Chúng ta

Hơn 50 sinh viên FPT phía Nam sẽ bảo vệ đồ án sau nghỉ lễ

Thứ hai, 29/4/2013 | 13:20 GMT+7

Từ ngày 2 đến ngày 4/5, sinh viên khóa 5A của ĐH FPT cơ sở TP HCM sẽ tham gia buổi “Bảo vệ đồ án tốt nghiệp” tại hội trường tòa nhà Innovation, Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12.
> Đồ án tốt nghiệp của sinh viên FPT mang tính ứng dụng cao

Buổi bảo vệ lần này có 53 sinh viên thuộc 15 nhóm của chuyên ngành hẹp Hệ thống Thông tin, ngành CNTT tham gia. Các nhóm sẽ trình bày đồ án trong 40 phút và trả lời chất vấn từ Hội đồng 20 phút.

Hội đồng tham gia chất vấn gồm 5 thành viên do Tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương, GĐ Đào tạo ĐH FPT cơ sở TP HCM làm Chủ tịch. Hội đồng sẽ hỏi và cho điểm từng thành viên để đánh giá đúng năng lực của sinh viên khi ra trường.

Nhà trường tạo điều kiện cho tất cả đối tượng quan tâm đều có thể tham dự buổi bảo vệ.

“Chúng tôi đã gửi thư mời đến phụ huynh của các em để họ biết và tham dự”, chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, ĐH FPT cơ sở TP HCM, cho biết.

Từ ngày 2 đến ngày 4/5, 83 sinh viên ĐH FPT cơ sở TP HCM sẽ tham gia thuyết phục Hội đồng bảo vệ đồ án tổt nghiệp. Ảnh: ĐH FPT.
Từ ngày 2 đến ngày 4/5, 83 sinh viên ĐH FPT cơ sở TP HCM sẽ bảo vệ đồ án tốt nghiệp trước Hội đồng chất vấn. Ảnh: ĐH FPT.

Chiều 27/4, các cán bộ phòng Quản lý đào tạo đã hoàn tất việc chuẩn bị sân khấu, bảng tên, tài liệu tại hội trường Innovation.

“Bảo vệ đồ án” là nội dung trong chương trình đào tạo của ĐH FPT. Các buổi bảo vệ sẽ được tổ chức một kỳ một lần, tương đương 3 lần trong năm. Sinh viên tham gia sẽ xây dựng và bảo vệ đồ án bằng tiếng Việt.

Nếu sinh viên trượt trong lần bảo vệ đầu tiên sẽ được làm lại sau đó khoảng một tháng.

Trước đó, ngày 26 và 27/4, 115 sinh viên khóa 5A ngành CNTT của ĐH FPT cơ sở Hà Nội đã tham gia bảo vệ đồ án tốt nghiệp. Các sinh viên đã tham gia bảo vệ với 24 đề tài thuộc hai chuyên ngành hẹp là IS (Information System - Hệ thống thông tin) và ES (Embeded System - Hệ thống nhúng).

Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp của sinh viên ĐH FPT cơ sở Hà Nội ghi nhận sự xuất hiện của nhiều đồ án hấp dẫn, có khả năng thương mại hóa cao. Một trong số đó là đồ án Fall Detecting Device (Thiết bị phát hiện người ngã), Mini-Way (Xe hai bánh tự cân bằng), Product Counting System On Conveyor Belt (Hệ thống đếm sản phẩm trên băng chuyền), Student Dormitory and Service Management System (Hệ thống quản lý ký túc xá và dịch vụ sinh viên)…

Dy Khoa

Ý kiến

()