Chúng ta

'Học võ, học đạo làm người’ cùng CLB Vovinam FPT Hòa Lạc

Thứ bảy, 17/11/2018 | 18:46 GMT+7

Giữa hơn 40 CLB, hội, nhóm của ĐH FPT, CLB Vovinam vẫn là một trong những "tượng đài" với gần 10 năm hoạt động và số lượng thành viên khổng lồ.

Thành lập ngày 1/6/2009, CLB Vovinam (FPTU Vovinam Club - FVC)  đã và đang được xây dựng, phát triển để trở thành một trong những CLB lâu đời nhất tại ĐH FPT. FVC là nơi hội tụ của những sinh viên có tiềm năng, yêu thích và đam mê võ thuật, được rèn luyện kỹ thuật bài bản dưới sự dẫn dắt của đội ngũ ban huấn luyện chất lượng từ liên đoàn Vovinam - Việt võ đạo.

FVC3-5080-1542454173.jpg

FVC Hòa Lạc sở hữu số lượng thành viên khổng lồ so với bất kì CLB nào khác. Vừa qua, FVC tiếp nhận thêm khoảng 250 môn sinh mới, nâng số lượng thành viên lên hơn 300 người. CLB sinh hoạt thường xuyên vào tối thứ 2 và thứ 4 hàng tuần. Ảnh: FVC

Đến FVC, chắc chắn điều đầu tiên các thành viên được học là các kĩ thuật căn bản của Vovinam như đấm, đá, gạt, trỏ, các tư thế tấn. Cao hơn nữa có thể là các đòn chân, thế chiến lược và các bài quyền của Vovinam: Nhập môn quyền, Thập tự quyền, Long hổ quyền… Ngoài ra còn có các kĩ thuật, chiến thuật đối kháng, các đòn chân phức tạp hơn và được giao lưu đối kháng.

Nhưng sở dĩ FVC luôn giữ được độ “hot” dù đã trải qua một thời gian dài hoạt động vì đến với FVC, bạn không chỉ được học võ mà còn được học đạo lý làm người, cách đối nhân xử thế, cách cúi chào nghiêm lễ - bài học mà tất cả môn sinh được dạy dỗ từ những buổi học đầu tiên: “Bàn tay thép đặt lên trái tim từ ái”.

Bên cạnh việc sinh hoạt, tập luyện, thi đấu, FVC cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động gắn kết thành viên như: buổi ăn trưa truyền thống hàng tuần; tổ chức sinh nhật cho thành viên hàng tháng; teambuilding gần, xa… nhằm tạo ra sân chơi, giải trí cũng như tạo cơ hội để các thành viên trong CLB hiểu nhau hơn, thân thiết, gắn bó với nhau hơn nữa.

FVC2-7752-1542454173.jpg

Ban chủ nhiệm hiện tại của FVC đều là những "trai xinh, gái đẹp" có đóng góp lớn cho FVC. Bên cạnh đó không thể không nhắc đến những thầy, cô đã gắn bó với FVC từ rất lâu và dẫn dắt bao thế hệ môn sinh như thầy Đỗ Kinh Kha, thầy Phùng Thế Lập, cô Khuất Thị Hương...

Một điều không thể thiếu nữa để làm nên tên tuổi và uy tín của FVC là bảng thành tích đồ sộ. Gần đây nhất, FVC góp mặt tại giải Vovinam TP Hà Nội mở rộng (9/2018) với 7 HCV, 2 HCĐ (trên tổng số 10 nội dung tham gia thi đấu); giải Vovinam Sinh viên Toàn quốc lần I tại Cần Thơ (10/2018) 3 HCB và 1 HCĐ (trên tổng 4 nội dung thi đấu).

FVC cũng tham gia tổ chức nhiều giải đấu Vovinam có quy mô lớn, nhỏ khác nhau, tiêu biểu như: BTC giải “Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc vương” thường niên; BTC giải “Vô địch Vovinam ĐH FPT mở rộng 2013”; BTC giải “Vô địch Vovinam sinh viên toàn miền Bắc 2014”; BTC “Lễ thăng đai của sinh viên FPT”; BTC giải “ Vô địch Vovinam sinh viên khu vực miền Bắc lần 2 năm 2017”.

FVCtop-8807-1542454173.jpg

Chỉ 5 năm trở lại đây, FVC đã có được hàng loạt những tấm huy chương ở nhiều cuộc thi khác nhau như Giải Nhất toàn đoàn giải “Vô địch Vovinam ĐH FPT mở rộng 2013”; Giải Ba toàn đoàn giải “Vô định Vovinam sinh viên toàn miền Bắc 2014”; Giải Nhất, Nhì toàn đoàn giải “Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc vương 2015”; Đứng thứ 8/20 đoàn tham gia “Đại hội thể thao sinh viên toàn quốc 2015” tại Từ Sơn, Bắc Ninh; Tham gia thi đấu và đạt thành tích tại giải Vovinam – Việt võ đạo thành phố Hà Nội mở rộng năm 2016 (1 HCV, 3 HCĐ trên 6 nội dung tham gia); Giải nhất toàn đoàn giải “ Vô địch Vovinam sinh viên khu vực miền Bắc lần 2 năm 2017 ” và là CLB hoạt động xuất sắc nhiều học kỳ… Ảnh: FVC

Thành tích và quy mô “khủng” là thế nhưng để trở thành một nhân tố nhà FVC chẳng hề khó chút nào. Bởi FVC là một trong số ít CLB “tuyển quân” không cần phỏng vấn. Ở FVC, bạn không cần giỏi võ, chỉ cần bạn có tình cảm, muốn được học võ, đi tập, đi ăn, đi chơi, đi tham gia các sự kiện, khi anh em cần thì bạn có mặt. Đơn giản quá phải không?

Là chủ nhiệm CLB FVC, bạn Trần Văn Sơn, sinh viên khoa Kỹ thuật Phần mềm chia sẻ: “FVC chúng mình có câu: ‘Một ngày là người FVC, cả đời là người FVC’. Sự dìu dắt của các thầy cô, tình huynh đệ ấm áp như một gia đình là điều mình cảm nhận được rõ ràng nhất từ khi đến với FVC. Có thể nói, đây là nơi lưu giữ tuổi thanh xuân của mình và rất nhiều thế hệ đi trước. FVC là gia đình thứ hai của mình cũng như nhiều anh em khác”.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()