuyển dụng. Tôi gia nhập gia đình FPT Shop từ ngày 11/1/2017, nơi làm việc đầu tiên là Shop 121 Kim Bài, Thanh Oai, Hà Nội. 

- Anh có thể chia sẻ cảm nhận của mình về công việc hiện tại?

- Tôi nhận thấy công việc bán hàng tại Shop rất vui và thú vị. Hằng ngày, tôi tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, được tìm hiểu trước nhiều sản phẩm công nghệ mới và chia sẻ đam mê công nghệ với mọi người.

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh trong thời gian làm việc tại FPT Shop?

- Tôi nhớ nhất khoảnh khắc mình được giải Top 100 nhân viên bán hàng Samsung S8/S8 Plus xuất sắc nhất toàn quốc và được đi du lịch Singapore. Trong chuyến đi, mọi người giao lưu và chia sẻ với nhau những kinh nghiệm bán hàng rất bổ ích.

- Điều gì khiến anh đăng ký tham gia cuộc thi "FPT Shop Star 2017''?

- Với mong muốn được tìm hiểu, học hỏi và nâng cao kỹ năng của bản thân nên tôi đến với cuộc thi này. Hiện nay, công nghệ thay đổi từng ngày, đòi hỏi nhân viên bán hàng cần cập nhật kiến thức thường xuyên để tự tin trong giao tiếp với khách hàng.

- Trải qua các chặng thi, theo anh thử thách nào khó khăn nhất?

- Tôi rất ấn tượng với vòng thi vấn đáp. Đây là vòng thi thể hiện khả năng nhạy bén của các ứng viên trước Ban giám khảo. Trước khi vào phòng thi, tôi cũng như rất nhiều thí sinh khác điều có cảm xúc hơi hồi hộp, mong chờ BTC gọi tên mình.

Ban giám khảo hỏi tôi: "Làm thế nào để xây dựng lòng tin với khách hàng, biến họ trở thành khách hàng thân thiết?''. Tôi tin rằng, để xây dựng lòng tin khách hàng không có gì khác ngoài việc nhân viên luôn vui vẻ và tươi cười, chăm sóc thật chu đáo. Đơn giản như việc chúng ta gọi tên khách hàng cho thân mật, đem hết những hiểu biết của mình về công nghệ và sản phẩm để chia sẻ đến khách hàng, giúp họ sử dụng tốt hơn những điều họ đang có.

Chăm sóc khách hàng không chỉ bán hàng mà còn cả về sau, hỗ trợ nhanh những khúc mắc cho họ. Chỉ những việc nhỏ như vậy cũng đủ để lần sau khách hàng đến lại gọi tên mình.

- Trở thành người dẫn đầu, vậy điều gì giúp anh đăng quang ngôi vị Trạng nguyên của cuộc thi?

- Hằng ngày tôi đều trau dồi nhiều kỹ năng, nghiệp vụ để tự tin tham gia sân chơi. Bên cạnh đó, tôi có hậu phương vững chắc là gia đình và đồng nghiệp tại Shop đã luôn ủng hộ và truyền lửa tinh thần.

- Có thành tích và được ghi nhận, kế hoạch công việc của anh trong thời gian tới là gì?

- Tôi sẽ tiếp tục trau dồi, hoàn thiện những kỹ năng nghiệp vụ để tỏa sáng đúng nghĩa là "ngôi sao" kiêm nhiệm ở Shop. Ngoài ra, khi trở thành Trạng nguyên sẽ có cơ hội phỏng vấn hạt giống (Quản lý FPT Shop), tôi rất hi vọng và sẵn sàng đón nhận những thử thách mới. 

Thanh Tùng thực hiện

Ý kiến

()