Chúng ta

Học sinh trải nghiệm môi trường FAI

Thứ sáu, 17/6/2016 | 16:56 GMT+7

Open Day với nhiều hoạt động thiết thực đã giúp học sinh và sinh viên có cái nhìn toàn diện về môi trường học tập và tương lai tại Khối liên kết Quốc tế ĐH FPT.

Sự kiện được diễn ra chiều ngày 16/6 tại cơ sở FPT Arena Tô Hiến Thành, quận 10, TP HCM, với sự tham gia của hơn 100 học sinh, sinh viên quan tâm đến chương trình đào tạo của Khối Liên kết Quốc tế ĐH FPT gồm FPT Aptech, FPT Arena và FPT Jetking.

arena-1.jpg

Học sinh và sinh viên tham gia "Ngày hội Open Day" được tham gia thi thử khối H, khối V và được nhận xét bài từ các chuyên gia. Ảnh: Yến Nhi.

Với chủ đề “Chọn đúng nghề, sống đúng đam mê”, ngày hội lần này được xác định là cơ hội để sinh viên lựa chọn đúng ngành nghề mình yêu thích thông qua việc trải nghiệm môi trường học tập tại đây. Các thành viên được tham gia thi thử khối H và V vào buổi sáng, trực tiếp được nhận xét bài thi từ những chuyên gia trong ngành Mỹ thuật. Song song đó, học sinh và sinh viên được tham quan cơ sở vật chất hiện đại của đơn vị và có thể tham gia thử các lớp học để tìm hiểu sâu hơn về những ngành nghề mình quan tâm.

Trong sự kiện còn có gameshow “Đua like tặng quà” với những phần quà hấp dẫn. Đặc biệt, buổi giao lưu với nhà tuyển dụng gồm Magnon Studio và Alta Media giúp sinh viên đến gần hơn với thực tế sau khi ra trường qua phần giải đáp thắc mắc của đại diện các đơn vị. Bùi Phan Nhật, cựu sinh viên FPT Arena, hiện là Giám đốc Mỹ thuật của Yeah1 Network, cũng có mặt để chia sẻ những câu chuyện học và hành của bản thân.

arena-2.jpg

Cựu sinh viên FPT Arena Bùi Phan Nhật chia sẻ những trải nghiệm của mình cùng các bạn trẻ. Ảnh: Yến Nhi.

Theo anh Nhật, quá trình học hai năm tại FPT Arena trang bị đầy đủ cho anh mọi kỹ năng cần thiết để bước vào công việc. Khó khăn của chàng trai này trong thời gian học tại đơn vị chính là phải đọc tài liệu bằng tiếng Anh trong khi anh tự nhận mình “làm biếng”. Bên cạnh đó là các bài tập có deadline liên tục cũng gây nhiều áp lực. Tuy nhiên, từ đây anh rèn được khả năng học tập của mình và thu nạp được lượng kiến thức rất lớn chỉ sau 2 năm.

“Đối với những nơi khác thì từ giai đoạn học đến làm được sản phẩm diễn ra rất dài trong khi tại FPT Arena lại rất nhanh. Học Photoshop chỉ trong vẻn vẹn một tháng”, anh cho hay. Cựu sinh viên FPT Arena khuyên các bạn sinh viên nên tìm cơ hội thực tập cho mình khi còn ngồi trên ghế nhà trường bởi đây là thử thách để cọ xát và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

arena-3.jpg

Mỗi thành viên tham gia được nhận quà kỷ niệm của đơn vị và có cơ hội tìm hiểu sâu về chương trình học tại Khối Liên kết Quốc tế ĐH FPT. Ảnh: Yến Nhi

Niềm đam mê đối với thiết kế từ nhỏ cộng với sự hăng say trong học tập và làm việc đã giúp Nhật nhanh chóng tìm được những công việc phù hợp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường và giờ đây đảm trách chức vụ Giám đốc Mỹ thuật của Yeah1 Network. “Điều làm tôi thấy thú vị nhất ở công việc chính là sản phẩm của mình được mọi người đón nhận”, anh chia sẻ.

Tham gia chương trình lần này có 50 học sinh đến từ các trường THPT ở miền Tây. Các bạn có mặt từ sáng để tham gia thi thử vào trường cũng như tìm hiểu kỹ hơn về môi trường dự định gia nhập sắp tới. Chị Chu Thị Ngọc Uyên, Đại diện Phòng Tuyển sinh cho biết đây là chương trình đầu tiên của chuỗi “Ngày hội Open Day”. “Các chương trình sau chúng tôi sẽ mở rộng cho nhiều đối tượng tham gia hơn nữa. Mục tiêu khi thực hiện chương trình là giúp các em học sinh, sinh viên tìm được đúng ngành nghề mình yêu thích và hiểu về những chương trình học đã được áp dụng”, chị chia sẻ.

Qua chương trình, Khối Liên kết Quốc tế ĐH FPT cũng phổ biến hai học bổng gồm “Từ số 0 đến đám đông” và “Tôi sống cuộc đời tôi muốn” cho các học viên gia nhập đơn vị trong thời gian tới.

Yến Nhi

Ý kiến

()