Chúng ta

Học sinh giỏi FPT School giúp đỡ bạn học lực yếu hơn

Thứ hai, 11/5/2015 | 16:03 GMT+7

Từ giữa tháng 4, học sinh đạt các điểm giỏi của FPT School có thể bảo lãnh cho 3 bạn khác để cùng học tại thư viện hoặc ký túc xá.

tu-hoc-1513-1431332243.jpg

Học sinh đạt các điểm giỏi của FPT School có thể bảo lãnh cho 3 bạn khác để cùng học.

Chính sách giờ tự học được ban hành kích thích sự phấn đấu, thi đua của học sinh giỏi, tạo không gian học tập cho các em. Các em học giỏi sẽ được sử dụng thời gian tự học buổi tối vào sở thích cá nhân, thể thao, nghỉ ngơi và chủ động việc học trong giai đoạn tiếp theo.

Theo thầy Trần Vũ Quang, FPT School, đây là một trong những bước đi tiếp theo để giúp các học sinh tự lập hơn trong cuộc sống tại trường.

Cô Nguyễn Thị Thư, giáo viên quản nhiệm tại ký túc xá, cho biết: “Các em học rất chăm chú và đều có ý thức học tập rất tốt. Có hôm, các em học rất khuya mới đi ngủ”.

Là một trong những học sinh giỏi tiêu biểu của chính sách tự học mới, em Đinh Hữu Bách, lớp 10D, chia sẻ: “Em kèm các bạn ở lớp buổi tối từ trước khi có quyết định được tự học. Khi cùng học với các bạn cũng là lúc em được ôn lại bài".

Theo em Lưu Gia Bảo, học sinh lớp 10D, cùng nhóm học với Hữu Bách, nói: "Đây là mô hình tự học đầu tiên được tổ chức tại trường. Dù mới thử nghiệm nhưng kết quả mang lại rất đáng kể, thành tích học tập của các học sinh trong trường được cải thiện rõ rệt".

Trường THPT FPT trực thuộc ĐH FPT, hoạt động theo mô hình nội trú, có trụ sở đặt tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Học sinh FPT sẽ học nội trú tại trường từ thứ Hai tới thứ Sáu hằng tuần. Vào hai ngày cuối tuần, học sinh có thời gian hoàn toàn tự do dành cho gia đình. THPT FPT là một trong số ít các trường THPT theo mô hình nội trú tại Hà Nội, đồng thời là trường duy nhất hiện nay mang định hướng chuyên phong cách sống. Bên cạnh học kiến thức, trường còn đề cao phát triển cá nhân, hướng tới rèn luyện cho học sinh tính tự lập, trưởng thành sớm, chủ động trong học tập và cuộc sống.

Theo FPT School

Ý kiến

()