Chúng ta

Hơn 19.000 người FPT hoàn thành đăng ký OKR quý I

Thứ tư, 6/3/2019 | 12:44 GMT+7

Tính đến ngày 4/3, toàn FPT có 760 bộ phận và 19.071 cá nhân hoàn thành đăng ký OKR lên hệ thống tương ứng với tỷ lệ 78% và 59%. 

Vẫn giữ vị trí dẫn đầu "đường đua" OKR Tập đoàn là FPT IS với 94% bộ phận và 100% cá nhân hoàn thành OKR trên hệ thống. Nhờ thành tích này, nhà Hệ thống đã được trao HC Chiến công FPT hạng Ba cùng với FPT Software.

Theo chị Nguyễn Hồng Nga, GĐ Truyền thông FPT IS, ngay từ đầu lãnh đạo nhà Hệ thống đã xác định việc 100% CBNV đăng ký OKR cá nhân và 100% bộ phận có OKR cũng là một OKR mà công ty đặt ra trong 2 tuần.

Xác định truyền thông đóng vai trò mấu chốt quyết định thành công của chiến dịch nên ngoài đội ngũ nhân viên truyền thông hiện tại, FPT IS thành lập các bộ phận chuyên trách gồm cả lãnh đạo, quản lý và những người có ảnh hưởng lớn (KOLs) tại các đơn vị.

HC-2638-1551677736-5156-1551850139.png

Chủ tịch Trương Gia Bình trao tặng HC Chiến công FPT hạng Ba cho 2 đơn vị có tỷ lệ hoàn thành OKR cao nhất là FPT IS và FPT Software. Ảnh: Nguyễn Thắng.

FPT Software đã có sự bứt phá ngoạn mục với 289/303 bộ phận (đạt 95,3%) triển khai OKR, 10.655/12.050 CBNV (đạt 88,4%)  hoàn thành đăng ký OKR cá nhân cho năm 2019 và cho quý 1.

Kết quả có được trong hiện tại là một cú “lội ngược dòng” ngoạn mục nhờ vào sự cố gắng tích cực, triển khai nhanh chóng của các phòng ban, bộ phận, đơn vị và toàn thể CBNV FPT Software trên cả nước.

COO FPT Software - anh Trần Đăng Hòa cho biết, đơn vị chọn cách lan toả chương trình bằng nhiều hình thức (bản tin nội bộ, cuộc thi, minigame...). Nhà Phần mềm muốn các cá nhân tự hứng khởi và đặt OKR cho cá nhân, chưa chọn các biện pháp thưởng, phạt thông thường. Tuy nhiên, kết quả trên vẫn chưa làm hài lòng lãnh đạo FPT Software. “Tôi muốn 100% bộ phận có OKR bởi đây chính là các đầu mối để lan tỏa nên có trách nhiệm trong đó”, anh Hòa chia sẻ.

Theo thống kê tính đến ngày 4/3, toàn FPT Telecom có 168/308 phòng ban (chiếm 54%) và 5.282 cá nhân đăng ký OKR (chiếm 60%).

Việc triển khai OKR đến đơn vị được lãnh đạo các cấp, từ Ban Điều hành đến Giám đốc vùng/chi nhánh/trung tâm kinh doanh, đích thân truyền thông. Bên cạnh đó, FPT Telecom cũng đang đôn đốc CBNV hoàn thành khóa học OKR trên hệ thống của Trung tâm Đào tạo. BTC gia hạn khóa học OKR đến 6/3.

Hơn 100 CBNV FPT Telecom Vùng 4 tham gia chương trình Kick-off "Đường lên đỉnh OKRs".

Hơn 100 CBNV FPT Telecom Vùng 4 tham gia chương trình Kick-off "Đường lên đỉnh OKRs". Ảnh: Việt Nguyễn.

Ngày 5/3, FPT Telecom cũng hoàn thành Kick-off "Đường lên đỉnh OKRs 2019" trên cả 7 vùng. Theo đại diện Ban Điều hành FPT Telecom, việc triển khai OKR của nhà "Cáo" đã được chuẩn bị từ quý IV năm 2018 và thực hiện từ ngày 1/1/2019. Kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm của FPT Telecom sau khi đổi mô hình quản trị sang OKR là vô cùng khả quan.

Để tạo điều kiện cho CBNV hoàn thành việc thiết lập mục tiêu OKR cá nhân, chiều ngày 5/3, Ban nhân sự FPT Telecom quyết định gia hạn thời gian cập nhật đầy đủ thông tin lên hệ thống F.OKR đến 24h ngày 7/3.

Theo chị Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc chiến lược FPT Retail, tỷ lệ triển khai OKR của các đơn vị đến ngày 3/3 là 100%. Về chỉ tiêu cá nhân, chị Hà cho biết để ưu tiên việc tư vấn bán hàng - công việc của phần lớn nhân viên FPT Retail, và không tạo áp lực cho họ, lãnh đạo FPT Retail không đặt ra hạn nhập OKR cá nhân. Tuy nhiên, các nhân viên đều đã báo mục tiêu lên hệ thống thông tin nội bộ FPT Retail, Ban lãnh đạo đang đặt hàng ban triển khai OKR để thực hiện kết nối dữ liệu này sang tool F.OKR, dự kiến hoàn thành trong tuần này hoặc tuần sau.

53343547-112261913261053-31517-4243-1306

Tỷ lệ hoàn thành OKR của các đơn vị được cập nhật hết ngày 3/3.

Tính tới ngày 3/3, các số liệu thống kê cho thấy tỷ lệ triển khai OKR ở các bộ phận và cá nhân trong Tổ chức Giáo dục FPT vẫn “dậm chân tại chỗ” ở mức dưới 50%. Cụ thể, tỷ lệ triển khai của bộ phận là 30% (68/225) và cá nhân là 39% (821/2086). Trước đó, ngày 28/2, nhà Giáo dục than phiền bởi đang gặp khó khăn trong việc thiết lập, phân chia cây tổ chức (nhiều chi nhánh) nên tiến độ bộ phận bị chậm. 

Với FPT Online do phải tập trung cho sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, nên nhà vận hành VnExpress lùi thời hạn hoàn thành OKR lại một tuần. Đến ngày 3/3, có 12/30 đơn vị hoàn thành trong khi cá nhân là 180/500.

Theo chị Nguyễn Thu Huyền, Trưởng phòng Truyền thông Synnex FPT, tính đến ngày 4/3, OKR đã triển khai ở mức công ty, riêng cá nhân chưa có thời gian triển khai cụ thể. Theo đó, tỷ lệ triển khai OKR tới các bộ phận tính đến hết ngày 3/3 là 40% (12/30). Trong khi, OKR cá nhân là 36% (180/500). Tỷ lệ đưa mục tiêu lên Tool là 2% (28/1.337).

Anh Phạm Tùng Dương (Synnex FPT) cho hay, hiện anh em ở kho hàng công ty đa số chưa biết về OKR. Tuy nhiên, tất cả đều sẵn sàng đặt mục tiêu "Leng Keng" cho bản thân.

OKR là một phương pháp thiết lập mục tiêu giúp tạo sự thống nhất giữa mục tiêu của từng cá nhân với mục tiêu của toàn công ty/đơn vị, tập trung động lực của cả tập thể để đạt được mục tiêu đề ra. OKR bắt đầu từ những vị trí đứng đầu và di chuyển xuống chuỗi các vị trí lãnh đạo cấp trung rồi đến nhân viên.

Theo Business Insider, OKR là hệ thống đơn giản giúp một công ty tổ chức và thi hành những mục tiêu được đề ra. Điểm khác biệt của OKR so với các phương pháp khác là: được thiết lập thường xuyên (thường theo quý); quá trình thực hiện OKR phải liên tục theo dõi và đánh giá kết quả thực hiện được. OKR có diễn tiến nhanh (do thời gian thực hiện OKR ngắn) và khuyến khích sự tham gia của các nhân viên.

OKR dần phổ biến và con số doanh nghiệp thành công nhờ OKR liên tục tăng. FPT và các công ty thành viên cũng bắt đầu áp dụng OKR cho mùa làm chiến lược mới với kỳ vọng tạo ra những đột phá.

Năm 2019, các đơn vị nhà F đã và đang triển khai cho toàn dân đều làm OKR. Với phương pháp OKR, cụ thể là OKR cá nhân, mỗi người nhà F sẽ có cơ hội tự đánh giá và xác định vấn đề ưu tiên trong công việc.

Viết Chung

Ý kiến

()