Chúng ta

Hot girl FPT bị dí dao, uy hiếp tính mạng trên đường

Thứ năm, 17/11/2016 | 16:57 GMT+7

Khoảng 14h20 ngày 15/11, Trần Yến Ly, cán bộ Tuyển sinh ĐH FPT, về gần đến nhà trên đường Ngọc Hà (Hà Nội) khi đó khá vắng người qua lại. Bất ngờ, cô bị một nam trung tuổi, dáng người gầy đi xe Wave đỏ chặn đầu ép xe cô sát tường và dí dao vào người.

tran-yen-ly-620-9405-1479372509.jpg

Trần Yến Ly, cán bộ phòng Tuyển sinh, ĐH FPT.

Khi cô chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, hắn ta vứt bọc báo xuống đất, rút ra con dao phóng, dí thẳng vào người cô, miệng chửi bậy liên tục và dọa: "Mày có muốn chết không, tao giết mày". Nữ cán bộ tuyển sinh hoảng sợ, hét to liên tục: "Bố mẹ ơi, cứu con" để đối tượng biết là nhà cô gần đây và la ầm lên mong cho ai đó đi qua giúp đỡ mình. Có một số người nghe thấy tiếng kêu cứu nhưng không ra giúp đỡ vì sợ.  

Bọc báo rơi xuống đất và hắn ra lệnh cho Ly phải nhặt, không sẽ giết chết. Trong lúc không còn cách nào khác, Ly hít thở một hơi thật sâu và quay lại nhặt. Đó là một tờ báo được gấp theo hình tam giác để bọc con dao. Trong đầu cô lúc đó đầy ắp những viễn cảnh xấu, không biết rồi việc gì sẽ xảy ra với mình. 

Tay chân Ly run rẩy khi đưa bọc báo cho đối tượng. Rất may, khi được đáp ứng, hắn bất ngờ rút dao lại và phóng xe đi. "Tôi cũng phi thẳng về nhà mặt cắt không còn hột máu, chân tay run lẩy bẩy. Tuy sự việc chỉ diễn ra vài phút mà nỗi ám ảnh đó đến giờ vẫn như in trong đầu, không thể quên được". Cô khẳng định chưa từng gặp hay quen biết người này trước đó.

Sau khi định thần, Ly chia sẻ: "Tôi hay được nghe kể lại các vụ cướp của giết người hoặc đọc báo hằng ngày, chứ cũng không tìm hiểu gì về cách phòng tránh tình huống gặp trên đường. Vì vậy, lúc đó, tôi đã rất hoảng hốt rồi tự định thần lại để tự ứng biến".

Cô phân tích, một bên là bức tường, bên kia là người có thể lấy đi tính mạng mình bất cứ lúc nào, có muốn chạy đi cũng không lối thoát. Hoặc nếu chạy, đối tượng sẽ manh động hơn có thể phi dao theo. Vì vậy, nhường một bước để nghĩ cách đối phó tiếp theo là tốt nhất. "Tôi nghĩ trước hết phải bình tĩnh trong mọi tình huống để kéo dài thời gian suy nghĩ hoặc đối phó tránh nguy hiểm hoặc mất an toàn cho bản thân. Các bạn ra đường nên sắm cho mình một thứ để phòng thân luôn và ngay (như bình xịt cay) vì có thể có tình huống đáng sợ xảy ra bất cứ lúc nào", nữ CBNV vừa thoát cửa tử khuyên. 

Lưu Vân

Ý kiến

()