Chúng ta

Học sinh FPT tìm hiểu về APEC

Thứ ba, 24/10/2017 | 15:09 GMT+7

Hướng đến Tuần lễ diễn đàn cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại TP Đà Nẵng, trường THPT FPT sẽ tổ chức cuộc thi “APEC Youth Competition” vào ngày 30/10.

“APEC Youth Competition” giúp học sinh FPT trang bị thêm kiến thức về sự hình thành và phát triển của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương cũng như các quốc gia thành viên.

Thầy Lê Văn Duẫn, Hiệu trưởng FPT School cơ sở Đà Nẵng, cho biết, ngoài việc học ở trường, học sinh cần còn có thêm kiến thức, hiểu biết sâu hơn về văn hóa, xã hội, tình hình kinh tế trong nước và quốc tế. Cuộc thi cũng là dịp để nhà trường hòa chung không khí chào đón hội nghị APEC được đăng cai tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, nơi học sinh đang tham gia học tập.

22814530-328448470964606-207758577702962

Cuộc thi sẽ giúp học sinh FPT hiểu hơn về APEC.

Sân chơi có 5 đội thi đến từ các lớp 10 của trường THPT FPT cơ sở Đà Nẵng. Các đội tuyển sẽ thi đấu theo hình thức tập trung. Thí sinh được ngồi vào một sàn thi đấu theo lớp. Chương trình lần lượt đưa ra các câu hỏi, thí sinh được phát phiếu trả lời. Nếu trả lời đúng thì được tiếp tục ngồi trên sàn thi đấu, trả lời câu hỏi tiếp theo, trả lời sai bị loại và bước ra khỏi sàn thi đấu. Mỗi câu hỏi thí sinh sẽ có 20 giây để suy nghĩ và trả lời. Thí sinh còn lại cuối cùng là người xuất sắc nhất. 

APEC là Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á,Thái Bình Dương - Asia-Pacific Economic Cooperation, ra đời cách đây gần 3 thập kỷ và có 21 nền kinh tế thành viên. Việt Nam gia nhập diễn đàn này được gần 20 năm. Năm 2017 là lần thứ hai Việt Nam được chọn là quốc gia tổ chức các sự kiện APEC. Đây là diễn đàn khu vực hội tụ các nền kinh tế hàng đầu trên thế giới và là diễn đàn liên kết kinh tế quy mô lớn nhất châu Á, Thái Bình Dương. Các nền kinh tế trong diễn đàn chiếm tổng cộng 39% dân số thế giới, 59% GDP toàn cầu, 48% thương mại quốc tế và chiếm khoảng 53% tổng nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của thế giới...

Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2017 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 6 – 11/11. Dự kiến, hoạt động cuối cùng và quan trọng nhất trong năm APEC 2017 sẽ có sự tham gia của lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng khoảng 10.000 đại biểu quốc tế và trong nước.

Đầu tháng 8 vừa qua, THPT FPT Đà Nẵng ra mắt khóa học sinh đầu tiên với 130 em. Nhà trường được thành lập dựa trên quyết định số 1074 của UBND TP Đà Nẵng ngày 13/2/2015. Sau hai năm chuẩn bị, trường chính thức đi vào hoạt động đầu năm 2017, trụ sở được đặt tại khuôn viên ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng, tòa nhà FPT, khu công nghiệp An Đồn.

Cơ sở Đà Nẵng ra đời với mong muốn tạo ra một ngôi trường nơi học sinh được phát triển cá nhân toàn diện, xác định được đam mê và chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng, thái độ ứng xử, nền tảng văn hóa. Trên hết là một tinh thần tự lập vô cùng cần thiết cho giai đoạn chính thức trưởng thành, trở thành một sinh viên và công dân toàn cầu đúng nghĩa nhất.

>> Nữ sinh viết về FPT School giành giải Nhất 'Mái trường thân yêu'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()