Chúng ta

Hơn 400 triệu đồng ủng hộ 2 nhân viên FPT Software bị ung thư

Thứ tư, 18/7/2018 | 19:23 GMT+7

Toàn bộ số tiền hơn 400 triệu đồng trong đợt kêu gọi ủng hộ do Công đoàn FPT Software phát động đã được gửi đến anh Nguyễn Đình Thắng (FSU2.J8) và anh Huỳnh Ngọc Tín (DTL.Z15), với hy vọng giảm bớt gánh nặng về tài chính trong việc chữa bệnh của 2 anh.

Sáng nay, (ngày 18/7), anh Phạm Hùng, Chủ tịch Công đoàn FPT Software và các đồng nghiệp đã đến thăm anh Nguyễn Đình Thắng (FSU2.J8) và trao cho anh số tiền ủng hộ từ mọi người. Trước đó, số tiền ủng hộ cũng đã được chuyển đến anh Huỳnh Ngọc Tín (DTL.Z15) đang dưỡng bệnh tại nhà ở Đồng Tháp để anh yên tâm chữa trị. 

37290176-1834839966603994-7595-5657-2770

Anh Thắng tươi cười đón tiếp, trò chuyện cùng các cán bộ Công đoàn FPT Software và đồng nghiệp của mình đến thăm hỏi. 

Trong thời gian phát động vừa qua, tổng số tiền ủng hộ 2 nhân viên điều trị ung thư thu về hơn 420 triệu đồng và 168.100 JPY (tương đương 33 triệu đồng) từ FPT Japan. Trong số này, có 100 triệu đồng được trích từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng".

Trở về căn chung cư nhỏ tại phố Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) sau đợt điều trị hóa chất thứ 8 kể từ khi phát hiện bị u lympho ác tính (ung thư phát triển trong hệ bạch huyết), anh Nguyễn Đình Thắng vẫn còn khá mệt. Anh Thắng gầy và xanh xao, dù không được khỏe nhưng anh luôn nở nụ cười tươi khi trò chuyện cùng các anh chị đồng nghiệp đến thăm.

Tháng 3/2017, trong một lần đi khám xoang, anh Thắng vô tình biết mình bị mắc ung thư do có khối u lympho ác tính. Anh đón nhận tin dữ khá bình tĩnh và chấp nhận đối diện, tích cực điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Thời điểm đó, vợ anh vừa mới sinh cháu thứ 2.

37296661-1834839979937326-6934-6312-9167

Anh Phạm Hùng, Chủ tịch Công đoàn FPT Software cùng các thành viên trong đoàn thăm hỏi trao số tiền ủng hộ cho anh Thắng. 

Anh Thắng cho hay, các bác sĩ đã tiến hành hóa trị để tạm thời khống chế sự phát triển của khối u. Anh sẽ tiếp tục hóa trị cho đến khi tìm được tế bào gốc tương thích để cấy ghép. Tuy nhiên, chỉ khi nào cơ thể anh đảm bảo đủ sức khỏe thì các bác sĩ mới có thể tiến hành hóa trị được. Vậy nên, trong thời gian nghỉ ở nhà anh Thắng vẫn phải sử dụng kháng sinh hằng ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Nhận được số tiền ủng hộ từ các đồng nghiệp FPT Software, anh Thắng vô cùng xúc động. “Nhờ có sự động viên từ mọi người mà tinh thần tôi đã lạc quan hơn rất nhiều. Tôi mong có thể sớm hồi phục để mau chóng quay trở lại với công việc yêu thích của mình tại FPT Software”, anh Thắng bộc bạch.

Cũng mới trở về nhà ở Đồng Tháp để dưỡng bệnh sau một đợt hóa trị, anh Huỳnh Ngọc Tín (DTL.Z15) vẫn chưa hết cảm động khi nhận được sự ủng hộ, quan tâm từ đông đảo người nhà Phần mềm, dù anh mới chỉ gia nhập FPT Software hơn 1 tháng trước khi phát hiện bị ung thư đại tràng. Hiện tại, anh có thể tự làm mọi việc nhưng đi lại có phần bất tiện, khó khăn.

37351781-143743389840796-79056-1180-5381

Anh Huỳnh Ngọc Tín hiện đang dưỡng bệnh tại nhà ở Đồng Tháp. Ảnh: NVCC.

Chàng trai sinh năm 1990 chia sẻ: “Bác sĩ nói tôi có hai khối u, một ở giữa ruột và một ở ruột non và bàng quang. Hiện, hai khối u đều đã được cắt bỏ và tôi đang điều trị hóa chất để triệt tiêu nó”. Vì phải dùng hóa chất nên sức khỏe anh Tín không thực sự tốt, tóc đã rụng hết và luôn trong trạng thái mệt mỏi, chóng mặt. Trong quá trình chữa trị, anh Tín đã phải sử dụng hậu môn nhân tạo thay thế và hiện tại một phần ruột non của anh đang ở phía bên ngoài cơ thể.

Thứ Hai tới, anh Tín sẽ tiếp tục lên Cần Thơ để thực hiện hóa trị đợt 5. Anh cho biết mình sẽ phải thực hiện 8 đợt hóa trị trước khi tiến hành đưa ruột lại vào trong cơ thể. Mỗi đợt kéo dài 3 ngày, đợt nọ cách đợt kia 3 tuần lễ. Sau quá trình điều trị vừa rồi, anh Tín bị giảm hơn 10 kg.

ThamTinHN-JPG-7875-1531914568.jpg

Các cán bộ Công đoàn FPT Software HCM và cán bộ đơn vị DTL đến thăm hỏi anh Tín. Ảnh: FPT Software.

Dù không thể chia sẻ thường xuyên nhưng cứ khi nào cảm thấy có thể là anh lại nhắn tin cho chị Nguyễn Thị Hải Vân, cán bộ Công đoàn FPT Software, để gửi lời cảm ơn đến những người anh em, đồng nghiệp đã chia sẻ với mình lúc khó khăn, hoạn nạn này. Anh tâm sự: “Nhờ các anh chị em trong công ty hết lòng giúp đỡ, hỗ trợ nên những đợt chữa trị tới đây của tôi sẽ đỡ nặng nề hơn, bản thân tôi đối diện với ca phẫu thuật sắp tới cũng lạc quan hơn rất nhiều”.

Anh Tín đang mong mỏi, khao khát từng ngày khỏe lại để có thể đến công ty đi làm, để được đóng góp sức mình cho công ty và để không phụ lòng mong đợi của những người đã giúp đỡ, ủng hộ anh trong suốt thời gian qua.

Clip Công đoàn FPT Software thăm hỏi và trao tiền ủng hộ cho anh Nguyễn Đình Thắng:

Diệu Anh

Dựng: Thanh Tùng

Ý kiến

()