Chúng ta

Quy định về cách đặt mật khẩu mail fpt.com.vn

Thứ tư, 16/11/2011 | 08:15 GMT+7

Em mới vào Công ty được một tháng. Vì vậy, nhờ quý báo chỉ dẫn giúp các quy định liên quan đến việc tạo mật khẩu acc mail fpt.com.vn.

Quy định về việc thiết lập mật khẩu được FPT ban hành vào 8/9/2010, áp dụng cho tất cả các nhân viên hoặc những người đang phải chịu trách nhiệm cho một tài khoản (hoặc bất kỳ hình thức hỗ trợ truy cập có yêu cầu mật khẩu) trên hệ thống e-mail fpt.com.vn.

Quy định chung về đặt mật khẩu như sau:

- Mật khẩu phải chứa ít nhất 14 ký tự đối với mật khẩu mức quản trị hệ thống và phải chứa ít nhất 9 ký tự đối với mật khẩu của người sử dụng

- Tất cả các mật khẩu ở mức quản trị hệ thống (Ví dụ: root, administrator, tài khoản quản trị ứng dụng,...) phải được thay đổi ít nhất một tháng một lần.

- Tất cả mật khẩu ở mức người sử dụng phải được thay đổi ít nhất 2 tháng một lần. Đội ngũ quản trị hệ thông sẽ nhắc nhở bằng e-mail hoặc thông báo cho việc này hai tháng một lần vào trước thời điểm mật khẩu hết hạn 7 ngày.

- Mật khẩu ban đầu được cung cấp bởi đội ngũ quản trị theo quy trình 03/QT/TT/HDCV/FPT, mật khẩu tạm thời này sau đó phải được thay đổi bởi người sử dụng ngay sau khi được cung cấp. Hệ thống được thiết lập để bắt buộc người sử dụng đổi mật khẩu trước lần đăng nhập đầu tiên.

- Không được phép sử dụng mật khẩu cũ( mật khẩu đã dùng gần nhất) khi thực hiện việc đổi mật khẩu

- Người sử dụng không được phép lưu mật khẩu trên máy tính cá nhân hay viết trên giấy

- Phải đổi mật khẩu ngay khi có nghi vấn bị lộ mật khẩu

- Trường hợp nhân viên bị mất, lộ hay quên mất khẩu thì phải thông báo với bộ phận nhân sự và thực hiện theo quy trình 03-QT/TT/HDCV/FPT

- Khi giao thức SNMP (Simple Network Management Protocol ) được sử dụng trong hệ thống cho công việc giám sát và quản lý các thiết bị mạng, chuỗi công cộng (community string) không được sử dụng các mật khẩu mặc định như “public”, “private” hay “system” và bắt buộc phải khác các mật khẩu sử dụng cho việc login. Việc mã hóa mật khẩu này bắt buộc phải được sử dụng khi thiết bị có hỗ trợ.

- Không sử dụng cùng một mật khẩu cho các tài khoản của tập đoàn FPT với những tài khoản không phải của FPT (Ví dụ: tài khoản trên các diễn đàn, email cá nhân, tài khoản thẻ, tài khoản ngân hàng...).

- Nếu nhân viên có nhiều tài khoản để truy cập vào nhiều hệ thống khác nhau, không được sử dụng cùng một mật khẩu cho các tài khoản khác nhau truy nhập vào hệ thống thông tin tập đoàn FPT.

- Không chia sẻ với bất kỳ ai mật khẩu truy cập hệ thống thông tin tập đoàn FPT, kể cả những người thư ký, trợ lý thân cận nhất. Không gửi mật khẩu qua e-mail hoặc các dạng giao thiệp điện tử khác.

Ý kiến

()