Chúng ta

Hơn 1.200 CBNV FPT Software tăng thứ hạng công việc sau kỳ đánh giá đợt 2

Thứ ba, 23/10/2018 | 09:16 GMT+7

Có tới 1.242 CBNV FPT Software được tăng thứ hạng công việc (job rank), tương đương với tăng gói thu nhập trong đợt tổng kết kỳ CHE (đánh giá hiệu quả công việc) đợt 2 năm nay.

Kỳ CHE đợt 2/2018 bắt đầu từ ngày 2/8 đến ngày 30/9 và có hiệu lực thay đổi từ tháng 10.

Các vị trí công việc tham gia đánh giá bao gồm: Software Developer (Phát triển phần mềm); OS Middleware Developer; Software Tester (Kiểm thử); Project Manager (Quản trị dự án); Quality Assurance Officier (Đảm bảo chất lượng); Communicator (Phiên dịch); Amazon Web Service Consultant (Tư vấn dịch vụ trên website Amazon); Business Analyst (Phân tích nghiệp vụ); Solution Architect (Kỹ trúc sư giải pháp).

Kết quả của kỳ đánh giá hiệu quả công việc dựa trên 3 tiêu chí: Hoàn thành công việc được giao (đối với level P2/3/4 sẽ chiếm 90% số điểm đánh giá; level P5/6/7 là 80%); Mức độ phát triển cá nhân (Level P2/3/4: 10%; Level P5/6/7: 20%); Các đóng góp khác được quản lý đánh giá là có giá trị cho tổ chức, cho công ty (5-10%).

Sau kỳ CHE này, trên tổng số 4.499 hồ sơ công việc (Job Profiles) được quản lý đơn vị phê duyệt có 1.242 hồ sơ được tăng thứ hạng công việc, tương đương với tăng gói thu nhập, chiếm tỷ lệ 27%.

12-1654-1540207055.jpg

Mỗi năm FPT Software sẽ tiến hành 2 kỳ đánh giá hiệu quả công việc (CHE) để tăng thứ hạng và điều chỉnh mức lương cho các CBNV hoàn thành tốt công việc được giao, có sự phát triển về kiến thức chuyên môn, tay nghề và có những đóng góp tích cực được ghi nhận.

Trong đó, số lượng tăng nhiều nhất tập trung vào vị trí P2 lên P3 (chiếm 51%) và P3 lên P4 (27%). Đây là những vị trí được xác định có tính làm việc độc lập, có xu hướng phát triển lên làm quản lý nhóm/ dự án, chủ động đưa ra các đề xuất, giải pháp.

Trong 9 vị trí công việc được đánh giá, Business Analyst (chuyên viên phân tích nghiệp vụ) là công việc triển khai lần đầu. Theo bản Mô tả vị trí công việc mới, công việc này được bổ sung thêm 2 bậc, thay vì chỉ có từ BA1 đến BA4 thì nay hệ thống có từ BA1 đến BA6 . Và từ kết quả kỳ CHE vừa qua đã có 8 CBNV được ghi nhận lên BA5.

Thời gian tới, nhóm dự án sẽ cải tiến nội dung bản mô tả công việc của một số vị trí giúp cho bản đánh giá được sát với thực tế công việc của CBNV hơn nữa (căn cứ trên lĩnh vực và ngôn ngữ lập trình).

Kỳ đánh giá hiệu quả công việc Check-point (CHE) là thời điểm các quản lý đánh giá hiệu quả thực hiện công việc của nhân viên trong 6 tháng vừa qua. Kết quả đánh giá sẽ ảnh hưởng đến cơ hội thăng tiến, phát triển nghề nghiệp, cơ hội xét tăng lương… của nhân viên trong giai đoạn tiếp theo.

Các bước triển khai CHE sẽ bao gồm: CBNV tự khai công việc đã hoàn thành thông qua bảng đánh giá công việc; quản lý đơn vị đánh giá kết quả công việc, đề xuất thứ hạng và thu nhập mới cho nhân viên.

Thu Quế - Diệu Anh

Ý kiến

()