Chúng ta

Hợp tác nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên

Thứ ba, 20/3/2018 | 13:44 GMT+7

FPT Polytechnic Đà Nẵng và Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ (EMW) cam kết giúp sinh viên nâng cao kỹ năng trong thời đại công nghệ số. 

Ngày 15/3, FPT Polytechnic Đà Nẵng và Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ (EMW) đã có buổi gặp gỡ và trao đổi về đào tạo kỹ năng mềm, nâng cao trình độ ngoại ngữ cho sinh viên.

Ông Nguyễn Hiệp - Giám đốc hành chính và tài chính của tổ chức và cộng sự, cho biết, EMW là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động tại Việt Nam trong gần 30 năm qua. Với sứ mệnh cải thiện tình hình y tế, giáo dục và các dịch vụ xã hội khác cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Trong lĩnh vực giáo dục, tổ chức sẽ tập trung phát triển kỹ năng mềm, nâng cao trình độ tiếng Anh cho sinh viên.

fpt-polytechnic-6814-151996823-1258-9913

FPT và EMW cam kết hỗ trợ sinh viên nâng cao kỹ năng trong học tập.

Đối với lớp kỹ năng mềm và tiếng Anh, phương án của EMW đưa ra là đào tạo trong 2,5 tháng cho mỗi lớp, số lượng tuyển sinh là 60 sinh viên chia làm 2 lớp. Chỉ tiêu dành cho sinh viên FPT Polytechnic là 15 sinh viên/khóa. Trong đó, mỗi lớp dự kiến sẽ học 2-3 buổi/tuần và sắp xếp lịch học dựa trên lịch cá nhân của sinh viên để tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên theo học, nâng cao năng lực.

Khóa học tạo điều kiện và trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đặc biệt là những sinh viên có thái độ cầu tiến, nhận thức được tầm quan trọng và những giá trị của quá trình học.

Hai bên thống nhất sẽ mở chương trình seminar để ghi danh tại FPT Polytechnic Đà Nẵng. Chương trình dự kiến diễn ra ngày 23/3. Thầy Nguyễn Khánh, Phó GĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng, ghi nhận và cảm ơn những giá trị chương trình đem lại cho nhà trường. Anh cho biết, nhà trường tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất để lớp học sớm được triển khai và giúp sinh viên nhanh chóng nắm bắt được các kỹ năng cần thiết.

Đông Tây Hội Ngộ xác định sứ mệnh là "cải thiện tình hình y tế, giáo dục và các dịch vụ xã hội khác cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại Đông Nam Á bằng cách xây dựng quan hệ đối tác, phát triển các cơ hội và đưa ra giải pháp bền vững. Tổ chức hoạt động trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục, vệ sinh và nước sạch...

Các chương trình chính là cung cấp cho trẻ em nghèo nền giáo dục tốt, nước sạch và sự chăm sóc y tế thiết yếu, phẫu thuật chữa lành các khuyết tật tim cho trẻ em (chiến dịch Trái tim Khỏe mạnh), trao học bổng để cải thiện kết quả học tập (SPELL), hỗ trợ trẻ em khuyết tật, chương trình nha khoa, chương trình vệ sinh và nước sạch.

Trong năm 2011, Đông Tây Hội Ngộ đã đầu tư 13 triệu USD cho các chương trình của mình. Đông Tây Hội Ngộ nhận được đánh giá 4 sao từ Charity Navigator và được liệt kê là một trong "10 tổ chức từ thiện phát triển nhanh".

>> FPT Polytechnic thanh toán học phí dễ dàng với Payoo

Việt Nguyễn

Ý kiến

()