Chúng ta

Học sinh lớp 11 lập kỷ lục tháo lắp súng

Thứ tư, 31/12/2014 | 10:38 GMT+7

Các học sinh khối 11 FPT School đã tham gia tuần huấn luyện quân sự an ninh quốc phòng tập trung - nội dung học tập bắt buộc trong năm học từ ngày 22 đến 26/12.

lap-sung-2696-1419908887.jpg

Tuần huấn luyện quân sự an ninh quốc phòng tập trung của học sinh FPT School.

Trong tuần lễ quân sự, học sinh đã học bài học chính: Điều lệnh đội ngũ tiểu đội, trung đội; luật nghĩa vụ quân sự và trách nhiệm của học sinh; bảo vệ chủ quyền lãnh thổ biên giới quốc gia; giới thiệu súng tiểu liên AK và súng trường CKC; thể thao quốc phòng…

Đối với học sinh FPT School, học và thực hành với súng là một trong những điểm khiến các em đặc biệt hứng thú trong tuần học quân sự này. Học sinh không chỉ có lý thuyết thuần túy về quân sự, mà còn đòi hỏi thực hành kỹ thuật phức tạp. Mỗi trung đội được luyện tập với 2 khẩu súng, vừa luyện tập kỹ năng tháo, lắp súng cá nhân, vừa đảm bảo sao cho cả tập thể đạt thành tích tốt khi bước vào thực hành kiểm tra.

Em Tạ Thùy Duyên, học sinh lớp 11E, chia sẻ: "Em khá hào hứng với tuần học quân sự và nhất là phần học về súng AK, súng trường, bởi đây là lần đầu tiên em được cầm súng, được tìm hiểu cách tháo lắp súng như thế nào".

Tuy nhiên, nhiều học sinh cũng đã đạt được các thành tích tương đối ấn tượng trong quá trình luyện tập như Nguyễn Quang Linh - lớp 11B đạt thành tích 6 giây tháo súng thành công, Nguyễn Quang Nhật - học sinh lớp 11A đạt thành tích 12 giây lắp súng thành công.

Nguyễn Quỳnh

Ý kiến

()