Chúng ta

Hơn 1.600 tân binh FPT Polytechnic 'lên đường nhập ngũ'

Thứ hai, 25/12/2017 | 15:43 GMT+7

Sáng 25/12, sinh viên Cao đẳng FPT di chuyển về Trung tâm Giáo dục quốc phòng - An ninh (trường Đại học Thể dục Thể thao Hà Nội 2), bắt đầu hai tuần trải nghiệm đời lính. 

Trong thời gian học, sinh viên được sống, rèn luyện trong môi trường quân sự. Trung tâm Giáo dục quốc phòng sẽ kết hợp giáo dục với duy trì nghiêm các chế độ trong ngày, trong tuần, từ thể dục sáng, kiểm tra, sắp xếp trật tự nội vụ, vệ sinh, thời gian học tập ở giảng đường, thao trường, đến ăn uống, ngủ nghỉ…

Sáng nay, 25/11, hơn 1600 sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội đã tập trung tại trường và di chuyển về Trung tâm Giáo dục – Quốc phòng, bắt đầu học kỳ quân sự.

Sáng 25/12, hơn 1.600 sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội đã tập trung tại trường và di chuyển về Trung tâm Giáo dục – Quốc phòng, bắt đầu học kỳ quân sự.

Tại trung tâm, các lớp sẽ được phân ra thành từng tiểu đội nhỏ do tiểu đội trưởng quản lý. Sinh viên được sống, rèn luyện trong môi trường quân sự, trải nghiệm mô hình, học cụ, xây dựng thao trường huấn luyện kỹ thuật, chiến thuật của Trung tâm. 

Trước đó, ngày 23/12 vừa qua, các bạn sinh viên cũng đã được tập trung nghe phổ biến các nội dung trong khóa học và hướng dẫn chuẩn bị đồ dùng cá nhân cần thiết và đầy đủ cho khóa học lần này.

Ngày 23/12, các  sinh viên tập trung nghe phổ biến các nội dung trong khóa học và hướng dẫn chuẩn bị đồ dùng cá nhân cần thiết.

Chị Đỗ Thị Bích Hiền - Trưởng phòng Công tác sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội - cho biết, với hai tuần trải nghiệm đời lính, ngoài những kiến thức quân sự, quốc phòng, sinh viên sẽ được rèn luyện, xây dựng tác phong kỷ luật tốt. "Đây là môi trường lý tưởng để sinh viên được học tập, rèn luyện, sinh hoạt và trưởng thành trong môi trường quân sự thực thụ, làm cơ sở cho việc xây dựng nếp sống kỷ luật trong học tập, công tác sau này", chị Hiền nói. 

Giáo dục Quốc phòng là môn học bắt buộc và là điều kiện xét tốt nghiệp dành cho sinh viên đang học tập tại Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội. Chương trình nhằm mục đích tăng cường giáo dục cho sinh viên những kiến thức cơ bản về đường lối quân sự của Đảng và công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng an ninh, kỹ năng quân sự. Qua đó, mỗi sinh viên có thể sẵn sàng tham gia sự nghiệp xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân.

Theo FPT Polytechnic

Ý kiến

()