Chúng ta

Học sinh THPT FPT giành Grand Prize Winners

Chủ nhật, 4/2/2018 | 09:32 GMT+7

Lê Đức Hiếu, học sinh lớp 12A1 THPT FPT, đã giành Grand Prize Winners trong cuộc thi Google Code-in. 

Đây là cuộc thi về mã nguồn mở do Google tổ chức dành cho học sinh trong giới hạn 13-17 tuổi trên toàn cầu. Đã có 3.555 thí sinh dự thi, 75 người vào đến vòng cuối cùng.

Le-Duc-Hieu-FS-1-9603-1517563732.jpg

Danh sách 50 người đạt giải Grand Prize Winners trong cuộc thi Google Code-in. Hiếu là người Việt Nam duy nhất.

Cuộc thi chỉ có 50 giải thưởng Grand Prize Winners mà không có những giải thưởng khác. Hiếu là người Việt Nam duy nhất giành giải thưởng này. 49 bạn trẻ khác đến từ các quốc gia như Mỹ, Ấn Độ, Anh, Canada, Ba Lan, Trung Quốc, Sri Lanka, Ukraine, Singapore…

Google đã gửi thông báo giải thưởng cho Hiếu vào ngày 26/1. Nhưng theo nguyên tắc cuộc thi thì không được phép công khai kết quả cho đến khi có thông báo chính thức lúc 16h00 ngày 31/1. Mẹ Hiếu, cô Lê Hoàng Mai cho biết: “Hiếu gửi đường link kết quả cho tôi xem lúc 12h đêm ngày 31/1. Tôi hết sức tự hào, cả đêm khó ngủ vì vui. Hiếu đã làm việc rất nghiêm túc trong suốt cuộc thi và đạt kết quả tốt. Giải thưởng này sẽ là động lực giúp con nỗ lực và tự tin thực hiện đam mê của mình hơn nữa trong tương lai".

Giải thưởng của Hiếu là chuyến đi thăm trụ sở Google tại thung lũng Silicon, California, và gặp gỡ các kỹ sư nổi tiếng của Google. Hiếu được quyền mời bố hoặc mẹ đi cùng. Toàn bộ chi phí, ăn, khách sạn, đi lại và phí làm visa đều được Ban tổ chức tài trợ. Dự kiến Hiếu sẽ đi cùng bố đến thăm trụ sở Google tại Mỹ.

Le-Duc-Hieu-FS-2-4269-1517563732.jpg

Giải thưởng của Hiếu là chuyến đi thăm trụ sở Google tại thung lũng Silicon, California.

Hiếu từng đạt giải Nhất quận Tây Hồ môn Tin học năm lớp 8, giải Nhất TP Hà Nội trong cuộc thi Tin học Văn phòng của Microsoft tổ chức năm 2016. Từ nhỏ Hiếu đã đam mê tin học và tự mày mò đọc sách, tìm hiểu trên mạng và lập trình. Đó cũng chính là lý do gia đình cho Hiếu theo học tại THPT FPT.

Cuộc thi Google Code-in đã được FPT School, ĐH Greenwich (Việt Nam), Fossasia giới thiệu vào tháng 11/2017.

Theo THPT FPT

Ý kiến

()