Chúng ta

Hơn 400 FPT Small dự lễ khen thưởng học sinh giỏi

Chủ nhật, 8/7/2012 | 22:33 GMT+7

Khác với không khí vắng vẻ thường thấy của ngày Chủ nhật, Nhà hát Lớn Hà Nội sáng 8/7 rộn vang những tiếng cười vui vẻ và bước chân đùa nghịch của các FPT Small đến tham gia lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2011-2012.
> FPT Hà Nội trao thưởng học sinh giỏi ở Nhà hát Lớn

phototop-729269-1412981153.jpg

Nhiều cháu bé đạt thành tích cao trong học tập được tuyên dương trong buổi lễ. Ảnh: C.T.

Dù 9h chương trình mới chính thức bắt đầu nhưng nhiều bé vì quá háo hức đã đòi bố mẹ đưa đi từ rất sớm để tranh thủ giao lưu và gặp gỡ bạn bè.

Năm nay, lực lượng tình nguyện viên được bố trí rất đông ở sảnh để làm nhiệm vụ hướng dẫn các phụ huynh và các bé nhận phần thưởng. Sau khi nhận quà, các bé được dẫn ra khu chụp hình lưu niệm để lưu giữ lại khoảnh khắc đáng yêu hoặc chạy qua chỗ nặn Tò he để xem và chọn cho mình những hình thù ngộ nghĩnh.

Mồ hôi chảy ròng ròng nhưng bé Nguyễn Anh Đức, con bố Nguyễn Tuấn Mạnh và mẹ Trần Lan và các bạn vẫn kiên nhẫn chờ xếp hàng cho bằng được để nhờ chú nghệ nhân nặn Tò he cho mình.

Nhiều cháu thích xem nặn tò he. Ảnh: Bình Nguyên.

Nhiều cháu thích xem nặn tò he. Ảnh: Bình Nguyên.

Cháu hào hứng chia sẻ, đây là lần đầu tiên được nhìn tận mắt cách nặn tò he, nên “cháu sẽ cố chờ để nhờ chú nghệ nhân nặn cho một con rắn thật dài và đẹp để khoe bạn bè”.

Nhiều bạn nhỏ khác cũng thích thú khi xem nặn Tò he như Đức. Đến nỗi, nhiều phụ huynh phải nói khản cổ mới “lôi” được con mình vào phía trong hội trường để tham gia phần lễ chính.

Quá bộ lên cầu thang tầng 2, khu vực giới thiệu tuyển sinh, tư vấn du học của công ty Sunrise Việt Nam và Văn phòng phẩm Hồng Hà cũng thu hút các bạn nhỏ không kém. Dù chưa thực sự quan tâm đến những khóa học nhưng những phần thưởng dễ thương đã góp phần níu chân các cháu. Nhiều bạn còn chịu khó hì hụi điền vào các phiếu bốc thăm trúng thưởng với hy vọng nhận được quà giá trị hơn.

Sau màn “điểm tâm” bằng những trò chơi phía ngoài sảnh, tất cả các bé được tập hợp tại hội trường để thưởng thức một “bữa tiệc” trao thưởng vui và thịnh soạn. Khi các chỗ ngồi được phủ kín và các bé dần ổn định trật tự, chương trình bắt đầu bằng tiết mục biểu diễn sôi động của Đoàn văn công FPT và đội văn nghệ FPT Small, đồng thời lắng nghe những lời chia sẻ của Phó Tổng giám đốc FPT Chu Thanh Hà.

Theo Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà, bí quyết để thành công là mỗi tuần đọc ít nhất một cuốn sách. Ảnh: Bình Nguyên.

Theo Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà, bí quyết để thành công là chăm đọc sách. Ảnh: Bình Nguyên.

Do các cháu ở nhiều độ tuổi khác nhau nên "bác phó tổng" chia theo từng cấp để dặn dò.

Bằng chất giọng nhẹ nhàng, truyền cảm, bác Hà khuyên các cháu học tiểu học, ngoài học giỏi, chăm chỉ, phải biết nghe lời bố mẹ, thường xuyên dọn dẹp ngăn nắp góc học tập của mình. Đối với lứa tuổi cấp 2-3 thì cần tăng cường đọc sách để trau dồi kiến thức.

Chị Hà cũng không quên dặn dò bố mẹ nên dành thời gian quan tâm, dạy dỗ, hỏi han con cái và chúc các FPT Small có một mùa hè thật vui tươi, thoải mái.

photo2top-371132-1412981153.jpg

Các cháu học sinh giỏi đã tham dự một buổi tôn vinh thành tích học tập đáng nhớ. Ảnh: C.T.

Phần biểu diễn văn nghệ của các FPT Small với bài múa “Em đi đến trường” hâm nóng thêm bầu không khí chương trình. Xuất hiện trên sân khấu là 6 cô học trò dễ thương, xinh đẹp diện trang phục dân tộc múa rất đều tay và đẹp mắt. Máy ảnh, điện thoại, iPad liên tục được các bố mẹ giơ lên để ghi lại tiết mục.

Phần trao thưởng học sinh giỏi (HSG) các môn năng khiếu cho bé được giải cấp Quận - Huyện và Tỉnh được diễn ra ngay sau đó.

Cháu Đào Mạnh Đức, con bố Đào Xuân Hùng (FPT IS FSE), học sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Gia Thiều, đạt giải Ba HSG tin học quận Long Biên - Gia Lâm, đại diện các bé chia sẻ về kinh nghiệm học tốt môn năng khiếu của mình.

Cháu cho rằng, để học tốt những môn lập trình thì cần phải có kiến thức toán thật tốt, bên cạnh đó cần chịu khó làm các bài tập mà thầy giao. Khi được MC hỏi liệu sau này cháu có định làm ở FPT như bố hay không, Đức từ tốn đáp: “Theo cháu, tương lai sẽ trả lời cho tất cả”.

Chương trình tiếp tục diễn ra với phần biểu diễn “Bé yêu biển lắm” của các FPT Small và tiết mục ảo thuật của “ảo thuật gia” Nguyễn Mạnh Hùng đến từ FPT Telecom.

Tiết mục

Tiết mục "Bé yêu biển lắm" do các FPT Small thể hiện đã nhận được nhiều tràng pháo tay cổ vũ của người xem. Ảnh: Bình Nguyên.

Từ lâu, ảo thuật luôn là một thế giới kỳ thú với các em nhỏ, FPT Small cũng vậy. Nghe nói đến ảo thuật là cả hội trường vang lên tiếng hò reo phấn khích. Thậm chí, nhiều cháu đã chạy hẳn lên khu vực sân khấu để được “mục sở thị” phần biểu diễn hấp dẫn này.

Dưới bàn tay tài tình của Hùng, một bông hoa bỗng biến ra từ đốm lửa, chiếc khăn đen tuyền bỗng trở thành nhiều màu sắc, chiếc túi giấy rỗng lại lôi được ra những hộp đựng bút buộc ruy-băng nhiều màu, vô khối kẹo được lấy ra từ chiếc túi vải thủng hay hô “khắc nhập - khắc xuất” những chiếc vòng sắt đã khiến các bé đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Chưa hết tiếc nuối khi tiết mục ảo thuật kết thúc, các bé lại được giao lưu, gặp gỡ với Giáo sư Xoay (Đinh Tiến Dũng - Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT) - “thần tượng” của vô số cháu nhỏ.

Đội Kẹo mút của Giáo sư Xoay đang bàn chiến thuật đối phó với đội bạn. Ảnh: Bình Nguyên.

Đội Kẹo mút của Giáo sư Xoay đang bàn chiến thuật đối phó với đội bạn. Ảnh: Bình Nguyên.

“Sao chú lại tên là Giáo sư Xoay ạ?”, “Ai xây nên tháp Eiffel?”…liên tục được các bạn nhỏ đưa ra để chú Xoay đáp “xoáy”. Nghe Giáo sư Xoay trả lời, thi thoảng các bé lại rộ lên những tràng cười không dứt.

Phần thi hát “Trò chơi âm nhạc” của các bé cũng diễn ra sôi động không kém. Các bé được chia thành hai đội, thi nhau bốc thăm các "từ khóa". Đội nào không hát được sẽ bị thua cuộc. Sau nhiều pha đấu trí, phần thi cuối cùng cũng đến hồi kết bằng những phần quà dành cho cả hai đội.

Đã mắt, đã tai với những tiết mục văn nghệ, các bé tiếp tục bước vào phần lễ quan trọng nhất là vinh danh các bé giành giải HSG các môn văn hóa.

Năm nay, FPT HN có 13 cháu giành được danh hiệu HSG các cấp, đặc biệt trong đó có 3 cháu xuất sắc giành giải trong các kỳ thi cấp Quốc gia. Đó là cháu Bùi Ngọc Minh, con bố Bùi Quang Ngọc (Phó CT HĐQT FPT) giành Huy chương Đồng hóa học Olympiad Quốc tế lần thứ 44 tại Anh. Cháu Nguyễn Nam Anh, con bố Nguyễn Thành Nam (Nguyên TGĐ FPT), đạt giải Ba HSG toàn quốc môn Sinh học. Cháu Lê Thế Trung, con mẹ Chu Thanh Hà (Phó TGĐ FPT) được Huy chương Đồng kỳ thi Olympiad Toán học châu Á - Thái Bình Dương dành cho các trường tiểu học tại khu vực Trung Á năm 2012. Đây cũng là nội dung cuối cùng trong lễ Vinh danh, khen thưởng.

Em gái của Lê Thế Trung (4 tuổi, con mẹ Chu Thanh Hà) lên nhận phần thưởng thay anh trai. Ảnh: Bình Nguyên.

Em gái của Lê Thế Trung (4 tuổi, con mẹ Chu Thanh Hà) lên nhận phần thưởng thay anh trai. Ảnh: Bình Nguyên.

Từng 3 lần được tham dự chương trình trao thưởng HSG, cháu Phạm Hùng Phú, con mẹ Nguyễn Thị Khiết Nhung (FPT Telecom), nhận xét, chương trình rất vui, hoành tráng và đẹp hơn những năm trước. "Cháu thích nhất tiết mục ảo thuật và giao lưu với Giáo sư Xoay. Năm sau cháu sẽ cố gắng học thật giỏi để cuối năm lại được đi nhận phần thưởng thế này”, Phú nói.

Cháu Trịnh Duy, học lớp 8 trường Trưng Vương, con mẹ Quỳnh Anh (FPT Retail), thì cho rằng ”chương trình năm nay có nhiều cái mới và vui hơn, đặc biệt là có khu chụp ảnh và nặn tò he, trong khi năm ngoái thì không có”.

Duy chia sẻ, những chương trình như thế này khiến các cháu cảm thấy vinh dự, tự hào và có động lực phấn đấu học tập thật tốt ở những năm học tiếp theo.

Diễn ra gần 4 giờ, chương trình đã để lại nhiều ấn tương tốt đẹp và dư vị khó quên trong lòng các FPT Small và phụ huynh.

Bình Nguyên

Ý kiến

()