Chúng ta

Hơn 140 cán bộ cốt cán vào năm học mới

Thứ bảy, 16/4/2016 | 19:01 GMT+7

Ngày 14/4, 143 học viên Hà Nội và TP HCM đã bước vào năm học cuối của chương trình Đào tạo cán bộ cốt cán. Sau khóa học này, CBNV sẽ được trang bị đầy đủ 12 chủ đề kiến thức quan trọng để làm hành trang cho công việc sắp tới.

> 'Ở đâu có nhà lãnh đạo, ở đó có thành công'

35 học viên khóa Cán bộ cốt cán 2014-2016 tại Hà Nội đã cùng tham dự lễ khai giảng năm học cuối vào sáng 14/4. Chủ đề tiếp theo của khóa khá thú vị mang tên "Dùng tư duy chiến lược để hoạch định chiến lược". Giảng viên Crestcom Phạm Duy Hiếu, nguyên TGĐ Ngân hàng ABBank, người đã đồng hành với học viên trong hầu hết các chủ đề học tập, tiếp tục dẫn phần học này.

Qua đó, CBNV đã xác định rõ vai trò của tầm nhìn trong tiến trình tư duy chiến lược, hiểu rõ mức độ quan trọng của việc truyền đạt một “câu chuyện gắn kết với cuộc đời”. Từ đó, học viên hình thành “ký ức về cái nhìn dự kiến tương lai” một cách hiệu quả, nắm được cách vượt qua 4 yếu tố chướng ngại để đạt được các mục tiêu đã định.

"Chủ đề này thực sự rất có ý nghĩa đối với các cán bộ quản lý. Nó giúp các bạn hiểu được đường hướng chiến lược của tập đoàn để có thể đóng góp ý kiến xây dựng, cải thiện cho phù hợp hơn", giảng viên cho hay.

Cùng lúc đó, 28 học viên khóa 2014-2016 tại TP HCM cũng khởi động chủ đề này với sự dẫn dắt của chị Hoàng Ngọc Bích - CEO của Crestcom Việt Nam.

cc3-6-3669-1460711163.jpg

35 học viên Hà Nội khóa 2014-2016 vào năm học mới.

Chiều cùng ngày, 35 học viên khóa 2015 - 2017 cũng khởi động năm học cuối với chủ đề "Kỹ năng giải quyết xung đột" do giảng viên Phạm Duy Hiếu đứng lớp. Qua phần học này, các cán bộ đã hiểu và nắm rõ 5 quan niệm sai lầm phổ biến về xung đột, 3 loại hình xung đột chủ yếu, biết cách vượt qua 6 rào cản để giải quyết xung đột, từ đó vận dụng thành công phương pháp đối thoại để giải quyết xung đột.

Cùng thời điểm, 45 học viên cùng khóa tại TP HCM cũng học chủ đề này với sự hướng dẫn của chị Hoàng Ngọc Bích và chị Trần Ngọc Anh.

cc1-6-1864-1460711163.jpg

Chiều cùng ngày, 35 học viên khóa 2015-2017 cũng khởi động năm học mới.

Khóa đào tạo Cán bộ cốt cán được khởi động từ tháng 10/2014, do Ban Nhân sự FPT (FHR) phối hợp với trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) tổ chức. Học viên tham gia là những CBNV tiêu biểu được chọn lọc từ danh sách hơn 1.000 cán bộ quản lý khắp tập đoàn. Chương trình đào tạo do Crestcom - đối tác tư vấn và triển khai chương trình cung cấp.

Học viên được tham gia đào tạo theo nhóm năng lực gồm: Năng lực làm việc hiệu quả, Phát triển năng lực cá nhân và đội ngũ, Phát triển tư duy lãnh đạo. Trong đó, 12 chủ đề học cụ thể gồm: Mô thức lãnh đạo, Nâng tầm dịch vụ khách hàng, Giao tiếp tạo ảnh hưởng tích cực, Con đường thành công trong đàm phán, Đạt thành quả ngay từ lần đầu, Quản lý cung cách làm việc cá nhân, Kỹ năng giải quyết xung đột, Hoạch định cho sự thành công của đội ngũ, Dùng tư duy chiến lược để hoạch định chiến lược, Chiến lược quản lý biến động, 6 bước cố vấn hiệu quả, Phát huy trách nhiệm và năng lực giải trình. Qua đó nhằm nâng cao năng lực cá nhân và quản lý toàn cầu cho đội ngũ cán bộ cốt cán FPT để đáp ứng với chiến lược toàn cầu hóa của tập đoàn.

>> 'Ở đâu có nhà lãnh đạo, ở đó có thành công'

Tử Quyên

Ý kiến

()