Chúng ta

Hot boy FPT: 'Không nên mập mờ trong tình cảm'

Thứ tư, 21/10/2015 | 12:22 GMT+7

Nam CBNV của FPT Polytechnic Hà Nội Kiều Văn Trung cùng các chuyên gia tư vấn kiến thức, kỹ năng, thông tin giáo dục giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho giới trẻ vào sáng ngày 20/10 vừa qua.

Buổi giao lưu do báo Giáo dục và Thời đại phối hợp với Tổng cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình tổ chức. Khách mời của chương trình gồm: Ông Nguyễn Văn Tân, Phó Tổng Cục trưởng phụ trách Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế); Thạc sĩ, Bác sĩ Trương Minh Phương, Phó khoa Sản thường, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội; thầy giáo Đỗ Văn Giảng - Cán bộ tư vấn tâm lý trường THPT Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) và anh Kiều Văn Trung, FPT Polytechnic.

Anh Trung chia sẻ, anh được mời tham gia chương trình này và đây là lần đầu tiên trực tiếp chia sẻ về vấn đề nhạy cảm với các bạn trẻ thông qua chương trình giao lưu trực tuyến trên báo chí. Bởi anh là cán bộ phòng Tuyển sinh FPT Polytechnic thường xuyên tiếp xúc với sinh viên, có lối suy nghĩ hiện đại và luôn giải quyết vấn đề bằng cách trực diện nên anh Trung dễ chia sẻ chuyện "thầm kín" với học sinh - sinh viên. 

thay-trung-660.jpg

Thầy giáo "hot boy" FPT Polytechnic Hà Nội Kiều Văn Trung (giữa) tham gia phỏng vấn trực tuyến của báo Giáo dục và Thời đại.

Trong 90 phút diễn ra giao lưu, gần 500 câu hỏi được gửi tới các vị chuyên gia, khách mời nhờ tư vấn, trao đổi, chia sẻ kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản, giáo dục giới tính.

Từ góc nhìn cá nhân, Trung chia sẻ: "Mình nghĩ khi hai người thực sự yêu nhau và xác định đến với nhau thì nên giữ gìn tình yêu. Đâu phải cứ ở cùng mới có thể hạnh phúc và chăm sóc cho nhau được. Hơn nữa, khi tuổi còn trẻ, kiến thức về tình yêu, giới tính chưa được trang bị đầy đủ sẽ khiến các bạn có những sai lầm không tránh khỏi. Đồng thời, khi bố mẹ và bạn bè, thầy cô nhìn vào sẽ đánh giá không hay về bạn. Điều đó không đúng với thuần phong mỹ tục của người Việt". Vấn đề mà nam nhân viên FPT nhận được nhiều câu hỏi nhất là về tâm tư tình cảm, đời sống của giới trẻ. Trên thực tế, có rất nhiều bạn trẻ yêu nhau và đều ở tỉnh khác lên Hà Nội trọ học rủ nhau về cùng ở một nhà. Trong đó, nhiều trường hợp học sinh, sinh viên nghỉ học vì lý do phải đi khám sức khỏe sinh sản. Một số bạn gái còn đang ngồi trên ghế nhà trường đã mang bầu ngoài ý muốn do thiếu hiểu biết kiến thức sinh sản. 

Bên cạnh đó, Trung cũng gỡ rối cho các bạn trẻ khi gặp vướng mắc với tình yêu đầu đời. Đó là cách cư xử không làm bạn gái tổn thương khi không đáp lại được tình cảm của họ, cách để có tình yêu đẹp, quan niệm quan hệ trước hôn nhân... Không dùng từ ngữ đao to búa lớn để giải quyết vấn đề, anh Trung xuất phát từ trải nghiệm và câu chuyện thực tế để giải thích đơn giản cho các bạn trẻ. 

Không chỉ các bạn trẻ, nhiều vị phụ huynh cũng tin tưởng đặt câu hỏi nhờ giải đáp khi dạy dỗ con tuổi dậy thì như tình huống khó xử khi bắt gặp con xem phim người lớn... 

"Tôi luôn đứng từ góc độ người anh, từng trải qua tình yêu sinh viên để tư vấn. Tôi thấy đây là chương trình rất thiết thực và ý nghĩa với các bạn trẻ. Bởi hiện nhiều bạn vẫn chưa có kiến thức tâm sinh lý nên chưa biết cách bảo vệ bản thân. Vì vậy, tôi mong muốn thông qua chương trình có thể chia sẻ kinh nghiệm giúp các em gỡ rối", anh cho biết.

Thông qua chương trình, anh Trung muốn gửi gắm thông điệp tới người trẻ: "Hãy giữ cho tình yêu luôn trong sáng trong lứa tuổi học trò. Từ nền tảng đó, các bạn hãy cùng nhau cố gắng phấn đấu để có một tương lai tươi sáng hơn".

Lưu Vân

Ý kiến

()