Chúng ta

Hơn 60 triệu đồng hỗ trợ nhân viên FPT Retail bị tai nạn

Thứ hai, 28/7/2014 | 12:29 GMT+7

Với số tiền được quyên góp kịp thời, FPT Retail đã góp phần thắp sáng nụ cười cho nữ nhân viên FPT Shop Lai Châu bị tai nạn.
> Hỗ trợ nhân viên FPT Shop bị bệnh hiểm nghèo

Ngày 1/7, nhân viên bán hàng Đèo Thị Dung, FPT Shop 330 Trần Phú, phường Tân Phong, TP Lai Châu, không may bị ngã từ cầu thang tầng 2 xuống đất gây chấn thương đầu (tụ máu ở não), phải trải qua hai lần phẫu thuật ở bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trong suốt thời gian Dung điều trị, tập thể shop Lai Châu cùng toàn thể nhân viên FPT Retail đã động viên kịp thời, nhiệt tình cả về tinh thần lẫn vật chất, thể hiện tinh thần tương thân tương ái cao đẹp của người FPT.

a

FPT Retail đã quyên góp được hơn 60 triệu đồng ủng hộ gia đình Dung.

Quản lý shop Trương Tùng Dương và anh Nguyễn Duy Khánh lúc đó thay nhau vào thăm hỏi, động viên gia đình Dung, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ kịp thời cho đồng nghiệp.

Ngay sau khi nghe tin, TGĐ FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp quyết định trích 10 triệu đồng từ quỹ "Người FPT Vì cộng đồng", Công đoàn công ty hỗ trợ 5 triệu đồng, tập thể CBNV miền Bắc 2 ủng hộ hơn 13 triệu đồng cùng hơn 32 triệu đồng do toàn thể khối Văn phòng FPT Retail đóng góp.

“Tôi mới gia nhập FPT Shop chưa lâu, trước đó từng làm nhiều nơi, nhưng chưa thấy tập thể nào lại giúp đỡ nhân viên tận tình và chu đáo đến vậy. Không chỉ các bạn làm việc trực tiếp với Dung mà đồng nghiệp ở khắp mọi nơi khi nghe tin đã lập tức ủng hộ về tài chính, kèm theo nhiều lời động viên thăm hỏi thân tình. Tôi thực sự ngạc nhiên, xúc động và ngày càng thấy yêu FPT hơn”, anh Nguyễn Duy Khánh, Quản lý shop Lai Châu, bày tỏ.

Khi đoàn FPT Retail đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình, cô Tạ Thị Sửu (mẹ của Dung) rất cảm động. Kể lại ngày định mệnh đó, mắt cô đỏ hoe: "Lúc nhận được thông tin về con gái, tôi đang đi thăm bà ngoại ở Hà Nội. Tôi nghe xong mà ù cả tai, vô cùng hốt hoảng, hoang mang, rồi khóc không còn nước mắt”.

Sau đó, cô Sửu lập tức ra bến bắt xe trở về Lai Châu. Suốt quãng đường từ buổi tối cho đến sáng hôm sau, cô không thể nào chợp mắt được vì lo lắng cho cô con gái duy nhất trong nhà. Tới nơi, cô vào thẳng bệnh viện với con. Vừa nhìn thấy Dung nằm hôn mê trên giường bệnh, cô đã nức nở: “Con ơi, cố lên nhé! Mẹ về với con đây”. Vừa say xe, vừa mệt lại không kịp ăn uống gì nhưng cô vẫn ngồi trông Dung suốt đêm, chỉ khi nào không thể gắng gượng được mới ra ngoài nghỉ ngơi.

“Lúc đó tôi rất lo sợ, không biết Dung có qua khỏi không. Thật xót xa khi con cứ lúc tỉnh lúc mơ. Trong đêm mùng 8, rạng sáng ngày 9/7, con vật vã kêu đau, phải xoa bóp, quạt và chăm sóc suốt đêm. Gia đình phải cử ba người thay nhau trông nom. Em trai ngồi trông chị mà không kìm được nước mắt, cứ luôn miệng nói: Chị cố gắng vượt qua để ở nhà với mẹ. Em sắp phải đi công tác xa nhà rồi”, cô Sửu xúc động.

Theo cô, điều may mắn nhất khi ấy là gia đình nhận được rất nhiều sự yêu thương, chia sẻ cả về vật chất lẫn tinh thần của mọi người. Không chỉ anh em họ hàng mà các đồng nghiệp của Dung ở FPT Shop cũng rất nhiệt tình giúp đỡ, động viên gia đình. Cứ sau ca làm, các bạn lại đến trông và chăm sóc cho Dung suốt buổi tối.

Nhớ lại thời khắc đó, anh Trần Xuân Ngọc, đồng nghiệp của Dung, vẫn thấy lo lắng và sợ. “Lúc đó ai cũng rối và luống cuống, không biết phải làm sao. Chúng tôi đi cùng Dung đến bệnh viện và túc trực bên cạnh đến khi mổ xong, cùng cầu mong cho bạn ấy bình an, mau khỏe”, anh tâm sự.

Trong thời gian phẫu thuật, do Dung mất máu khá nhiều, cần truyền máu gấp, cùng với bạn bè, người thân, nhân viên FPT Shop Lai Châu cũng hiến tặng những giọt máu nghĩa tình, giúp Dung vượt qua giai đoạn hiểm nghèo.

“Tôi rất xúc động trước tấm lòng của người FPT đã dành cho cháu Dung và gia đình. Nếu không có sự chăm lo tận tình, giúp đỡ kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần của anh chị em công ty, không biết giờ đây Dung sẽ thế nào. Tấm lòng quý báu đó không phải nơi đâu cũng có. Gia đình tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành nhất”, cô bộc bạch.

a

Cán bộ tổng hội FPT Retail trao đổi với bác sĩ điều trị về bệnh tình của Dung.

Nhờ sự chăm sóc, điều trị của bác sĩ, đến nay, Dung đã khá hơn rất nhiều, được về nhà dưỡng bệnh. Hiện cô có thể đi lại, ăn uống và trò chuyện với mọi người. Điều đặc biệt, Dung rất yêu công việc, ngay lúc hôn mê cũng nói về chuyện bán hàng. Cô Sửu kể, lúc chưa tỉnh lại, Dung thường hay nói mê về chuyện ở shop: “Các bạn bán được nhiều hàng chưa, tớ bán được hai cái laptop rồi”.

Trước khi bị tai nạn, Dung là cô gái rất xinh xắn, có mái tóc dài đen óng, mang nét đẹp đặc trưng của con gái Thái. Giờ đây, khi điều trị, Dung phải chấp nhận cắt tóc ngắn như con trai. Tuy vậy, cô vẫn rất yêu đời và cho đây là cơ hội thay đổi phong cách. Một bên mắt phải của Dung bị kéo trùng xuống do ảnh hưởng của vụ tai nạn, song bác sĩ cho biết một thời gian nữa sẽ hồi phục. Đối với sức khỏe, Dung cần tĩnh dưỡng, nghỉ ngơi, ngừng lao động cho đến khi được bác sĩ chẩn đoán là khỏi hoàn toàn.

May mắn nhất là sau khi tỉnh dậy, Dung rất tỉnh táo, không bị ảnh hưởng về trí nhớ hay vấn đề khác về não bộ. Theo kế hoạch của gia đình, khi sức khỏe ổn định hơn, Dung sẽ xuống Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Dung chia sẻ, sau khi bình phục vẫn mong muốn được tiếp tục làm việc ở FPT. "Thời gian nằm ở nhà chữa bệnh mình rất buồn, lúc nào cũng chỉ muốn được chạy ra shop để làm việc. Những lúc được khách hàng quan tâm, hỏi han, mình rất vui và càng yêu công việc hơn. Trước đó, mình đã làm nhiều việc nhưng FPT là nơi yêu thích nhất vì mọi người yêu thương, giúp đỡ nhau như anh em ruột thịt. Nhờ vậy mà mình và gia đình đã được chia sẻ rất nhiều từ người FPT”, Dung nói.

Clip chia sẻ của Dung và gia đình khi FPT Retail đến thăm:

Nhàn Nhã

Video: Nguyễn Nhàn

 

Ý kiến

()