Chúng ta

Hơn 50% CBNV tham gia đo độ gắn kết 2016

Thứ tư, 30/11/2016 | 09:25 GMT+7

Kết quả survey đã thu về tổng cộng 12.160 ý kiến, trên tổng số 22.966 người được hỏi, tương đương 52,95%, sau 5 ngày gửi mail khảo sát đo độ gắn kết nhân viên (ESS) năm 2016. 

Khảo sát ESS được thực hiện từ ngày 15 đến hết 20/11. CBNV ký hợp đồng lao động chính thức với công ty là đối tượng được mời tham gia khảo sát. 

Năm nay, FPT Telecom tiếp tục là đơn vị có số CBNV tham gia đông nhất, đồng thời cũng là công ty có tỷ lệ khảo sát nhiều nhất, tương đương 4.412 người, đạt 74,01%. FPT Retail và Tổ chức giáo dục FPT (FE) giành hai vị trí còn lại trong top 3 với tỷ lệ đạt lần lượt 66,04% (3.307 người) và 59,59% (1.967 người).

Khảo sát đo độ gắn kết nhân viên FPT năm 2015 cho thấy, CBNV dành tới 4,4 điểm (trên thang điểm 5) cho chỉ số Tin tưởng và 4,3 điểm cho chỉ số Tự hào về tập đoàn.

Khảo sát đo độ gắn kết nhân viên FPT năm 2015 cho thấy, CBNV dành tới 4,4 điểm (trên thang điểm 5) cho chỉ số Tin tưởng và 4,3 điểm cho chỉ số Tự hào về tập đoàn. Ảnh: Anh Tuấn.

Sau khi kết thúc khảo sát, dữ liệu thu về sẽ được phân tích theo các nhóm yếu tố: Tổ chức, vùng miền, tính chất công việc, level, thâm niên, độ tuổi, giới tính... từ đó xác định được các điểm cần cải tiến/thay đổi với từng đối tượng nhằm tăng độ gắn kết của CBNV với công ty/tập đoàn. Dự kiến giữa tháng 12, Ban Nhân sự FPT sẽ hoàn tất việc này và công bố kết quả. 

Đo độ gắn kết (EES) được FPT triển khai từ năm 2008. Đối tượng tham gia là CBNV ký hợp đồng lao động chính thức với công ty. Trong kỳ EES 2015, Ban Nhân sự đã gửi 23.316 email mời tham gia khảo sát. Sau một tuần phát động (từ ngày 7 đến 15/12/2015), số người trả lời khảo sát là 13.112 người, tương đương với tỷ lệ 56%. 

Khảo sát đo độ gắn kết nhân viên FPT năm 2015 cho thấy, CBNV dành tới 4,4 điểm (trên thang điểm 5) cho chỉ số Tin tưởng và 4,3 điểm cho chỉ số Tự hào về tập đoàn.

EES là một trong những công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp xác định được những điểm mạnh, điểm yếu trong chính sách và môi trường làm việc. Đồng thời cũng là cơ sở để doanh nghiệp đánh giá sự hòa hợp (điểm cân bằng) giữa mục tiêu của công ty với mục tiêu của mỗi cá nhân.

Thanh Nga

Ý kiến

()