Chúng ta

Hơn 8.700 người thi FQ ngày đầu tiên

Thứ ba, 25/8/2015 | 09:43 GMT+7

Kết thúc ngày khai cuộc (24/8), toàn FPT đã có 8.767 CBNV tham gia trả lời Tìm hiểu về công ty, chiếm hơn 34% tổng số email được gửi đi.

Trong ngày thi đầu, có 6 thí sinh đạt điểm tuyệt đối 20/20, số thí sinh được 19/20 điểm chiếm đa số. Khối Giáo dục FPT (FE) là đơn vị có tỷ lệ người dự thi đông nhất với 62%. Nhưng FPT Software lại là đơn vị có số lượng người thi đông nhất với 3.086 người. Ngày thi mở màn cũng không có sự cố nào xảy ra.

CBNV được ôn lại và tự hào về FPT thông qua những kiến thức, tư liệu lịch sử, sự kiện, con người, hay những tài liệu quý giá của riêng người FPT

CBNV được ôn lại và tự hào về FPT thông qua những kiến thức, tư liệu lịch sử, sự kiện, con người, hay những tài liệu quý giá của riêng người FPT thông qua kỳ thi FQ.

Các CBNV được điểm tuyệt đối gồm: Nguyễn Thị Liên (FPT Software), Ngô Anh Tuấn (FPT HO), Lê Việt Sơn (FPT Retail), Trần Thị Ngọc Quyên (FPT Retail), Huỳnh Lê Thái Dương (FPT Software) và Nguyễn Thanh Hoàng (FPT HO).

BTC cũng đã gửi email mời thi ngày thứ 2. CBNV tham gia sẽ  trả lời 20 câu hỏi về các vấn đề: Con người và Văn hóa FPT; Lịch sử - sự kiện; Sản phẩm - dịch vụ; Công nghệ và SMAC, với chủ đề xuyên suốt xoay quanh Tinh thần và Gen FPT. Thời gian làm bài là 10 phút, trong khoảng từ 8h sáng và kết thúc vào 21h cùng ngày.

Mỗi ngày BTC sẽ trao 10 giải thưởng trị giá 100.000 đồng/giải cho các thí sinh đạt điểm tuyệt đối sớm nhất và có thời gian làm bài ngắn nhất. Sau 4 ngày thi, ba thí sinh dẫn đầu điểm chung cuộc sẽ nhận giải thưởng tiền mặt cao nhất 2 triệu đồng. Ngoài ra, những thí sinh này sẽ được đặc cách vào vòng 2 tại thi kỳ thi Trạng. Đây là lần đầu tiên thí sinh thi FQ được quy hoạch tham gia kỳ thi Trạng. 

Để khuyến khích và tạo phong trào thi đua, BTC cũng sẽ thưởng đơn vị có số người tham gia đông nhất sẽ nhận thêm 1 triệu đồng.

FQ là cuộc thi thường niên do Ban Nhân sự FPT (FHR) tổ chức trong toàn công ty, thường diễn ra trước mỗi dịp sinh nhật công ty. Từ năm 2015, FCU sẽ phối hợp với FHR tổ chức kỳ thi này. BTC kỳ vọng, đây cũng là dịp CBNV được ôn lại và tự hào về FPT thông qua những kiến thức, tư liệu lịch sử, sự kiện, con người, hay những tài liệu quý giá của riêng người FPT…

Năm 2014, FQ đã thu hút hơn 28.230 lượt người tham gia, đạt kỷ lục cao nhất trong tất cả mùa thi. Chị Nguyễn Thị Tuyết Mai, FPT IS HCM, đã trở thành người đạt giải cao nhất của chương trình.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()