Chúng ta

Hơn 200 người FPT đăng ký hiến máu

Thứ ba, 30/6/2015 | 11:29 GMT+7

Giám đốc Điều hành hoạt động Hoàng Việt Hà cùng hơn 200 CBNV FPT sẽ tham gia hiến máu vào ngày 1/7 tại tòa nhà FPT Cầu Giấy và Làng phần mềm F-Ville, Hòa Lạc, Hà Nội. 

DSC-3481-1426302160-660x0-8636-143563466

Người FPT luôn tích cực hưởng ứng hoạt động hiến máu.

Ngay sau khi nhận được thông tin về tình trạng khan hiếm máu, BTC đã họp nhanh với các đơn vị, liên hệ với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương lên lịch, chuẩn bị nhân sự và phương tiện tiếp nhận máu. "Công tác truyền thông, vận động đã được các đầu mối đơn vị gửi cho CBNV từ cuối tuần trước để tiếp nhận đăng ký. Do được tổ chức đồng loạt tại cả tòa nhà FPT Cầu Giấy và Hòa Lạc nên số người đăng ký đông hơn những lần trước", anh Ngô Anh Tuấn, thành viên BTC, chia sẻ.

Anh cũng đưa ra một số lưu ý dành cho CBNV trước khi tham gia hiến máu như nên đi ngủ sớm, tránh thức quá khuya và không uống đồ uống có cồn như bia, rượu... Buổi sáng đi hiến máu, người hiến lưu ý không bỏ bữa sáng, nên ăn nhẹ, tránh chất có nhiều đường, mỡ trước khi hiến máu.

Những trường hợp không được tham gia hiến máu gồm phụ nữ đang mang thai, đang "đèn đỏ", điều hòa kinh nguyệt, đang cho con bú, và người mới hiến máu cách đó dưới 3 tháng với nam và 4 tháng với nữ.

Trước đó, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, tính đến ngày 23/6, trong ngân hàng máu của Viện chỉ còn khoảng 5.000 đơn vị máu. Trong khi đó, bình quân mỗi ngày, Viện cấp phát 1.200 đến 1.500 đơn vị máu để điều trị cho bệnh nhân. Theo tính toán, với khoảng 5.000 đơn vị máu hiện có, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chỉ đủ để cung cấp cho bệnh nhân trong khoảng vài ngày.

Nếu tình trạng khan hiếm máu kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc điều trị cho bệnh nhân, trong đó nguy hiểm nhất là các bệnh nhân đang có kế hoạch phẫu thuật, những bệnh nhân thiếu máu cấp, mãn tính mà phải truyền máu trong một thời gian dài như bệnh Tan máu bẩm sinh (Thalassemia), hay bệnh nhân bị Rối loạn đông máu di truyền (Hemophilia)… và cả các bệnh nhân mắc các bệnh về máu khác. Trước tình trạng đó, FPT đã kêu gọi CBNV toàn tập đoàn tham gia hiến máu khẩn cấp để giúp đỡ các bệnh nhân.

Trong năm 2014, toàn FPT đã có 1.711 lượt người tham gia hiến 2.040 đơn vị máu, đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện nơi tập đoàn đóng quân, góp phần đem lại hạnh phúc cho hàng nghìn gia đình bệnh nhân.

Đồng Bằng

Ý kiến

()