Chúng ta

Hơn 80 CBNV đầu tiên được khen thưởng MOOC

Thứ ba, 7/7/2015 | 15:14 GMT+7

Khoảng 54 CBNV học Coursera, hơn 20 học viên học Duolingo hoàn thành đầu tiên và trên 10 người hoàn thành xuất sắc Duolingo được trường Đào tạo Cán bộ FPT khen thưởng.

Tính đến ngày 30/6, đã có 384 CBNV FPT hoàn thành các khóa học MOOC. Trong đó, FPT IS là đơn vị có nhiều học viên hoàn thành sớm nhất với 128 người, tiếp theo là FPT Trading với 112 người, FPT Telecom - 114, FPT Education - 18, FPT HO - 11; FPT Software - 3.

Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) đã quyết định định khen thưởng những CBNV đầu tiên hoàn thành các khóa học MOOC trước 30/6, trong đó có 54 CBNV học Coursera và khoảng hơn 20 học viên học Duolingovới số tiền thưởng 300.000 đồng mỗi người. FCU chọn ra khoảng hơn 10 người hoàn thành xuất sắc Duolingo với phần thưởng 1 triệu đồng mỗi cá nhân.

uyen-1-3256-1436236177.jpg

Coursera xác nhận chị Uyên hoàn thành khóa học. Ảnh chụp màn hình.

Đặc biệt, chị Nguyễn Hiếu Nhật Uyên, Biên dịch viên kiêm Biên tập viên kênh thể thao HD PayTV, FPT Telecom, hoàn thành xong 6 khóa trên Coursera trong tổng số 15 khóa đăng ký, bao gồm: Project Management: The Basics for Success, Effective Problem-Solving and Decision-Making, Art and Inquiry: Museum Teaching Strategies For Your Classroom, Work Smarter, Not Harder: Time Management for Personal & Professional Productivity, Communication in the 21st Century Workplace và Child Nutrition and Cooking. Thời gian hoàn thành 6 khóa học này cũng rất ấn tượng - chỉ mất hơn 2 tuần. 

"Tôi luôn có tâm niệm rằng 'học, học nữa, học mãi' nên rất ủng hộ khi tập đoàn đề xướng phong trào học tập MOOC. Ngôn ngữ của những khóa học đa phần là tiếng Anh nên đó cũng là cơ hội để tôi và các đồng nghiệp nâng cao khả năng Anh ngữ của mình", chị nói. 

Chị Uyên thường tranh thủ học khi có thời gian rỗi, kể cả ở công ty lẫn ở nhà. Đôi khi công việc gặp khó khăn hoặc áp lực, chị ngưng lại rồi dành khoảng 15 phút học. Vừa học vừa nghĩ cách giải quyết vấn đề, sau đó trở lại tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được giao. Theo chị, Coursera phức tạp và khó hơn Duolingo nhiều, tuy nhiên lại có nhiều khóa học với những chủ đề khác nhau rất thú vị. Để hoàn thành tốt chỉ có bí quyết duy nhất là kiên trì.

"Thật sự, tôi không thể nhớ và hiểu hết 100% nhưng bài test sau mỗi chương đã tổng kết lại trọng điểm, từ đó tôi có thể hiểu sâu hơn. Chuyên ngành của tôi là Anh văn và hầu hết khóa học không liên quan nhiều đến công việc hiện tại nhưng tất cả đều sử dụng tiếng Anh nên tôi chỉ chọn những khóa học mà bản thân thấy thích và tất nhiên ưu tiên những khóa dễ nữa", chị nói.

Chị thường lọc ra những khóa có độ dài bằng nhau rồi lên kế hoạch học song song. Bên cạnh chị lúc nào cũng có giấy bút để ghi những điều quan trọng rồi giữ lại, khi nào quên thì lấy ra xem. 

Trước đây, chị không học online vì thấy chúng không hữu ích. Từ khi đi làm, không còn nhiều thời gian đến lớp thì những khóa học online lại là công cụ vô cùng thiết thực. "Gần đây, tôi có đọc một bài báo trên Chúng ta ví việc học của FPT như “cây gậy và củ cà rốt”, lời ví von rất hay và sống động, bao hàm được quy luật thưởng phạt. Đối với tôi, giờ đây, Coursera nói riêng và những khóa học online nói chung đều là củ cà rốt cả. Mong rằng trong tương lai, không chỉ là Duolingo, Coursera mà tập đoàn sẽ còn gợi ý cho CBNV những khóa học hữu ích khác nữa", chị Uyên chia sẻ.

Theo Quy chế khen thưởng MOOC của FCU, có hai hình thức khen thưởng theo đơn vị và cá nhân. Theo đó, FCU sẽ khen thưởng cho đơn vị có nhiều CBNV hoàn thành khóa học nhất, 100 CBNV đầu tiên hoàn thành khóa học cũng sẽ được khen thưởng. Trong đó có 80 suất dành cho học viên học trên Coursera và 20 học viên Duolingo với định mức khen thưởng 300.000 đồng mỗi người.

Ngoài ra, 50 người hoàn thành nhiều khóa học nhất trước ngày 13/9 sẽ được 1 triệu đồng mỗi người. 50 học viên xuất sắc đầu tiên cũng được thưởng 1 triệu đồng mỗi người. CBNV sẽ chỉ được thưởng tối đa 2/3 tháng lương thứ 13 nếu không hoàn thành việc học tập trong năm. 

Tử Quyên

Ý kiến

()